Công Vinh - Thủy Tiên mang hơi ấm đến vùng quê nghèo Nghệ An

06/02/2016 19:49 GMT+7

Lặng lẽ nhưng chân thành, cặp vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã chung tay làm thiện nguyện cùng Hội CĐV SLNA phía nam, như cách gửi chút hơi ấm đến những thân phận kém may mắn tại quê nhà Nghệ An.

Lặng lẽ nhưng chân thành, cặp vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã chung tay làm thiện nguyện cùng Hội CĐV SLNA phía nam, như cách gửi chút hơi ấm đến những thân phận kém may mắn tại quê nhà Nghệ An.

Đại diện Hội CĐV SLNA phía nam thay mặt ca sĩ Thủy Tiên trao quà cho bệnh nhân nhí - Ảnh do nhân vật cung cấp

Ngày 4.2, thông qua Hội CĐV SLNA phía nam, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã gửi tặng 10 triệu đồng đến các bệnh nhân nhí nghèo đang điều trị tại bệnh viện nhi và bệnh viện ung bứu Nghệ An. Một ngày sau, đại diện Hội CĐV SLNA đã đến và trao quà tận tay các bệnh nhân ở 2 bệnh viện trên.

Đó là một trong những lần làm từ thiện hiếm hoi của nữ ca sĩ này được hé lộ trước giới truyền thông. Trước đó, đã thành nếp sống, cô và chồng mình là tiền đạo Công Vinh vẫn thường xuyên lặng lẽ đến với các vùng quê nghèo để trao quà cho bà con khó khăn.

Ở lần hiếm hoi lộ diện, Thủy Tiên đã quyên góp 10 triệu đồng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Lần này, khi cái Tết đã cận kề, dù rất bận rộn với lịch diễn dày đặc, Thủy Tiên vẫn ngỏ nhã ý góp một phần sức với Hội CĐV SLNA trong một loạt các hoạt động nhân văn của mình.

Mới đây, sau 1 tuần phát động, chương trình ‘Hướng về miền tây xứ Nghệ” đã khép lại, với hơn 26,5 triệu đồng quyên góp được từ các cá nhân, tổ chức bên cạnh các phần quà, quần áo, thực phẩm… nhiều ý nghĩa đã được trao tận tay những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Quế Phong, Con Cuông…

Song song đó, các phần quà của Thủy Tiên cũng đến tay các bệnh nhân ở bệnh viện ung bứu Nghệ An - Ảnh do nhân vật cung cấp

Hai tuần trước hành động của vợ mình, do ở xa và chưa thể về Nghệ An, tiền đạo Công Vinh cũng đã quyên góp 10 triệu đồng để thông qua Hội CĐV SLNA phía nam gửi đến 2 cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt bất hạnh tại Thanh Chương: mẹ mất sớm vì ung thư (mới 23 tuổi), còn ba đã biệt xứ từ khi 2 em chưa ra đời.

Tổng kết lại, thông qua các chương trình hoạt động từ thiện dày đặc tại Thanh Chương, miền tây Nghệ An (vừa qua chịu cái rét kỷ lục, nhiều nơi tuyết phủ dày không thể đi lại được) và các bệnh viện, Hội CĐV SLNA phía nam đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng tiền thiện nguyện. 

Trước đó, Công Vinh đã gửi 10 triệu đến 2 cháu bé ở Thanh Chương là Tuấn và Đức mất mẹ, không cha - Ảnh do nhân vật cung cấp
Trước đó, Hội cũng đã kêu gọi được 54 triệu đồng tiền ủng hộ cho hậu vệ Quế Ngọc Hải khi anh gặp khó khăn tài chính từ quyết định xử phạt của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau pha vào bóng với Anh Khoa. 

Trong nỗ lực tạo dựng truyền thống, Hội CĐV SLNA phía nam đã đứng ra tổ chức thuê xe cho các Hội viên về quê nhà đón Tết, song song đó cử các nhóm tản ra khắp Nghệ An để trao các phần quà từ thiện.

Hội CĐV SLNA chuẩn bị quà cho các cháu nghèo tại Quế Phong - Ảnh do nhân vật cung cấp

Với đặc thù có lượng fan xa quê lớn nhất nước, hội CĐV SLNA luôn tạo được dấu ấn bởi sự đa dạng, sáng tạo, máu lửa và nhất là tính cộng đồng cao độ ở khắp nơi.

Đặc biệt ở trong nam, nơi người xứ Nghệ vẫn luôn có truyền thống vào nam làm việc để thoát nghèo, lượng fan xứ Nghệ luôn rất đông đảo. Trong đó có không ít học sinh, sinh viên và lao động trẻ eo hẹp tài chính và thời gian thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường về quê mỗi dịp Tết đến.

Chuyến xe chở các fan SLNA đã cập xứ Nghệ an toàn - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đã là năm thứ 3 liên tiếp, Hội CĐV SLNA đứng ra thuê xe để đưa các CĐV về xứ Nghệ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2 chuyến xe 54 chỗ chở các CĐV SLNA tại TP.HCM và Đồng Nai về đến Nghệ An an toàn. Không chỉ dừng ở Vinh, các chuyến xe còn chở các fan trung thành xứ Nghệ về đến tận các huyện xa xôi.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.