Công Vinh lập cú đúp, Hà Nội T&T hủy diệt N.Sài Gòn

09/04/2011 19:20 GMT+7

(TNO) Lượt đấu sớm vòng 10 V.League diễn ra chiều nay, 9.4, đã đánh dấu sự trở lại của tiền đạo Công Vinh với 2 bàn thắng giúp cho Hà Nội T&T giành chiến thắng 4-0 trước N.Sài Gòn.

Hà Nội T&T ăn mừng chiến thắng đậm 4-0 trước N.Sài Gòn - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Lượt đấu sớm vòng 10 V.League diễn ra chiều nay, 9.4, đã đánh dấu sự trở lại của tiền đạo Công Vinh với 2 bàn thắng giúp cho Hà Nội T&T giành chiến thắng 4-0 trước N.Sài Gòn.

Vấn đề chấn thương đã khiến cho N.Sài Gòn hành quân đến sân Hàng Đẫy mà không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột. Trong đó, sự vắng mặt của Quang Hải và thể lực không thật sung mãn của tiền đạo Almeida khiến N.Sài Gòn thiếu hẳn sức bật trên hàng tấn công. Một mình Endene đã không thể gánh nổi trọng trách ghi bàn cho đội khách. Almeida vào sân ở hiệp 2 cũng không thể giúp N.Sài Gòn cải thiện hiệu quả tấn công.

HLV Mai Đức Chung chọn lối đá phòng ngự với chỉ một mình Endene đá cắm để thực hiện mục tiêu có được ít nhất một điểm. Kế hoạch này của đội khách đã thành công cho đến khi hiệp một trận đấu khép lại. Cách tổ chức phòng ngự chặt chẽ, bắt người ngay trên phần sân đối phương của N.Sài Gòn đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Hà Nội T&T. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng dù nỗ lực gây sức ép nhưng không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ rệt trong suốt 45 phút đầu tiên. Những mũi nhọn của Hà Nội T&T là Matias, Gonzalo, Văn Quyết và Công Vinh cũng không thể tìm được tiếng nói chung.

Nếu như hiệp một trận đấu trôi qua một cách tẻ nhạt vì thiếu đi những pha phối hợp tấn công đẹp mắt và những cơ hội ghi bàn, thì 45 phút sau đó đã diễn ra như một màn dạo chơi cho đội chủ nhà Hà Nội T&T. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng ghi đến 4 bàn thắng trong hoàn cảnh hàng phòng ngự N.Sài Gòn hoàn toàn đổ vỡ sau bàn thua đầu tiên ở phút 49.

Ở tình huống này, Gonzalo đánh dấu sự trở lại của mình bằng pha đánh đầu nối xuyên qua hàng phòng ngự N.Sài Gòn để mở tỷ số. Bàn thắng của cầu thủ được mệnh danh “gà son” này báo hiệu một hiệp đấu thăng hoa cho Hà Nội T&T. Phút 53, đến lượt Công Vinh “lên tiếng”, mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Xuất phát từ tình huống Long Giang phạm lỗi với Văn Biển trước vòng 16m50, Công Vinh có cú sút phạt đưa bóng chạm mép dưới xà ngang vào lưới.

Lẽ ra tình hình đã không tệ hơn với N.Sài Gòn nếu như sau đó Leandro không bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin khi đệm bóng ra ngoài trước khung thành trống ở phút 61. Hoặc nếu như Almeida sau khi vào thay người xử lý hiệu quả hơn trong tình huống có bóng trong vòng cấm ở phút 65, có lẽ tinh thần thi đấu của N.Sài Gòn đã không xuống dốc nhanh như vậy.

 
N.Sài Gòn rời khỏi sân hàng đẫy với nỗi thất vọng cực lớn - Ảnh: Minh Hoàng

Liên tiếp ở những phút sau đó, Hà Nội T&T đã tận dụng những khe hở nơi hàng phòng ngự N.Sài Gòn khi đội khách dâng cao tìm bàn gỡ, tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Ngọc Tân. Đến phút 78, mọi chuyện xem như kết thúc với N.Sài Gòn khi Matias bị đẩy ngã trong vòng cấm và Công Vinh nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội T&T trên chấm 11 mét. Phút 87, Văn Quyết ấn định trận thắng tưng bừng 4-0 cho Hà Nội T&T bằng một pha độc diễn qua 2 cầu thủ đội khách và sút bóng hạ thủ môn Ngọc Tân.

Ở trận đấu sớm diễn ra cùng ngày, Sông Lam Nghệ An củng cố ngôi đầu bảng bằng trận thắng 1-0 trước V.Ninh Bình. Bàn thắng duy nhất của đội bóng xứ Nghệ được ghi ở phút 88 của trận đấu do công của trung vệ Nguyễn Hoàng Helio. 

Kết quả

Hà Nội T&T – N.Sài Gòn: 4-0

SLNA -  V.Ninh Bình: 1-0

Lịch thi đấu ngày 10.4

TĐCS.Đồng Tháp - K.Khánh Hòa

SHB.Đà Nẵng - Hòa Phát Hà Nội

Hoàng Anh Gia Lai - LS. Thanh Hóa

V.Hải Phòng - B.Bình Dương

Hà Nội ACB - Đồng Tâm Long An

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.