Công Vinh tỏa sáng, tuyển quốc gia thắng U.23 Việt Nam 3-0

10/05/2015 19:09 GMT+7

(TNO) Không chơi sắc sảo hơn đàn em nhưng đội tuyển quốc gia lại làm được điều mà đội U.23 Việt Nam 'bất lực': Đó là một bàn thắng của Hải Anh và cú đúp của Công Vinh.

(TNO) Không chơi sắc sảo hơn đàn em nhưng đội tuyển quốc gia lại làm được điều mà đội U.23 Việt Nam 'bất lực': Đó là một bàn thắng của Hải Anh và cú đúp của Công Vinh.
Công Vinh đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Thời gian tiến đến hai mặt trận lớn của bóng đá Việt Nam (gồm trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28) không còn nhiều nên HLV Miura phải tận dụng triệt để mọi cơ hội để rèn giũa cho hai đội tuyển mà ông đang gánh vác.

Đội U.23 Việt Nam vừa mất rất nhiều sức trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc một ngày trước. Nhưng ông Miura vẫn “nghiến răng” tung hầu hết các chiến binh trẻ tuổi ra sân. Và đa số chơi khá tốt nhưng vẫn… không hiệu quả.

Chẳng hạn như Công Phượng. Anh chuyên cần, di chuyển liên tục và cũng rất nỗ lực kiến thiết những pha lên bóng tốc độ cho U.23. Nhưng hàng thủ tuyển Việt Nam chơi quá chắc chắn, nhất là Chí Công, người được giao “bắt chết” đàn em và anh này đã thừa độ tinh quái để vô hiệu hóa cậu bé “non tơ” mang tên Công Phượng. Cặp đôi tiền đạo Văn Toàn, Thanh Bình cũng không thể làm ăn gì được dù họ khá hiểu nhau.   

Không chơi phút nào khi U.23 Việt Nam đối đầu với U.23 Hàn Quốc, chiều nay, Tuấn Anh được ra sân và như thế “tự ái”, anh thi đấu cần mẫn và vẫn cho thấy nhãn quan chiến thuật nhạy bén với những đường chuyền tinh tế. Nhưng tiếc một nỗi, U.23 Việt Nam vẫn không thể một lần ăn mừng bàn thắng. Tuyến Việt Nam đã hóa giải được hầu hết các pha khai triển tấn công của đàn em.
Công Phượng (giữa) bị các đàn anh ở tuyển quốc gia theo rất sát - Ảnh: Minh Tú
Sẽ thiếu sót nếu quên kể thêm một chi tiết này. Ông Miura đưa Michal Nguyễn, Đinh Tiến Thành và Nguyễn Quang Hải xuống đội “nhỏ”, tạo nên sắc thái khá thú vị cho U.23. Cầu thủ Việt kiều chơi hay, không còn xoay trở châm chạp như đã từng bị chê khi được HLV Hoàng Văn Phúc gọi vào tuyển cách đây 2 năm.

Tuy nhiên, các chân sút của đội lớn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn của mình. Hải Anh mở tỷ số sau pha phối hợp rất đẹp mắt ở phút thứ 10. Ít lâu sau, Công Vinh đối mặt với thủ môn Lê Văn Trường và nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, đội U.23 Việt Nam vẫn chiếm ưu thế và có nhiều pha bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn Ngọc Diệp. Nhưng duyên ghi bàn lại vẫn thuộc về… Công Vinh. Trong một pha phản công nhanh của tuyển Việt Nam, hậu vệ đội U.23 phạm lỗi trong vòng cấm và Vinh nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm phạt đền.

Trận đấu này, HLV Miura cho sử dụng ở hai hiệp hai loại bóng khác nhau - một loại để đá tại SEA Games 28 và một loại sẽ sử dụng tại trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan ngày 24.5 sắp tới.

Điều này càng chứng tỏ, ông rất quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng với hai đội tuyển. Ông Miura cũng yêu cầu áp dụng "breaking time" (giờ nghỉ giữa hiệp đã từng áp dụng tại World Cup 2014) để giữ gìn thể lực cho cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.