Công Vinh lên kế hoạch xây học viện bóng đá 'khủng' ở TP.HCM

03/02/2017 10:38 GMT+7

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cho biết, anh cùng các cộng sự đã vạch ra kế hoạch xây học viện bóng đá lớn cho TP.HCM cũng như phục vụ cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

“CLB TP.HCM là đội bóng của thành phố. Thành phố lớn nhất của cả nước đã lâu lắm không có đại diện chơi ở hạng cao nhất của bóng đá quốc gia nên từ năm nay sẽ cố gắng trụ vững ở V-League. Đây cũng là CLB có tiền thân là Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn, gốc cũng là của bóng đá TP.HCM, nên cần có sự chung tay xây dựng lâu dài.
Lãnh đạo UBND TP.HCM và Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty bóng đá CLB TP.HCM rất ủng hộ phát triển đội bóng có chiều sâu, có lộ trình và có đầu tư chắc chắn. Vì thế, chúng tôi đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch mới hình thành học viện bóng đá TP.HCM để có thể phát hiện nhân tài, phát triển những người con của bóng đá TP.HCM trong tương lai. Trước mắt đào tạo ra lớp kế cận có nòng cốt với con em là người của TP.HCM phục vụ cho CLB bóng đá TP.HCM, về lâu dài là đóng góp tài năng cho bóng đá VN, cho đội tuyển VN, góp phần vào việc phát triển bóng đá VN ”, Lê Công Vinh chia sẻ.
Cũng theo Công Vinh, việc đầu tiên là CLB sẽ tiến hành xin UBND TP.HCM quỹ đất làm học viện bóng đá cho CLB, có đất sẽ xây cơ sở vật chất và khu ăn uống, tập luyện cho đội 1 và các đội trẻ. Cái khó, theo anh là đất nếu được giao sẽ như thế nào vì tiền đền bù giải phóng mặt bằng rất nặng, rồi cơ sở hạ tầng như đường sá, sân bãi… nếu không có một cơ chế thoáng, phù hợp thì rất dễ va vấp theo mô hình của một số đơn vị đã có ý định đầu tư trước đó.
Về chiến lược đào tạo trẻ và hình thành học viện, hiện tại TP.HCM đang có Học viện NutiFood hợp tác với JMG. Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) cũng đang triển khai chương trình hợp tác đào tạo trẻ với CLB Lyon (Pháp). Tuy nhiên, Công Vinh khẳng định CLB TP.HCM sẽ không kết hợp hoặc hợp tác với 2 dự án này: “Chắc chắn sẽ khác với 2 học viện trên. Mọi thứ ở thì tương lai, nhưng ban lãnh đạo và HĐQT đã có những kế hoạch riêng để quyết tâm làm học viện bóng đá một cách chỉn chu, khang trang, chất lượng để bộ mặt của bóng đá TP.HCM ổn định lâu dài”, Công Vinh khẳng định.
Một trong những việc làm hướng tới kế hoạch xây học viện của CLB TP.HCM là phải tạo dấu ấn mạnh hơn nữa về công nghệ tổ chức để thu hút sự quan tâm của khán giả đối với đội bóng, từ đó mới có niềm tin yêu và gắn bó lâu dài. Công Vinh cho biết anh đã vạch ra nhiều giải pháp để tạo nên những thay đổi như khán giả khi đến sân xem CLB TP.HCM sẽ có nhiều ưu đãi và quyền lợi hơn nữa; trên khán đài phải tăng nhiệt cổ vũ hơn bằng nhiều hình thức quảng bá mạnh mẽ; đội bóng phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và cũng như vì người dân TP.HCM, dù thua cũng phải đá đẹp. Như trận gặp Hà Nội, dù đội thua nhưng khán giả vẫn ủng hộ vì đội bóng đá hết sức, đá rất cống hiến.
“Tôi nghĩ những khán giả hiểu đội bóng sẽ biết cầu thủ TP.HCM thời gian qua đã đá hết mình trong cả 4 trận và 22 trận còn lại cũng sẽ như thế, không giảm nhiệt, không buông xuôi, không cầu toàn, không đá xấu, không gây hình ảnh phản cảm. Tất cả sẽ luôn đi theo hướng đấy”, Công Vinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.