Công Vinh trở lại

19/04/2011 00:18 GMT+7

Việc chân sút của Hà Nội T&T (T&T) Lê Công Vinh trở lại với phong độ rất ấn tượng là tín hiệu đáng mừng cho đội tuyển Việt Nam.

Việc chân sút của Hà Nội T&T (T&T) Lê Công Vinh trở lại với phong độ rất ấn tượng là tín hiệu đáng mừng cho đội tuyển Việt Nam.

Trong hai chiến thắng quan trọng đưa T&T trở lại đường đua đến ngôi vô địch V-League 2011 có công rất lớn của Lê Công Vinh, chân sút đã vắng bóng suốt thời gian dài do chấn thương.

Lê Công Vinh đã tìm lại cảm giác ghi bàn khi anh lập cú đúp vào lưới Navibank Sài Gòn và ghi một bàn trong chiến thắng của T&T trước Vicem Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray. Ở trận thắng đội bóng đại diện TP.HCM, Lê Công Vinh đã tái hiện hình ảnh của mình thời đỉnh cao phong độ bằng cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc cao khung thành đối phương. Một bàn thắng mẫu mực chứng tỏ Vinh “còm” đã hoàn toàn hồi phục sau chấn thương. Trong chiến thắng của T&T trước HP, chàng trai xứ Nghệ cũng có cú lắc đầu rất khéo, gọn gàng và nhanh nhẹn làm bó tay thủ môn Bùi Quang Huy (HP). 

 
Công Vinh không kìm được cảm xúc sau khi ghi bàn - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Điều đáng nói là Vinh không chỉ đặt dấu ấn với 3 bàn thắng vừa ghi được, mà chính anh với những bước chạy tốc độ, những pha xử lý bóng khéo léo và những đường kiến tạo thông minh, còn tạo điều kiện cho Gonzalo - người cũng sa sút trong thời gian dài, tìm lại khả năng ghi bàn.

Công Vinh bộc bạch: “Sau cú sốc năm rồi trên sân Cao Lãnh do bị treo giò mấy trận vì có hành vi khiếm nhã và bị chấn thương dai dẳng, tôi thực sự bị hụt hẫng trong một thời gian dài, có lúc tôi đã nghĩ đến chuyện nếu không tìm lại được cảm giác nhanh nhất tôi sẽ chia tay bóng đá. Khi được gọi vào đội tuyển QG chuẩn bị AFF Cup 2010 tôi vui lắm vì tôi biết các thầy cũng như người hâm mộ vẫn mong đợi và đặt niềm tin nơi tôi. Nhưng lúc đó đúng là tôi chưa có được nền tảng thể lực cũng như vẫn còn cảm giác sợ đau, bước chạy không tốt nên tôi phải rút lui. Ngay giai đoạn đầu V-League, tôi vẫn chưa thể ra sân vì chưa sẵn sàng nên lại xin thầy Hùng không đá. Phải nói rằng nhờ thầy Phan Thanh Hùng động viên, giúp đỡ cũng như sự thương yêu của đồng đội nên gần đây tôi đã tự tin hơn và tìm lại niềm vui như 2 trận vừa qua. Thật khó tả khi tôi tìm lại được cảm giác ghi bàn. Lúc đó tôi chỉ muốn hét lên vì sung sướng. Dù vẫn còn phải hoàn thiện hơn nữa, nhưng tôi tin với sự nỗ lực của mình, tôi sẽ tiếp tục cống hiến lâu dài cho CLB và đội tuyển VN”.

Sự trở lại của Công Vinh đã đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Bởi trong bối cảnh nhiều tuyển thủ đã rút lui vì phong độ và tuổi tác thì việc Vinh đang dần tìm lại phong độ sẽ giúp đội tuyển VN tự tin hơn ở vòng loại World Cup trong thời gian tới.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.