Công Vinh lập cú đúp, tuyển Việt Nam thắng đậm trận cuối ở Hàn Quốc

27/10/2016 20:38 GMT+7

Ở trận giao hữu cuối cùng tại Hàn Quốc diễn ra chiều nay, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đậm 5-2 trước FC Pocheon, khép lại đợt tập huấn tương đối thành công với thành tích bất bại.

FC Poechon là đội bóng vừa đăng quang vô địch tại giải K3 League 2016. Họ sở hữu đội hình khá lý tưởng về mặt thể hình. Thực tế, đội bóng này đã nhập cuộc rất mạnh mẽ.
Ở trận đấu này, dù đã tập lại cùng đội ngày hôm trước nhưng bộ đôi Quế Ngọc Hải và Đình Hoàng được HLV Hữu Thắng cất ở ngoài, không đăng ký. Minh Tùng được trao cơ hội đá cặp cùng Tiến Thành thay cho Đình Luật.
Mong muốn mài nhuyễn các miếng đánh, HLV Hữu Thắng tung ra đội hình mạnh nhất vào lúc này với Trọng Hoàng đá cặp với Hoàng Thịnh ở giữa sân trong sơ đồ 4-4-2.
Trong hiệp 1, thế trận khá cân bằng. FC Poechon tạo ra cơ hội trước sau một pha mất bóng ở giữa sân. Nhưng sau đó, tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận.
Đã có khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng phải đến phút 33, chúng ta mới xuyên thủng được hàng phòng ngự của đối thủ. Văn Toàn đã có pha qua người rất hay để kiến thiết cho Văn Quyết mở tỷ số bằng cú sút chìm hiểm hóc.
Sau khi Văn Thanh bị đau phải nhường chỗ cho Ngọc Đức, phút 42, đội trưởng Công Vinh đã nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam sau pha phối hợp với Thành Lương.
Tuyển Việt Nam khởi động trước trận gặp FC Pocheon Anh Tuấn
Khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, FC Poechon có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 sau khi hậu vệ tuyển Việt Nam phá bóng không hợp lý để đối phương đánh đầu vào lưới.
Ngay sau tình huống này, HLV Hữu Thắng tung vào sân Văn Hoàn, Quang Huy và Minh Tuấn thay cho Đình Đồng, Minh Tùng và Thành Lương.
Phút 58, Công Vinh có cú đúp cho riêng mình sau quả đá phạt trực tiếp rất đẹp mắt. Với tỷ số 3-1, HLV Hữu Thắng tiếp tục thử nghiệm khi liên tiếp tung vào sân Thanh Trung (thay Văn Toàn), Văn Thắng (Văn Quyết), Tiến Dũng (Trọng Hoàng)…
Đội hình của FC Pocheon Anh Tuấn
Những điều chỉnh này khiến lối chơi của tuyển Việt Nam hơi chuệch choạc, tạo điều kiện để FC Poechon một lần nữa rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 74.
Tuy nhiên, chỉ một phút sau, Quang Huy trong pha dâng cao đã lập công nâng tỷ số lên 4-2. Phút 79, Thanh Trung ấn định chiến thắng 5-2 cho tuyển Việt Nam bằng cú sút xa từ ngoài vùng cấm.
Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam đã khép lại đợt tập huấn ở Paju, Hàn Quốc với thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa). Việc các chân sút thay nhau lập công đã giúp HLV Hữu Thắng an tâm hơn.
Ngày 30.10, đội lên đường về Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với Indonesia tại Mỹ Đình ngày 8.11.
Đội hình xuất phát: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Đình Luật, Tiến Thành, Văn Thanh; Thành Lương, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Toàn; Văn Quyết, Công Vinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.