Công Vinh tiến gần top 100 V-League

21/07/2013 21:11 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Công Vinh (CV9) cho SLNA là bàn thứ 14 của anh mùa này. Qua đó giúp CV9 tiến gần hơn với cột mốc cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn ở V-League.

(TNO) Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Công Vinh (CV9) cho SLNA là bàn thứ 14 của anh mùa này. Qua đó giúp CV9 tiến gần hơn với cột mốc cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn ở V-League.

>> Công Vinh và Minh Phương nóng lòng gặp Arsenal!
>> Công Vinh lại ghi bàn, sân Vinh suýt vỡ sân
>> Công Vinh trở lại

 
Công Vinh sắp vào top 100 V-League - Ảnh: Minh Tú

Bàn thắng của CV9 vào lưới Thanh Hóa được đánh giá rất đẳng cấp. Nhận bóng từ cánh trái và trước hàng rào dày đặc các hậu vệ áo trắng, tiền đạo xứ Nghệ vẫn khéo léo đi bóng ngang cầu môn trước khi sút chính xác vào góc cao, ấn định kết quả trận đấu.

Bàn thắng giúp CV9 vượt lên 2 bàn so với người bám đuổi là chân sút Abass (Thanh Hóa) trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay. Anh cũng san bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải của chân sút nội với 14 bàn.

4 năm trước, chính CV9 cũng 14 lần lập công khi khoác áo Hà Nội T&T nhưng khi đó anh phải trải qua 26 vòng mới lập được kỳ tích, còn năm nay anh chỉ cần 16 trận đấu.

Pha lập công đẳng cấp vào lưới Thanh Hóa cũng giúp CV9 có được 99 bàn ở V-League, chỉ thiếu 1 bàn nữa để trở thành cầu thủ đầu tiên của V-League đạt cột mốc 100 bàn thắng.

Trận đấu đầu tiên của CV9 ở V.League diễn ra vào năm 2004, nghĩa là cho đến nay anh đã thi đấu 10 mùa bóng, với trung bình số bàn thắng mỗi mùa là 10 bàn. Một con số rất ấn tượng!

"Tôi rất vui khi ghi được bàn thắng nhưng vui hơn cả là đội nhà chiến thắng. Tôi không dám mơ đến kỷ lục cá nhân cho riêng mình mà chỉ mong sao người hâm mộ xứ Nghệ hài lòng khi đến sân cổ vũ SLNA ở bất cứ nơi đâu trên cả nước.

Cuộc chơi ở V-League 2013 đang đi vào giai đoạn khốc liệt nhất nên tôi và CLB cũng chưa đặt mục tiêu là phải vô địch mùa này bởi cái gì đến thì sẽ đến...", CV9 chia sẻ.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.