Công Vinh khai hỏa

20/02/2012 03:49 GMT+7

Sau 5 trận chưa hề biết chiến thắng, chiều qua trên sân nhà Lạch Tray, đội chót bảng Vicem Hải Phòng (HP) đã có chiến thắng đầu tiên trước đối thủ cùng cảnh ngộ Khatoco Khánh Hòa (KH) 3-1.

Sau 5 trận chưa hề biết chiến thắng, chiều qua trên sân nhà Lạch Tray, đội chót bảng Vicem Hải Phòng (HP) đã có chiến thắng đầu tiên trước đối thủ cùng cảnh ngộ Khatoco Khánh Hòa (KH) 3-1.

Phút 26, Đồng Đức Thắng phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Đình Tùng. Nóng nảy sau bàn thua, liên tiếp chỉ vài phút sau đó, trung vệ Đào Văn Phong rồi tiền đạo Agostinho của KH đều bị thẻ đỏ do đá thô bạo và đánh nguội đối phương. Lợi thế hơn người giúp Fagan ghi cú đúp sau đó khiến bàn gỡ của Lê Văn Tân không cứu vãn được sự yếu kém của KH.


Niềm vui của Công Vinh sau khi ghi bàn - Ảnh: Ngô Nguyễn
 

Chiến thắng này giúp HP tạm thoát khỏi vị trí chót bảng, nhưng một đội nhóm cuối khác cũng đã vươn lên là Hà Nội FC khi lật ngược tình thế thắng Cao su Đồng Tháp 2-1. Felix mở tỷ số cho đội khách trong hiệp 1 nhưng những điều chỉnh hợp lý của HLV Nguyễn Thành Vinh ở hiệp 2 đã giúp đội bóng của bầu Kiên có 2 bàn thắng. Đáng nói là sau 5 trận tịt ngòi, chân sút số 1 VN Lê Công Vinh đã khai hỏa với cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp hạ thủ môn tuyển U.23 Trần Bửu Ngọc. Cũng chính Vinh đã góp công lớn cho bàn thắng ấn định tỷ số khi chuyền rất hay cho Timothy thoát xuống ghi bàn. 

Tốp đầu chật chội

Đội đầu bảng Hà Nội T&T đã có thất bại đầu tiên trên sân Chi Lăng trước người anh em SHB Đà Nẵng (ĐN) với tỷ số 0-2. Cả 2 bàn thua đều diễn ra ở nửa cuối hiệp 2 khi chủ nhà phản công rất hay. Nicholes đá bồi mở tỷ số sau cú sút của Hùng Sơn và Gaston Merlo ấn định tỷ số cho ĐN. Chiến thắng này cùng với các trận thắng trước đó của SLNA, Bình Dương và trận hòa 0-0 của Vissai Ninh Bình trước chủ nhà Kiên Long Bank Kiên Giang khiến cho tốp đầu trở nên chật chội khi 6 đội bám sát nhau, chỉ hơn kém nhau từ 1-3 điểm.

Xếp hạng sau 6 vòng: 1/Hà Nội T&T: 13 điểm, 2/Sài Gòn FC: 12 điểm, 3/SHB Đà Nẵng: 11 điểm, 4/Vissai Ninh Bình: 11 điểm, 5/Becamex Bình Dương: 10  điểm, 6/SLNA: 10 điểm, 7/Cao su Đồng Tháp: 8 điểm, 8/HAGL: 7 điểm, 9/Thanh Hóa: 6 điểm, 10/Hà Nội FC: 6 điểm, 11/Khatoco Khánh Hòa: 6 điểm, 12/Navibank Sài Gòn: 5 điểm 13/Vicem Hải Phòng: 5 điểm, 14/ Kiên Long Bank Kiên Giang: 4 điểm.

Q.H - L.Trí - N.Đức - Q.Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.