Công Vinh sẽ đá thay Vũ Minh Tuấn

06/12/2014 16:19 GMT+7

(TNO) HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura đang tính đến phương án đưa tiền đạo Lê Công Vinh xuống đá ở vị trí tiền vệ thay Vũ Minh Tuấn bị chấn thương và thẻ phạt, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra vào lúc 19 giờ ngày mai.

(TNO) HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura đang tính đến phương án đưa tiền đạo Lê Công Vinh xuống đá ở vị trí tiền vệ thay Vũ Minh Tuấn bị chấn thương và thẻ phạt, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra vào lúc 19 giờ ngày mai.

>> HLV Dollah Salleh: 'Malaysia thắng và giữ sạch mành lưới
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không đến Malaysia để chủ hòa
>> Dư luận Malaysia e ngại Công Vinh và Văn Quyết

Công Vinh sẽ đá thay Vũ Minh Tuấn-1
Công Vinh (9) là cầu thủ khá đa năng - Ảnh: Khả Hòa

Đây là vị trí mà Công Vinh từng thi đấu khi khoác áo CLB Sapporo Consadole (Nhật Bản), nên tiền đạo xứ Nghệ sẽ không mất nhiều thời gian làm quen.

Quan sát các buổi tập của tuyển Việt Nam trên đất Malaysia cho thấy, ông Miura đang toan tính một thế trận cẩn trọng với các cuộc đối đầu từ khu vực giữa sân, để từ đó nếu có cơ hội Công Vinh sẽ nhanh chóng cùng Văn Quyết và có thể là Hải Anh hoặc Anh Đức tạo gọng kìm trước hàng thủ Malaysia để gây áp lực.

Như vậy, có thể một lần nữa thủ quân Tấn Tài lại sắm vai dự bị, dù trong các buổi tập vừa qua tiền vệ này luôn được ông Miura quan tâm.

Tấn Tài cũng là cầu thủ được báo chí Malaysia chú ý, bởi anh thi đấu cùng thời với các ngôi sao của Malaysia
như Mohd Safiq Rahim, Norshahrul Idlan Talaha và tiền vệ S.Kunanlan.

Trong khi đó, hậu vệ biên Xuân Thành bị chấn thương đến giờ vẫn chưa chắc có thi đấu hay không. Ở các buổi tập tại Malaysia, hậu vệ này chỉ tập riêng. Nên có thể, Văn Biển sẽ thay thế. Cánh còn lại đã thuộc về Quế Ngọc Hải sau khi cầu thủ 21 tuổi này hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối. Tương tự, ở vị trí thủ môn, Trần Nguyên Mạnh đã trở lại tập luyện bình thường và sẽ bắt chính trận đấu ngày mai. Cặp trung vệ vẫn là Phước Tứ song hành cùng Đinh Tiến Thành.


Hoàng Thịnh (phải) sẽ là người giữ nhịp trận đấu cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Hàng tiền vệ, Hoàng Thịnh và Huy Hùng sẽ có dịp đối đầu với 2 tiền vệ trung tâm của Malaysia là Mohd Safiq Rahim và Gary Steven Robbat. Còn Thành Lương vẫn ở cánh trái quen thuộc, cùng Công Vinh hỗ trợ Văn Quyết đá hộ công. 

Ở vị trí tiền đạo, đến giờ chưa rõ ông Miura sẽ quyết định dùng Hải Anh hay Anh Đức. Cũng có thể chiến lược gia người Nhật này sẽ chọn giải pháp nữa là đá không tiền đạo với duy nhất Văn Quyết ở vị trí tiền đạo ảo, bên cạnh đó sẽ tăng cường thêm 1 tiền vệ nữa có thể là Thanh Trung hay Huy Toàn để quyết tâm chiếm khu vực giữa sân.

Giang Lao
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.