Công Vinh quay lại Bồ Đào Nha

25/05/2010 14:58 GMT+7

Hai tuyển thủ Công Vinh và Công Minh đang có sự lựa chọn của riêng mình để cứu vãn sự nghiệp đang bị chấn thương “bám đuổi”

Công Vinh sẽ sang Bồ Đào Nha để giải phẫu chấn thương đầu gồi - Ảnh: Bạch Dương

Hai tuyển thủ Công Vinh và Công Minh đang có sự lựa chọn của riêng mình để cứu vãn sự nghiệp đang bị chấn thương “bám đuổi”

Sự trở lại này không dính dáng tí nào đến CLB Leixoes – nơi Công Vinh  đã chấm dứt hợp đồng cách đây gần nửa năm. Theo HLV Phan Thanh Hùng của CLB Hà Nội T&T, Công Vinh đang xin visa để trở lại Bồ Đào Nha chữa trị chấn thương đầu gối. Theo ông Hùng, CLB không can thiệp quá sâu vào việc Vinh sẽ phẫu thuật ở đâu mà quyền thuộc vào cầu thủ.

Cho đến giờ phút này, dư luận vẫn chưa thể biết chính xác đầu gối của Vinh bị dính loại chấn thương nào, có thật sự nghiêm trọng hay không? Theo chẩn đoán của bệnh viện thể thao VN, Vinh chỉ bị đụng dập nhưng bác sĩ Việt kiều Tuấn Nguyễn lại kết luận, Vinh bị đứt dây chằng chéo sau.

Theo kế hoạch, sáng 24.5, Vinh sẽ phải đến bệnh viện thể thao VN để được tiến sĩ Moss khám và đưa ra chẩn đoán cuối cùng. Song, suốt cả buổi sáng hôm qua, Vinh vẫn không xuất hiện. Được biết, cách đây ít ngày, Vinh đã đến bệnh viện Việt Đức và được bác sĩ trưởng khoa chấn thương chỉnh hình khuyên rằng, với loại chấn thương như anh, không nên chữa trị trong nước, cũng không sang Mỹ mà tốt nhất là điều trị tại châu Âu. Lời khuyên này hoàn toàn trùng với gợi ý của HLV Calisto khi ông gặp anh sau lễ trao giải Quả bóng vàng tại TP.HCM.

Hôm qua, HLV Calisto tiết lộ: “Một người bạn của tôi là bác sĩ Jose Carlos Noronha rất nổi tiếng ở Bồ Đào Nha. Bác sĩ này đã từng điều trị thành công cho những cầu thủ giỏi như Anderson (M.U), Didier Drogba của đội tuyển Bờ biển Ngà và CLB Chelsea. Năm 2005 ông cũng đã sang VN. Tôi đã giới thiệu bác sĩ Jose Carlos Noronha cho Vinh và hy vọng Vinh sẽ mau lành”.

Nếu không mổ ngay, Công Minh phải giã từ sự nghiệp

Sáng qua,  TNTT&GT đã được chứng kiến cuộc nói chuyện của tiến sĩ Moss với tuyển thủ U.23 VN Nguyễn Công Minh sau khi anh được ông xem xét chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối. Ánh mắt Minh toát lên vẻ lo lắng tột độ khi được biết chấn thương của anh đã rất nặng và phải mổ ngay. Xin được nói kỹ hơn, hồi giữa tháng 3, cả bệnh viện thể thao VN và VFF đã có công văn gửi SLNA để mời Minh ra Hà Nội tập vật lý trị liệu nhưng Minh chỉ tập ở CLB nên chấn thương càng thêm nghiêm trọng.

Tiến sĩ Moss nói: “Việc phẫu thuật dây chằng chéo sau rất khó khăn, phức tạp. Nhưng nếu không mổ ngay sẽ dẫn tới đầu gối không ổn định, hỏng sụn chêm và sẽ phải giã từ sự nghiệp. Ở Pháp, Đức đều có những trung tâm y học tốt có thể mổ được chấn thương như của Minh. Giá cả mỗi nơi một khác nhưng chắc chắn sẽ không quá đắt”. Chúng tôi hỏi liệu ông có mổ cho Minh ngay tại VN, tiến sĩ Moss nói: “Tôi đã mổ hơn 1.000 ca đầu gối nhưng đứt dây chằng thì tôi không phải chuyên gia. Nếu Minh mổ, tôi sẽ phải mời một bác sĩ giỏi chuyên trị dây chằng chéo sang VN”.

Chúng tôi cũng đã hỏi Minh về quyết định của anh nhưng Minh đang rất hoang mang chưa biết mổ ở đâu. Anh phân vân: “Nếu sang Singapore thì tôi sẽ phải tự trả gần hết chi phí lên tới mấy trăm triệu (VFF và công ty bảo hiểm dầu khí PVI chỉ hỗ trợ một phần tiền bảo hiểm). Nếu sang Mỹ thì được tài trợ nhưng tôi vẫn cảm thấy bất an”. Anh đã sẽ xin trở lại SLNA để xin ý kiến CLB.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.