Công Vinh: 'Tôi từng được làm việc với những người chuyên nghiệp nhất'

10/01/2017 19:27 GMT+7

Tất cả chúng ta, dù yêu hay ghét Công Vinh đều phải thừa nhận rằng cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đang thổi luồng gió mới vào bóng đá thành phố Hồ Chí Minh.

Vừa rồi, dư luận cũng xôn xao quanh thông tin Công Vinh đi bán vé và ký tặng cho người hâm mộ. Tấm tắc có, dè bỉu có, nghi ngờ cũng rất nhiều.
Phải nói luôn, hành động của Công Vinh là rất “lạ”. Nó có vẻ không liên quan mấy đến một ngôi sao có hàng chục tỉ đồng tiền lót tay, có vợ là ca sĩ và nhiều năm liền là số 1 ở đội tuyển.
Lạ, bởi đó là điều chưa một chủ tịch nào tại V-League, thậm chí là hạng Nhất, hạng Nhì nào của Việt Nam “dám” và muốn làm.
Điều này làm nhớ lại thời gian trước, người ta tranh cãi nhau chuyện Công Phượng và Tuấn Anh đi phát tờ rơi tại Nhật Bản. Rất nhiều ý kiến “căm phẫn” về sự đối xử tệ của người Nhật, nhưng ít ai biết bản thân chủ tịch của Mito Hollyhock hay Yokohama FC vẫn xuống đường cùng đội bóng mời gọi khán giả đến sân.
Công Vinh, với của một năm ăn tập tại Nhật Bản và trước đó là Bồ Đào Nha chắc chắn hiểu rất rõ tính chất và cách vận hành của nền bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu.
Những gì mà cựu tiền đạo này cảm thụ, chắc chắn sẽ sâu và ra bản chất hơn rất nhiều so với nhiều nhà quản lý khác vẫn xuất ngoại nhưng chỉ vài ngày theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”.
Công Vinh đang tạo ra điều mới mẻ trong cách quản trị thể thao Độc Lập
“Tôi đúng là không có kinh nghiệm quản lý trực tiếp, nhưng tôi tin rằng mình có những điều mà ít người có. Tôi từng được làm việc với những người chuyên nghiệp nhất.
Được sống và chơi bóng ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục cũng như ở châu Âu, tôi hiểu được rất rõ hai chữ “chuyên nghiệp” là thế nào.
Lẽ dĩ nhiên giữa hiểu và làm được là hai câu chuyện khác nhau, nhưng tại sao không để một người trẻ như tôi thử sức? Có thể tôi thành công hoặc thất bại, nhưng chí ít tôi có một cơ hội cống hiến hết sức mình cho bóng đá thành phố, bóng đá Việt Nam”, Công Vinh chia sẻ.
Trung vệ Phước Vĩnh trong trận hòa 1-1 với Quảng Nam Độc Lập
Đó là chia sẻ của cựu tiền đạo cùng người viết tại khách sạn Park Hyatt, khi anh đang cùng người đại diện của tiền vệ Victor đàm phán những khâu chuyển nhượng cuối cùng trước mùa giải mới.
Cũng như khi còn thi đấu, mỗi hành động của Công Vinh chắc chắn sẽ được đông đảo dư luận nhìn vào. Điều quan trọng, có vẻ như anh đang đem đến một số điều mới mẻ bất chấp những dị nghị và hoài nghi.
Và cũng như câu chuyện chủ tịch xuống đường bán vé và phát tờ rơi, thay vì nói nhiều những lời hoa mỹ về phát triển bền vững, thì chính những điều thiết thực như thế là rất cần cho bóng đá Việt Nam, vốn đang vẫn loay hoay tìm đường lên chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.