Công Vinh làm Chủ tịch quản lý bóng đá học đường

03/10/2018 19:32 GMT+7

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam - cựu chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã trở lại trong vai trò chủ tịch quản lý bộ môn bóng đá của tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG).

Cụ thể, Lê Công Vinh sẽ chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn, định hướng và xây dựng kế hoạch cho chương trình đào tạo của dự án dự án rèn luyện về thể lực tư duy chiến thuật, phương pháp phối hợp đồng đội, tinh thần lãnh đạo, các kỹ năng sống cho các em học sinh, sinh viên để phát triển con người toàn diện.
Bên cạnh đó, chân sút huyền thoại của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ là đại sứ thương hiệu chương trình “Triển khai bóng đá vào học đường” của NHG nhằm lan tỏa tình yêu thể thao và ước mơ, sáng tạo đến thế hệ trẻ.
Như Thanh Niên đã đưa, sau khi tạm rút lui khỏi môi trường bóng đá đỉnh cao, cựu chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã dành thời gian để đầu tư cho một giấc mơ anh đã ấp ủ từ rất lâu là đưa bóng đá vào học trường.

tin liên quan

Công Vinh hợp tác với bóng đá học đường Nhật Bản
Học viện CV9 đã hoạt động ổn định, cựu chủ tịch CLB TP.HCM và đội trưởng tuyển quốc gia Lê Công Vinh lại đi trước một bước với dự án “khủng” đưa bóng đá vào học đường hợp tác với Nhật Bản.
Giấc mơ này đã gieo mầm từ giai đoạn cựu đội trưởng tuyển Việt Nam chơi bóng tại Bồ Đào Nha và nhất là Nhật Bản, những quốc gia đã đầu tư rất hiệu quả các dự án đưa bóng đá vào học đường.
Theo dự án hợp tác vừa được ký kết trưa nay, bóng đá sẽ trở thành một nội dung giáo dục thể chất với giáo án quốc tế bài bản, phù hợp theo độ tuổi và thể trạng học sinh từ mầm non đến đại học.
Các em học sinh, sinh viên không bị ép phải theo học môn thể thao duy nhất là bóng đá, mà các em có thể theo học môn mình yêu thích với cái đích cuối cùng của một con người có rèn luyện thể thao, kỹ luật thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là nhanh nhẹn, sáng suốt, khỏe mạnh.
PCT VFF Trần Quốc Tuấn có mặt trong lễ ký kết hợp tác giáo dục - bóng đá giữa Nguyễn Hoàng Group và CV9 Khả Hòa
Đồng thời, Công Vinh khẳng định trong quá trình đào tạo nếu phát hiện những em có tố chất có thể đi theo bóng hướng bóng đá chuyên nghiệp, học viện CV9 sẽ cùng các HLV, chuyên gia  nước ngoài thảo luận với phụ huynh để đưa ra hướng đi cho các em.
Các học sinh sẽ được huấn luyện và đào tạo bởi đội ngũ HLV, chuyên gia đến từ học viện CV9 do Công Vinh sáng lập, gồm những HLV nước ngoài từng là cầu thủ của những CLB nổi tiếng, có bằng cấp huấn luyện thể thao quốc tế và cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam có bằng cấp HLV chuyên nghiệp. 
Dự án hợp tác giữa Nguyễn Hoàng Group và CV9 được kỳ vọng sẽ là cú hích cho giấc mơ bóng đá học đường ở VIệt Nam Khả Hòa
Trong đó, nổi bật có cựu tuyển thủ Úc Marshall Soper đang là Giám đốc kỹ thuật học viện CV9 từng là ngôi sao đội trưởng của Sydney Olympic. Ông từng huấn luyện đội trẻ Arsenal FC, đoạt Cup C1. Ngoài ra, trong đội ngũ HLV từ CV9 còn có các HLV nước ngoài nổi tiếng như: Elokan Francois Herbert Endene, Aidan Malone…
Về phía các HLV Việt Nam có ông Nguyễn Hồng Tiến, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam từng chơi cho Hà Nội có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp từ AFC, cùng các cựu tuyển thủ quốc gia như Lê Sỹ Mạnh, Phan Văn Tài Em... cũng tham gia công tác đào tạo, huấn luyện.
Dự án bóng đá học đường của Công Vinh sẽ có sự góp sức của những cựu tuyển thủ quốc gia như Phan Văn Tài Em (phải) và Lê Sỹ Mạnh Khả Hòa
 “Tôi tin rằng với nỗ lực không mệt mỏi của tôi cùng học viện bóng đá CV9, với sự đầu tư vì con người của NHG, chương trình này sẽ mang lại giá trị to lớn cho không chỉ là thế hệ học sinh, mà còn cho cộng đồng và xã hội”, Công Vinh chia sẻ.
Chương trình sẽ được triển khai đồng bộ trên hệ sinh thái giáo dục hoàn chỉnh của  NHG với gần 40 cơ sở giáo dục tại 15 tỉnh, thành phố, hơn 40.000 học sinh - sinh viên... như các hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool, trường quốc tế song ngữ học viện Anh quốc (UK Academy), trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA), trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), trường đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.