Công Vinh lập công trong lần đầu đá chính

01/02/2015 15:30 GMT+7

(TNO) Trong lần đầu tiên đá chính trong màu áo CLB B.Bình Dương, tiền đạo Lê Công Vinh đã thể hiện khá xuất sắc. Cá nhân anh cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến 3-1 trước XSKT.Cần Thơ.

XSKT.Cần Thơ


1:3

B.Bình Dương

 Văn Quý (90')

 

Abass (30')
Oseni (33')
Công Vinh (86')
 

 SLNA


4:0

 Thanh Hóa

 Quế Ngọc Hải (7')
Hồ Tuấn Tài (28')
Hoàng Thịnh (75', 79')

   

 SHB.Đà Nẵng


2:0

Hải Phòng

 Gomez (50')
Vũ Phong (66')

   

 Khánh Hòa


0:0

ĐTLA  

(TNO) Trong lần đầu tiên đá chính trong màu áo CLB B.Bình Dương, tiền đạo Lê Công Vinh đã thể hiện khá xuất sắc. Cá nhân anh cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến 3-1 trước XSKT.Cần Thơ.

>> Vòng 5 V-League: Bình Dương nếm mùi thất bại
>> HAGL thắng nhẹ Đà Nẵng, Than Quảng Ninh hạ Bình Dương tại Gò Đậu
>> Chất lượng cầu thủ T.Quảng Ninh không thua B.Bình Dương
>> Hạ gục SLNA trên sân Vinh, Bình Dương bất bại trên đỉnh
>> Tân binh Cần Thơ 'thấm đòn' V-League

 19 giờ

Trên sân Nha Trang, Khánh Hòa đã bị Đồng Tâm Long An cầm hòa 0-0.

Như vậy cho đến lúc này, Đồng Tâm Long An là đội duy nhất chưa biết đến mùi thất bại. 

 

 18 giờ 18

Ngay ở phút cuối cùng của giờ đấu chính thức SHB.Đà Nẵng chỉ còn chơi với 10 người sau khi cầu thủ mở tỷ số Gomez đã bị truất quyền thi đấu.   

 90'+3'

Trận đấu trên sân Cần Thơ đã kết thúc, B.Bình Dương thắng chủ nhà 3-1.   

 90'

VÀOOOOOOOOOOOO. 1-3 cho Cần Thơ. Văn Quý đã có cú sút hiểm hóc.   

 87'

Oseni được rút ra sân nhường chỗ cho tiền đạo Đặng Văn Thành.   

 86'

VÀOOOOOOOOOOOO. 3-0 cho Bình Dương. Công Vinh đã lập công. Một bàn thắng bằng đầu rất dễ dàng của Công Vinh từng đường chuyền chính xác của Abass.   

 85'

Cột dọc vừa cú thua cho Bình Dương sau một cú sút xa cực mạnh của cầu thủ Cần Thơ.   

 81'

Trọng Hoàng vừa có pha solo và chính anh tung ra cú sút suýt nâng tỷ số lên 3-0 cho Bình Dương trên sân Cần Thơ.   

 80'

Văn Bình vừa nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Đức Linh.    

 77'

Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng đang tạm dẫn Hải Phòng 1-0 sau pha lập công của Gomez.

Trận đấu này có sự chứng kiến của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura.

 Ảnh: Đông Nghi

 

 75'

Oliveira vừa kiến tạo hợp lý để Văn Thắng dứt điểm trong khu vực cấm địa B.Bình Dương.

XSKT.Cần Thơ dàn xếp tấn công không hề tồi. Họ vẫn tạo ra những cơ hội rõ nét. Cái họ thiếu là một trung phong có thể chuyển hóa thành công những cơ hội đó. 

 

 71'

Công Vinh vừa đi bóng qua 2 cầu thủ XSKT.Cần Thơ. Hậu vệ Văn Quân buộc phải cản phá trái phép và nhận một thẻ vàng.   

 70'

Phước Tứ của Bình Dương phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Văn Thắng.   

 67'

Quá đáng tiếc cho Cần Thơ!!! Oliveira chích bóng rất tinh tế để Sỹ Nam phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt thủ môn Thiện Esele.

Có điều, anh quá thiếu tự tin . Giải pháp chuyền ngang cho Valentic lại quá yếu để hậu vệ B.Bình Dương phá được. Muốn có ít nhất 1 điểm, XSKT.Cần Thơ không được phép bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng đến thế.

 

 64'

Văn Thắng vừa có cơ hội không thể tốt hơn để rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, cú đánh đầu trong tư thế không ai kèm ở vạch 5m50 của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Văn Thắng vẫn chơi rất năng nổ nhưng chưa thể tạo dấu ấn. Anh đã có 4 bàn thắng từ đầu giải và có thể xem như gánh toàn bộ trách nhiệm ghi bàn cho XSKT.Cần Thơ 

 

 60'

XSKT.Cần Thơ là đội hiếm hoi tại V-League 2015 sử dụng ngoại binh cho vị trí tiền vệ. Theo tính toán, họ để dành suất tiền đạo cho Văn Thắng và một tiền đạo nội khác. Đáng tiếc, dù đã có lúc tưởng như 99% hoàn tất hợp đồng nhưng rồi lần lượt tiền đạo Hải Anh và Mạc Hồng Quân đều không cập bến.

Việc sau đó Văn Quyến cũng ở lại Vinh khiến XSKT.Cần Thơ bị vỡ kế hoạch, buộc phải đôn Oliveira lên đá trung phong hoặc trông chờ vào tiền đạo Công Thảo quá nhỏ con.

Chính việc này đang khiến họ gặp rất nhiều khó khăn. Trận nào XSKT.Cần Thơ cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được để rồi thua ngược. 

 

 59'

B.Bình Dương đang chơi rất chậm rãi trong khi XSKT.Cần Thơ không còn đường lùi đang dâng đội hình lên cao hơn. Valentic vừa có cơ hội rất tốt nhưng cú đánh đầu của anh đã bị thủ môn Thiện Esele băng ra cản phá. 

 

 55'

XSKT.Cần Thơ đang phải chịu hậu quả của chiến dịch tuyển mộ không thành công ở đầu mùa giải.

Trao đổi với Thanh Niên Online trước thềm trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải của Bình Dương nhận xét: "Việc mời HLV Nguyễn Văn Sỹ về trễ khiến XSKT.Cần Thơ chịu rất nhiều thiệt thòi vì những cầu thủ giỏi đã ổn định nơi chốn. Họ buộc phải tậu về những người có chất lượng trung bình. Rất khó để HLV Nguyễn Văn Sỹ làm tốt trong điều kiện như thế". 

 

 53'

Oseni vừa có pha dốc bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc rất mạnh. Rất may cho XSKT.Cần Thơ là thủ môn Thế Anh kịp dùng những đầu ngón tay đẩy ra. Các hậu vệ XSKT.Cần Thơ hoàn thoát thất thế trước tốc độ của Oseni và Abass  

 50'

Trong giờ nghỉ giữa hiệp, phía B.Bình Dương thông báo Đình Luật bị lật sơ mi. Bửu Ngọc đang nghi bị giãn dây chằng. Cả 2 cầu thủ này cho biết họ cùng bị đau do bị hụt chân khi đang chạy. Mặt sân Cần Thơ rất cứng và có nhiều "ổ gà" khiến các cầu thủ rất dễ gặp chấn thương.  

 46'

Hiệp 2 trận đấu trên sân Cần Thơ bắt đầu.   

 45'+3'

 Kết thúc hiệp 1, Cần Thơ đang bị Bình Dương dẫn 2-0.  

 45'

Trao đổi với Thanh Niên Online, lãnh đạo XSKT.Cần Thơ cho biết sẽ tích cực bổ sung trung phong ngoại ở giai đoạn 2. Tuy nhiên từ nay đến đó họ sẽ phải liệu cơm gắp mắm mà việc trung vệ Valentic đang được đẩy lên đá trung phong trước B.Bình Dương là giải pháp chữa cháy   

 43'

Tình thế của XSKT.Cần Thơ đang rất khó khăn. Họ đang xếp áp chót với chỉ 2 điểm sau 5 trận đấu.

Vấn đề của họ, như buổi họp kiểm điểm đã chỉ ra là hàng công thiếu hỏa lực. Văn Thắng rất cơ động nhưng thiếu người đá cặp trong khi Oliveira nguyên bản là tiền vệ công, không phải một chân sút thực thụ. 

 

 38'

Mặc dù đã có 2 bàn dẫn trước nhưng các cầu thủ Bình Dương vẫn ép sân chủ nhà Cần Thơ.   

 33'

VÀOOOOOOOOOO. 2-0 cho B.Bình Dương. Oseni đã đệm bóng chính xác từ vị trí trực diện với khung thành của thủ môn Thế Anh. 

 

 30'

VÀOOOOOOOOOO. 1-0 cho B.Bình Dương. Abass đã chiến thắng trong pha đối mặt với thủ môn Thế Anh.

 

 25'

Trận đấu liên tục bị gián đoạn do những pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ 2 đội.   

 20'

Thế Anh đã chính thức được tung vào sân thay cho Bửu Ngọc.   

 18'

Thủ môn Bửu Ngọc đang nằm sân. Anh bị đau sau một pha bắt bóng và không có ai va chạm. Cáng khiêng đã được đưa vào sân. Ở khu vực kỹ thuật của XSKT.Cần Thơ, thủ môn kỳ cựu Thế Anh đang làm nóng. Các trợ lý của HLV Nguyễn Văn Sỹ đang chuẩn bị các thủ tục để thay người

 

 15'

Trong những phút vừa qua, Công Vinh chơi rất xông xáo nhưng hàng phòng ngự Cần Thơ đang hoạt động rất hiệu quả.   

 10'

Sân vận động Cần Thơ hôm nay khá vắng khán giả, chỉ có khoảng 1.000 cổ động viên ngồi rải rác trên khán đài A và B.   

 6'

Đình Luật chấn thương sớm buộc phải rời sân. Thế cho cầu thủ của Bình Dương là trung vệ Phạm Minh Đức.

Đây là cơ hội cho XSKT.Cần Thơ vì Phạm Minh Đức rất ít khi được ra sân trong khi Đình Luật - Phước Tứ đang chơi rất ổn định hợp thành cặp trung vệ hay nhất V-League hiện nay.

 

 5'

Đức Linh nhận thẻ vàng do phạm lỗi với cầu thủ Bình Dương.  

 16 giờ 3

 Hiệp 1 đã bắt đầu.  

 16 giờ

XSKT.Cần Thơ: Bửu Ngọc; Sỹ Nam, Ngọc Nam, Oliveira, Đức Linh, Văn Quý, Văn Thắng, Văn Mạnh, Valentic, Kiếm Linh, Nguyễn Rogers.

B.Bình Dương: Thiện Esele; Âu Văn Hoàn, Phước Tứ, Đình Luật, Đặng Văn Robert; Văn Bình, Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Công Vinh; Abass, Oseni 

ĐỘI HÌNH RA SÂN 

 15 giờ 55

Theo đội hình ra sân chúng tôi vừa nhận được, tiền đạo Công Vinh sẽ đá chính ở trận đấu này.

Ảnh: Dương Thu 

 

 15 giờ 45

Chia sẻ với Thanh Niên Online trước giờ xuất trận, HLV Nguyễn Văn Sỹ của XSKT.Cần Thơ nói: "Tình thế khó khăn của XSKT.Cần Thơ có lẽ ai cũng rõ. Gặp B.Bình Dương là thách thức rất lớn. Dù vậy, đội bóng đang rất đồng lòng, siết tay nhau để ít nhất giữ điểm ở lại sân Cần Thơ".

Còn HLV Lê Thụy Hải của B.Bình Dương nói: "Xét về thực lực XSKT.Cần Thơ là đội yếu. Tuy nhiên qua trao đổi tôi tin HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ biết cách giúp họ vượt qua khó khăn nhờ tư duy biết mình biết người. Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng dù B.Bình Dương được đánh giá cao hơn".

 PHÁT BIỂU

 15 giờ 35

Cổ động viên Cần Thơ đang chuẩn bị vào sân cổ vũ cho đội nhà - Ảnh: Dương Thu 

 

15 giờ 30

Cần Thơ đang trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất của mình bởi sau 5 vòng đấu họ chưa biết đến mùi chiến thắng. Không những thế 3 trận gần nhất họ đều chịu cảnh trắng tay sau trận đấu. Đây thực sự là giai đoạn quá khó khăn với CLB này.

Được thi đấu trên sân nhà ở vòng 6 nhưng quá khó để người ta kỳ vọng vào 1 điểm bởi đối thủ của họ là Bình Dương. Nhà đương kim vô địch đã bị tổn thương nặng nề sau cú ngã trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước.

Theo tinh thần trong cuộc họp kỹ thuật của B.Bình Dương, cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất V-League 2015 Lê Công Vinh sẽ lần đầu tiên đá chính với vai trò tiền vệ trái.

Chuyển về khoác áo B.Bình Dương trong bản hợp đồng chuyển nhượng với 7 tỉ đồng lót tay nhưng Lê Công Vinh chưa có được vị trí chính thức. Sau 6 vòng đấu âm thầm nỗ lực, chiều nay nhiều khả năng HLV Lê Thụy Hải sẽ dành cho anh trận đá chính đầu tiên, trong vai trò tiền vệ trái. Đây cũng là vị trí giúp Công Vinh chinh phục được nhiều thành công trong màu áo đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là chức vô địch sau 2 bàn thắng ở chung kết AFF Cup 2008.

Làm khách trên sân của XSKT.Cần Thơ, B.Bình Dương không có sự phục vụ của Moses - vị trí đặc biệt quan trong nhưng bù lại, sức tấn công của họ được cải thiện đáng kể với bộ cặp tiền đạo Abass - Oseni và cặp tiền vệ cánh Công Vinh - Anh Đức, người đá thay Nguyễn Xuân Thành bị giãn dây chằng đầu gối và chỉ trở lại sau Tết Nguyên đán. Trong khi đó, Trọng Hoàng được kéo vào giữa, đá thay Oseni.

Lực lượng vượt trội, chắc chắn đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải đang hướng tới 3 điểm cùng một chiến thắng giòn giã. Một điểm đã được coi là thành công với XSKT.Cần Thơ vào lúc này.

 THÔNG TIN

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.