Công Vinh ngồi dự bị trận Uzbekistan - Việt Nam

15/10/2013 08:48 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp lần cuối vào đêm qua để quyết định đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam (VN) gặp Uzbekistan lúc 19 giờ 25 hôm nay 15.10, HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cộng sự đã thống nhất để Công Vinh ngồi dự bị.

(TNO) Trong cuộc họp lần cuối vào đêm qua để quyết định đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam (VN) gặp Uzbekistan lúc 19 giờ 25 hôm nay 15.10, HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cộng sự đã thống nhất để Công Vinh ngồi dự bị.

>> Thiếu Michal Nguyễn nhưng vẫn có Công Vinh
>> Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành 3 điểm trên đất khách
>> Đội tuyển Việt Nam bị... hành xác

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ (phải) cho biết tuyển Việt Nam sẽ quyết tâm giành điểm tại Uzbekistan - Ảnh: Minh Tú

Trước khi có cuộc họp bàn này, đội tuyển VN đã có buổi tập rất chất lượng tại sân chính Pakhtakor. Sau khi "đá ma" và tập bài rèn sức nhanh, đội đã chia đôi thi đấu nửa sân trong khoảng 20 phút.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Anh em tập luyện rất nghiêm túc với tình trạng thể lực khá tốt. Tôi cảm thấy khá hài lòng về tinh thần cũng như việc thực hiện phương án chiến thuật chuẩn bị cho trận đấu quan trọng”.

Đây cũng là buổi tập mà người hâm mộ rất quan tâm bởi có sự xuất hiện của Công Vinh - anh vừa “nhập toa” cùng các đồng đội vào đêm 13.10 và chỉ tập buổi duy nhất trước trận đấu. Ông Sỹ cho biết, Vinh muốn thể hiện mình nên “tập rất máu”.

Còn Vinh kể lại: “Tôi rất hứng khởi được gặp lại các đồng nghiệp và đã tập rất tốt. Không có bất kỳ trục trặc nào mà hòa nhập rất nhanh vì dù sao đội tuyển hiện tại cũng đều là các cầu thủ đã đá lâu với nhau, quá quen lối đá của nhau nên rất hiểu nhau. Lại hầu hết toàn là người của Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T nên càng khiến cho tôi nhập cuộc dễ dàng”.

 
Công Vinh chỉ mới gia nhập đội vài ngày tại Uzbekistan - Ảnh: Minh Tú

Cũng theo Công Vinh: “Đội hình 1 trong tận đấu tập đêm qua được sắp xếp với nhân sự như sau: thủ môn Thanh Bình; cặp trung vệ Phước Vĩnh, Văn Biển; hậu vệ phải Âu Văn Hoàn và trái là Văn Nhiên. Tiền vệ trụ Cao Sỹ Cường cùng với các tiền vệ khác gồm Trọng Hoàng, Ngọc Duy, Thành Lương, Quốc Anh và tiền đạo cắm Anh Đức.

Tôi nghĩ đây chính là đội hình xuất phát của VN khi gặp Uzbekistan. Nếu Quốc Anh được sắp xếp đá tiền đạo cánh thì tôi nghỉ và ngược lại. Nhưng ở trận đấu tập, tôi không đá ở đội hình 1 nên sẽ chưa ra sân ngay từ đầu vào đêm 15.10”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có buổi họp vào 21 giờ đêm và ông cho biết: “Chúng tôi đã suy nghĩ rất kỹ và quyết định để Vinh vào sau. Anh Đức sẽ là tiền đạo của đội tuyển ở trận đấu ngày 15.10.

Đội tuyển đã thi đấu khá ổn định và đạt kết quả tốt qua hai trận giao hữu với tuyển Qatar và CLB Al Arabi. Nên giữ nguyên đội hình xuất phát và bộ khung đã chơi tốt, hiểu nhau ở hai trận đấu này. Quyết định này là vì cái chung”.

Bản thân Công Vinh cũng phát biểu: “Tôi cho rằng, đây là quyết định hợp lý. Hai trận vừa rồi, đội đã giành chiến thắng nên cứ để bộ khung đó đá từ đầu. Như vậy là tốt nhất. Đã là cầu thủ thì phải tuân thủ chỉ đạo của HLV và ban huấn luyện.

Dù không đá đi chăng nữa, tôi cũng rất vui vẻ. Rất mong, đội tuyển sẽ tiếp tục gặt hái được kết quả thật tốt khi đối đầu với đấu thủ mạnh như Uzbekistan”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh thêm: “Tôi đã nói với anh em, trận đấu này có ý nghĩa quan trọng bởi không chỉ thể hiện bộ mặt bóng đá quốc gia mà sẽ giúp bóng đá VN tăng thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng ta đã đá tốt hai trận giao hữu mà tiếp tục thi đấu hay, hiệu quả ở trận đấu chính thức thì chắc chắn, vị trí sẽ được cải thiện”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.