'Công Vinh nên cân nhắc lại quyết định chia tay tuyển Việt Nam'

02/12/2016 14:55 GMT+7

Kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á, vừa có cuộc bàn luận xung quanh quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam của tiền đạo Lê Công Vinh sau kỳ AFF Cup năm nay.

Trong bài viết: “Đây có phải là thời điểm thích hợp để Công Vinh giải nghệ (sự nghiệp thi đấu quốc tế)?”. FOX Sports cho rằng, nếu xem những gì Vinh đã thể hiện qua vòng bảng kỳ AFF Cup năm nay, cũng như tầm ảnh hưởng của ngôi sao này ở đội tuyển Việt Nam, thì quyết định giải nghệ ở độ tuổi 30 của cầu thủ người Nghệ An là quá sớm.

Trước khi AFF Cup năm nay khởi tranh, trên một số kênh thông tin nói Công Vinh dự định sẽ chia tay tuyển Việt Nam sau giải cho dù thành tích đội nhà có như thế nào.

Vinh đã chơi rất hay ở vòng bảng, góp công lớn trong cả 3 trận toàn thắng của tuyển Việt Nam ở bảng B và ghi 2 bàn rất đẹp mắt, thể hiện kỹ năng hoàn thiện và tài săn bàn của mình vẫn còn rất sắc bén.

Tuy nhiên, theo FOX Sports đánh giá: “Còn hơn thế nữa, tầm ảnh hưởng của Công Vinh đối với những cầu thủ trẻ tài năng hiện nay của bóng đá Việt Nam trong đội tuyển mới là quan trọng. Công Vinh cho thấy mình là thủ lĩnh đích thực ở tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Văn Toàn đều mới ở độ tuổi đôi mươi, họ rất cần một người đàn anh giàu kinh nghiệm như Công Vinh luôn bên cạnh để kèm cặp, mới nhanh chóng trở thành những hạt nhân mới của tuyển Việt Nam trong tương lai gần”.

FOX Sports còn nhận định thêm: “Công Vinh cần phải cân nhắc một cách nghiêm túc lại quyết định giải nghệ của mình. Phía trước cậu ta vẫn còn nhiều thử thách thú vị để chinh phục, và độ tuổi 30 chưa phải là quá già của một cầu thủ chuyên nghiệp sinh hoạt mẫu mực như Công Vinh”. Theo FOX Sports thì Công Vinh nên đặt mục tiêu sau kỳ Asian Cup 2019 thì giải nghệ là hợp lý nhất.

FOX Sports viết: “Từ đây đến đó còn 2 năm và 1 tháng nữa. Vinh khi đó chừng 33 tuổi, anh ta vẫn đủ năng lực để tiếp tục thi đấu đỉnh cao cho tuyển Việt Nam. Sự có mặt của Vinh, cùng những cầu thủ trẻ tài năng hiện nay hoàn toàn đủ sức giúp tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019”.

Asian Cup hiện tăng từ 16 đội lên 24 đội góp mặt ở vòng chung kết, nên FOX Sports cho rằng tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội góp mặt sau lần đầu tiên tham dự hồi năm 2007 trong tư cách chủ nhà và vào đến tứ kết (thua Iraq).

FOX Sports cho rằng nếu Vinh tiếp tục thi đấu, ngoài tầm ảnh hưởng của mình, thì anh có nhiều khả năng gia tăng thêm kỷ lục ghi bàn của mình trong màu áo tuyển quốc gia. Công Vinh hiện có 51 bàn sau 81 lần khoác áo tuyển Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.