Công Vinh tiếp tục tỏa sáng, VN vào vòng 2

03/07/2011 20:23 GMT+7

(TNO) Trong trận lượt về vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2014 khu vực châu Á, diễn ra chiều nay 3.7, tuyển Việt Nam (VN) tiếp tục thắng đậm Macau với tỷ số 7-1.

Công Vinh tiếp tục ghi nhiều bàn thắng (4 bàn) trong trận lượt về với Macau - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Trong trận lượt về vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2014 khu vực châu Á, diễn ra chiều nay 3.7, tuyển Việt Nam (VN) tiếp tục thắng đậm Macau với tỷ số 7-1.

Trong trận lượt về tại Macau, HLV Falko Goetz đã có 3 sự thay đổi trong đội hình chính của tuyển VN so với trận lượt đi. Cặp tiền vệ trung tâm Minh Châu - Duy Nam được đá từ đầu thay cho Tài Em - Trọng Hoàng. Ở vị trí trung vệ, Đình Luật cũng được vào sân để đá cặp cùng Long Giang thay cho Anh Tuấn.

Đá trên sân khách, nhưng đội tuyển VN vẫn chơi tấn công ngay từ đầu như trận đấu trên sân Thống Nhất cách đây 4 ngày. Ngay phút thứ 2, tuyển VN đã chọc thủng lưới chủ nhà. Người lập công cho tuyển VN là hậu vệ Huỳnh Quang Thanh khi anh tung cú sút từ cự ly 20m, đưa bóng tung nóc lưới thủ môn Ho Man Fai (Macau).

Đến giữa hiệp 1, bộ đôi tiền đạo VN là Công Vinh - Quang Hải đã có pha phối hợp đẹp mắt, để Quang Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 24. Không lâu sau đó, đến lượt Công Vinh tỏa sáng khi anh ghi liền 2 bàn ở các phút 29 và 43 bằng các pha dứt điểm cận thành, đưa VN dẫn trước 4-0 khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, HLV Falko Goetz đưa Ngọc Duy vào thay Thành Lương. Trong thế trận không có gì để mất, Macau đã nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn thắng. Phút 60, do hàng thủ VN chủ quan để cho cầu thủ vừa vào thay người Leong Ka Hang ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-4 cho Macau.

Thế nhưng, càng về cuối trận, các cầu thủ Macau càng xuống sức, nên Công Vinh dễ dàng ghi thêm 2 bàn ở các phút 75 và 82, rồi hậu vệ Huỳnh Quang Thanh tiếp tục lập công ở phút 87 để ấn định tỷ số 7-1 cho tuyển VN.

 
Quang Hải (13) đóng góp một bàn trong trận lượt về tại Macau - Ảnh: Bạch Dương

Như vậy, với chiến thắng đậm của cả 2 lượt bằng tổng tỷ số 13 - 1, tuyển VN đã chính thức giành vé vào chơi vòng sơ loại thứ 2 gặp Qatar.

Theo lịch của FIFA, ngày 23.7 tuyển VN sẽ làm khách ở Qatar và đá trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 28.7.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.