Công Vinh: Thi đấu cho Consadole Sapporo là trải nghiệm thú vị!

06/08/2013 17:51 GMT+7

* Công Vinh xin "hoãn" nhận xe vì không thuộc đường(TNO) Ngày 6.8 (theo giờ Nhật Bản) tiền đạo Lê Công Vinh đã có buổi họp báo ra mắt CLB mới Consadole Sapporo tại Nhật Bản. Khá đông báo chí Nhật Bản đã tới tham dự.

* Công Vinh xin "hoãn" nhận xe vì không thuộc đường

(TNO) Ngày 6.8 (theo giờ Nhật Bản) tiền đạo Lê Công Vinh đã có buổi họp báo ra mắt CLB mới Consadole Sapporo tại Nhật Bản. Khá đông báo chí Nhật Bản đã tới tham dự.

>> Vừa đến Nhật, Công Vinh đã nhận tin vui
>> Công Vinh đã có mặt tại Nhật Bản
>> Công Vinh choáng ngợp trước sự bề thế của Bayern Munich

 
Công Vinh tại buổi họp báo ra mắt - Ảnh: consadolesapporo

Phát biểu tại buổi lễ, Công Vinh cho biết, anh rất hy vọng sẽ phát huy được hết khả năng để đáp lại niềm tin cũng như tình cảm mà CLB Consadole Sapporo dành cho anh.

"Được khoác áo một CLB giàu tiềm năng như Consadole Sapporo là niềm vinh hạnh của tôi. Hàng tuần ở VN, chúng tôi vẫn thường theo dõi J-League qua internet.

Tôi từng có trải nghiệm ở những trận cầu đỉnh cao, cho nên tôi tin mình sẽ hòa nhập được với đội và cũng rất mong sẽ có sự giúp đỡ từ các đồng đội ở Consadole Sapporo.

>>> Xem clip Công Vinh chính thức ra mắt ở CLB Consadole Sapporo

 

Tôi nghĩ trong 5 tháng tới sẽ là một trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp của tôi. Theo tôi, tuổi của tôi hiện nay đang rất chín muồi trong sự nghiệp. Việc đầu quân Consadole Sapporo cũng là những khát khao mà bắt cứ cầu thủ nào muốn có được", Công Vinh phát biểu tại buổi họp báo ra mắt.

Cũng tại buổi họp báo, tiền đạo xứ Nghệ đã không ngớt lời khen dành cho sân Sapporo Dome, sân nhà của CLB Consadole Sapporo. "Tôi được biết nơi này từng tổ chức những trận đấu của vòng chung kết World Cup 2002. Sân Sapporo Dome rất đẹp và đầy đủ tiện nghi", Vinh nói.

 
Công Vinh biểu diễn tâng bóng tại buổi lễ ra mắt - Ảnh cắt ra từ clip

Hiện tại đội bóng mới của Công Vinh đang đứng thứ 9/22 đội tại bảng xếp hạng J-League 2. Mục tiêu đầu mùa của Consadole Sapporo là thăng hạng (J-League). Tuy nhiên, hiện tại họ đang kém đội đầu bảng Gamba Osaka 19 điểm trong khi giải còn 15 vòng đấu nữa là kết thúc.

Công Vinh sẽ chính thức tập luyện cùng đồng đội mới vào sáng mai 7.8. Vào ngày 11.8 tới Công Vinh sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Consadole Sapporo khi đội bóng này tiếp Yokohama trên sân nhà.

Tại CLB mới, Công Vinh sẽ phải cạnh tranh rất nhiều nếu muốn có được vị trí đá chính bởi trên hàng công của Consadole Sapporo hiện tại có tới 6 tiền đạo.

Công Vinh xin "hoãn" nhận xe vì không thuộc đường

Công Vinh đã trải qua một ngày mà theo lời anh “không có thời gian để thở”. Theo kế hoạch, ngày 7.8, Vinh mới có buổi tập đầu tiên nhưng chiều nay, anh đã ra mắt các đồng đội mới trong buổi tập nhẹ để làm quen thời tiết.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, cũng đã từng ra nước ngoài thi đấu cách đây vài năm (CLB Leixoes - Bồ Đào Nha) nên Vinh hoàn toàn không bị khớp ở môi trường mới.

Vinh được bố trí ở tại một căn phòng hơn 30m2, ngay trong đại bản doanh của CLB. Phòng có đầy đủ tiện nghi và nếu muốn, Vinh có thể tự nấu ăn hoặc cùng dùng bữa với các cầu thủ khác tại khu nhà ăn.

Lãnh đạo CLB Consadole Sapporo đã quyết định cấp cho Vinh một chiếc xe hơi riêng, nhưng Vinh xin “hoãn”, chưa dám nhận vì chưa thông thuộc đường sá bản địa. Cũng ngay trong ngày hôm nay, Vinh đã trải qua một công đoạn bắt buộc đối với bất kỳ cầu thủ mới nào là kiểm tra y tế và anh không có vấn đề gì về thể lực lẫn sức khỏe.

Lan Phương

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.