Công Vinh sẽ mổ tại Bồ Đào Nha, nếu…

21/05/2010 09:23 GMT+7

Hôm qua (20.5), trao đổi cùng TNTT&GT, ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch tập đoàn T&T đã có những phát biểu chính thức về kế hoạch điều trị, các điều khoản liên quan đến chi phí cũng như địa điểm phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng chéo cho tiền đạo Lê Công Vinh.

Nếu phải mổ ở nước ngoài, Vinh sẽ đi BĐN theo lời giới thiệu của Calisto - Ảnh: B.D

Hôm qua (20.5), trao đổi cùng TNTT&GT, ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch tập đoàn T&T đã có những phát biểu chính thức về kế hoạch điều trị, các điều khoản liên quan đến chi phí cũng như địa điểm phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng chéo cho tiền đạo Lê Công Vinh.

Với những gì Công Vinh và các cộng sự của ông ở CLB HN.T&T đã phát biểu, thì dường như điểm đến cho việc chữa chạy chấn thương của tiền đạo này vẫn chưa thống nhất?

Chưa thống nhất bởi đơn giản là chúng tôi cần phải xem xét phương án nào tối ưu nhất cho cầu thủ của mình. Trưa hôm nay (20.5), tôi và HLV Calisto đã có buổi làm việc với nhau để nhìn nhận lại mọi việc. Trước đó nữa, tôi cũng đã gặp lãnh đạo VFF. Thời điểm này, chấn thương đứt dây chằng đầu gối của Công Vinh mới chỉ là kết luận của bác sĩ người Mỹ. HN.T&T không thể vội vàng quyết định khi mới tiếp nhận thông tin một chiều kiểu như thế này. Hiện trạng chấn thương của Công Vinh phải được xem xét lại một cách cẩn trọng.

HN.T&T sẽ xem xét như thế nào?

Trước mắt, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung sẽ cùng lãnh đạo CLB HN.T&T xem xét lại toàn bộ kết quả xét nghiệm trước đây của Vinh tại bệnh viện Việt  - Đức và phác đồ điều trị sau đó tại bệnh viện Thể thao. Mặt khác, chúng tôi sẽ chờ đến ngày 24.5, thời điểm tiến sĩ Moss trở lại Việt Nam để Công Vinh thực hiện toàn bộ các xét nghiệm lần cuối cùng. Khi đó, Công Vinh chỉ giãn dây chằng hay đứt hẳn sẽ rõ ràng. Nếu chấn thương nhẹ, thì Vinh sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị hồi phục. Trong trường hợp bị đứt dây chằng, HN.T&T sẽ đưa Vinh sang Bồ Đào Nha phẫu thuật. Tôi nhắc lại, Vinh chỉ mổ ở Bồ Đào Nha, nếu kết luận cuối cùng được đưa ra sắp tới đây cho thấy anh bị đứt dây chằng đầu gối.

Nghe nói, HLV Calisto đã giới thiệu một bác sĩ cho Công Vinh?

Đúng vậy. Tôi đã trao đổi và HLV Calisto bảo đảm sẽ giới thiệu để một giáo sư có uy tín mổ cho Công Vinh. Người này đã từng chữa trị cho nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu. Cơ sở vật chất của họ cũng rất tốt. Dĩ nhiên, tôi sẽ yên tâm hơn khi đưa cầu thủ của mình đến một nơi được đảm bảo như vậy.

Nếu đi Bồ Đào Nha, chi phí chuyến đi sẽ do HN.T&T chịu trách nhiệm?

Tất nhiên chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc chữa trị chấn thương cho cầu thủ của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi chuyện không quá gian nan, bởi trước mùa giải, chúng tôi đã mua bảo hiểm cho các cầu thủ. Thế nên, nếu Công Vinh phải mổ thì HN.T&T cũng không phải chi ra toàn bộ khoản tiền dự kiến khá lớn.

Ông có biết, kết luận mới nhất đưa ra cho thấy Công Vinh bị chấn thương cũng vì thi đấu cho đội tuyển?

Ý bạn là trách nhiệm của VFF? HN.T&T tất nhiên sẽ kiến nghị liên đoàn hỗ trợ một phần, nhưng điều này phải chờ khi Vinh chắc chắn sẽ đi mổ.

Trở lại cùng vấn đề nhân sự của HN.T&T. Nếu Vinh phải đi mổ, ông sẽ tính phương án nào để lấp chỗ trống?

Tôi đã tính tới mọi khả năng nên đã yêu cầu BHL lên kế hoạch dự phòng. Trong trường hợp Công Vinh phải nghỉ hết mùa giải, thì phải sớm làm danh sách các mục tiêu tuyển mộ để tiến hành đàm phán, ký hợp đồng trong giai đoạn giữa mùa. Tôi tin là dù thế nào, HN.T&T vẫn biết cách duy trì sức mạnh.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung: “Hỗ trợ phải theo quy trình”

Công Vinh hay bất kỳ tuyển thủ nào khác cũng như nhau cả. VFF luôn quan tâm tới các cầu thủ, nhưng việc hỗ trợ họ điều trị thì cần phải được thực hiện theo đúng quy trình. Không thể nói Công Vinh đóng góp nhiều thì hỗ trợ nhiều, cầu thủ khác đóng góp ít thì hỗ trợ ít. Kể cả là Công Vinh, thì mức hỗ trợ cũng không thể nhiều hơn cầu thủ khác được.

Còn về quy trình, tôi cũng xin nói ngay là rất đơn giản. Cầu thủ chấn thương phải làm xét nghiệm, chẩn đoán và kết luận về bệnh tật của họ. Nếu các bác sĩ kết luận rằng cầu thủ phải mổ, ở trong hoặc ngoài nước, thì CLB phải có đề nghị hỗ trợ gửi liên đoàn xem xét giải quyết. Còn trường hợp Công Vinh hay cầu thủ nào đó tự ý muốn đi Anh, đi Mỹ chữa trị, thì đó là ý muốn cá nhân của họ và liên đoàn không thể chịu trách nhiệm.

Không thấy công vinh quay lại bệnh viện

Hôm qua, chúng tôi cũng đã gặp bác sĩ Nguyễn Văn Phú – trưởng khoa Y học thể thao của bệnh viện Thể thao VN, phó ban Y học của VFF, người trực tiếp khám cho Công Vinh và được ông cho biết: “Về mặt chuyên môn, tôi không muốn có phát ngôn chính thức với báo giới về chấn thương của bệnh nhân khi chưa được sự đồng ý của chính bệnh nhân đó. Tuy nhiên, trên báo chí, Vinh cũng đã nói tới kết luận của bác sĩ Tuấn Nguyễn về chấn thương của mình nên nhân đây, tôi cũng muốn đề cập sâu hơn về kết luận của bệnh viện thể thao VN.

Khi Công Vinh được đưa vào bệnh viện khám, chúng tôi đã rất cẩn thận cho Vinh đi chụp cộng hưởng từ hai lần bằng máy móc rất hiện đại, trong đó có máy được coi là hiện đại nhất của VN. Kết quả biểu thị trên phim cho thấy Vinh không bị đứt dây chằng mà xuất hiện hình ảnh đụng dập 1/3 giữa dây chằng chéo trước và 1 số tổn thương khác kèm theo. Chúng tôi cũng đã đưa ra phác đồ điều trị nhưng sau mấy ngày nghỉ lễ cuối tháng 4, không thấy Vinh quay lại nên bệnh viện không có điều kiện thăm khám để có hướng điều trị tiếp theo.

L.P

Bình Minh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.