Công Vinh 'ra mắt' ở Nhật Bản

07/08/2013 03:00 GMT+7

“Tôi đang ở độ tuổi chín muồi về sự nghiệp và nếu không nhận lời thi đấu cho Consadole Sapporo, tôi không còn cơ hội nào tốt hơn được nữa”, chân sút Lê Công Vinh đã khẳng định như vậy trong buổi ra mắt báo giới Nhật Bản vào hôm qua 6.8.

“Tôi đang ở độ tuổi chín muồi về sự nghiệp và nếu không nhận lời thi đấu cho Consadole Sapporo, tôi không còn cơ hội nào tốt hơn được nữa”, chân sút Lê Công Vinh đã khẳng định như vậy trong buổi ra mắt báo giới Nhật Bản vào hôm qua 6.8.

Ngay khi đặt chân đến đảo Hokkaido (nơi cư trú của CLB Consadole Sapporo), Công Vinh đã nhận được sự đón tiếp nhiệt thành của bà con Việt kiều. “Công Vinh cố lên!”, “Chúc Vinh thành công”, những lời nói tốt đẹp nhất được các sinh viên đang học tập ở Hokkaido bày tỏ lúc anh xuất hiện ở sân bay Chiltose. Vinh chia sẻ: “Thực sự, tôi không nghĩ rằng có người VN ra đón mình, các báo, đài của Nhật Bản cũng tới đông như vậy. Dù mệt mỏi, nhưng Vinh cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Công Vinh được đón chào tại Nhật Bản - Ảnh: Trang web của CLB Consadole Sapporo d
Công Vinh được đón chào tại Nhật Bản - Ảnh: Trang web của CLB Consadole Sapporo 

Công Vinh đã trải qua một ngày mà theo lời anh “không có thời gian để thở”. Theo kế hoạch, ngày 7.8, Vinh mới có buổi tập đầu tiên nhưng hôm qua, anh đã ra mắt các đồng đội mới trong buổi tập nhẹ để làm quen thời tiết. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, từng ra nước ngoài thi đấu cách đây vài năm (CLB Leixoes - Bồ Đào Nha) nên Vinh hoàn toàn không bị khớp ở môi trường mới. Vinh được bố trí ở tại một căn phòng hơn 30 m2, ngay trong đại bản doanh của CLB. Phòng có đầy đủ tiện nghi và nếu muốn, Vinh có thể tự nấu ăn hoặc cùng dùng bữa với các cầu thủ khác tại khu nhà ăn. Lãnh đạo CLB Consadole Sapporo đã quyết định cấp cho Vinh một chiếc xe hơi riêng, nhưng Vinh xin “hoãn”, chưa dám nhận vì chưa thông thuộc đường sá bản địa. Cũng ngay trong ngày hôm qua, Vinh đã trải qua một công đoạn bắt buộc đối với bất kỳ cầu thủ mới nào là kiểm tra y tế và anh không có vấn đề gì về thể lực lẫn sức khỏe.

Trước khi tiến hành họp báo, CLB Sapporo cũng đã đưa lên trang chủ một bản tin ngắn kèm video clip Công Vinh đến Nhật. Kênh truyền thông này đã gọi Công Vinh với biệt danh "Hero of Vietnam" (Người hùng VN). Trả lời báo chí nước sở tại, Công Vinh nhấn mạnh anh cảm thấy rất tự hào vì là cầu thủ VN đầu tiên được khoác áo một CLB tại Nhật Bản - đất nước có nền bóng đá phát triển số 1 châu Á.

Rất nhiều phóng viên đã hỏi Vinh chờ đợi gì ở chuyến thi đấu này, Vinh đáp: “Trong 5 tháng tới, tôi sẽ phải xa gia đình để trải nghiệm ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt nhưng cũng đầy thú vị. Tôi sẽ cống hiến hết sức mình để nhanh chóng hòa nhập với CLB mới. Chắc chắn, tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua. Ngoài nỗ lực tột độ của bản thân, tôi rất mong các đồng đội sẽ giúp đỡ tôi. Tại VN, mỗi cuối tuần, tôi vẫn hay theo dõi giải vô địch bóng đá Nhật Bản J-League và thấy rất thích thú. Nay được bước chân vào giải hạng nhì của J-League, chắc chắn tôi sẽ học tập được rất nhiều kiến thức quý báu về chuyên môn. Con người ta không bao giờ thiếu ước mơ. Tôi cũng vậy và các cầu thủ VN khác cũng luôn nuôi một hoài bão là được tôi luyện, học hỏi, hoàn thiện mình ở một môi trường bóng đá đỉnh cao. Tôi đang ở độ tuổi chín muồi về sự nghiệp và nếu không nhận lời thi đấu cho Consadole Sapporo, tôi không còn cơ hội nào tốt hơn được nữa”.

Hiện tại đội bóng mới của Công Vinh đang đứng thứ 9/22 đội tại bảng xếp hạng J-League 2. Mục tiêu của Consadole Sapporo là thăng hạng nhất J-League. Tuy nhiên, hiện tại họ đang kém đội đầu bảng Gamba Osaka 19 điểm trong khi giải còn 15 vòng đấu nữa là kết thúc. Dĩ nhiên, Vinh sẽ phải cạnh tranh để chiếm suất đá chính bởi trên hàng công của Sapporo hiện có tới… 6 tiền đạo.

Lan Phương

>> Công Vinh: Thi đấu cho Consadole Sapporo là trải nghiệm thú vị!
>> Consadole Sapporo tuyển Công Vinh để thăng hạng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.