Công Vinh và Minh Phương nóng lòng gặp Arsenal!

20/06/2013 11:12 GMT+7

(TNO) Sự trở lại của hai danh thủ Bóng đá Việt Nam (VN) Nguyễn Minh Phương và Lê Công Vinh có thể xem như một điều đặc biệt trong thành phần đội tuyển VN đá giao hữu với CLB Arsenal.

(TNO) Sự trở lại của hai danh thủ Bóng đá Việt Nam (VN) Nguyễn Minh Phương và Lê Công Vinh có thể xem như một điều đặc biệt trong thành phần đội tuyển VN đá giao hữu với CLB Arsenal.

>> Minh Phương sẽ tái xuất trận gặp Arsenal?
>> Công Vinh huấn luyện bóng đá cho "vận động viên" nhí
>> VFF chuẩn bị đón Arsenal

Không thể không hâm mộ Arsenal

Lời chia tay tuyển quốc gia sau AFF Cup 2010 của đội trưởng Minh Phương năm anh 30 tuổi để lại nhiều niềm luyến tiếc của người hâm mộ và gần 3 năm qua, cả giới chuyên môn lẫn khán giả vẫn hay thốt lên “giá như có Minh Phương” ở mỗi lần đội tuyển thi đấu kém hay, hay chưa thành công tại một giải đấu nào đó.

 Minh Phương sẽ trở lại dẫn dắt đội các ngôi sao VN - d
Minh Phương đã chia tay đội tuyển quốc gia 3 năm - Ảnh: Khả Hòa

Cũng đã hơn một lần, VFF mời Minh Phương quay lại nhưng “cần phải biết dừng lại đúng lúc để tạo cơ hội cho đàn em. Tôi thấy sức mình đã yếu đi nhiều nên sau khi suy nghĩ chín chắn, tôi đã quyết định từ giã đội tuyển”. Phương đã từng tâm sự như vậy vào 3 năm trước và cũng từng từ chối khi nhận được lời mời trân trọng từ VFF.

Song khi hay tin mình được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu trong mơ với Arsenal, Phương đã chia sẻ: “Không giống với những đợt tập trung chuẩn bị cho một giải đấu, đội tuyển VN lần này mang một trọng trách khác, ngoài ý nghĩa tôn vinh những cầu thủ đã đóng góp nhiều cho Bóng đá VN. Những cầu thủ được gọi còn phải đạt phong độ tốt để thể hiện được bộ mặt của Bóng đá VN, trước một đối thủ mạnh như Arsenal.

Tôi thấy vinh dự khi được đối đầu với một trong những đội bóng nổi tiếng nhất nước Anh. Arsenal tuy không phải là CLB tôi thích nhất, nhưng dĩ nhiên rồi, không thể không hâm mộ một đội bóng lừng danh như vậy. Tôi rất sẵn sàng quay lại tuyển ở tập trung này và cũng giống với các tuyển thủ khác, tôi nóng lòng ra sân vào ngày 17.7”.

Ấn tượng sâu sắc với giáo sư Wenger

Với Công Vinh, tâm thế có thể khác bởi anh đã từng bị “mang tiếng” sau thất bại của VN tại AFF Cup 2012 và đội tuyển VN chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 không có tên tiền đạo số 1 VN.

 
Công Vinh đã chờ đợi được quay lại đội tuyển hơn 7 tháng ròng - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi đã chờ đội giây phút được quay lại tuyển ròng rã 7 tháng nay, kể từ tháng 11.2012. Chưa bao giờ tôi thấy thời gian chờ đợi dài đến thế. Nhưng không thể chỉ ngồi đó mà than vãn. Tôi đã nỗ lực hết sức khi trở lại Sông Lam Nghệ An và cống hiến hết mình cho đội bóng quê hương. Từ đầu mùa đến giờ, tôi thi đấu 10 trận, ghi 8 bàn. Còn số bàn thắng của tôi từ ngày tôi khoác áo đội tuyển là 31 bàn.

Lời triệu tập của VFF sắp tới dành cho tôi, quả thực như một món quà quý, một phần thưởng lớn lao và tôi cần phải trân trọng nó bằng cách nỗ lực cao độ trong từng buổi tập và sẽ làm tốt nhất có thể”, trò chuyện với Thanh Niên Online qua điện thoại vào sáng nay, Vinh chia sẻ.

Vinh tỏ ra đặc biệt yêu thích Arsenal mà “ấn tượng sâu sắc nhất với tôi, không ai khác chính là HLV Wenger, người được mệnh danh "giáo sư", đã gắn bó với Arsenal mấy chục năm qua và xây nền móng vững chắc cho CLB danh giá này. Ngoài ra, tôi cũng yêu quý tiền đạo Walcott, Lukas Podolski, Olivier Giroud, Gervinho”.

Vinh khéo léo bày tỏ: “Tôi cảm ơn phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và bầu Đức đã đàm phán thành công để mời được Arsenal với thành phần mạnh nhất sang VN. Với các nước khác như Indonesia hay Malaysia, việc mời các đội bóng lừng lẫy đến thi đấu là chuyện bình thường nhưng với VN, đáng được coi là một kỳ tích.

Ai được thi đấu ở trận đấu đó, ví dụ như tôi, sau nay có nghỉ đá bóng, cũng luôn nhớ đến những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cuộc đời!”.

Trong hợp đồng với Arsnenal, ban tổ chức (BTC) trận đấu có viết rõ là đấu giao hữu với Arsenal sẽ là đội tuyển VN. Thành phần đội tuyển, BTC không can thiệp sâu vào chuyên môn mà do HLV Hoàng Văn Phúc toàn quyền quyết định.

Ông Phúc cho hay, đầu tuần sau ông sẽ công bố tên cầu thủ và ông mong mỏi trước một CLB mạnh, đẳng cấp vượt trội như Asenal, đội tuyển VN thể hiện được một lối chơi đẹp, mang bản sắc VN.

Dự kiến, đội sẽ có những cầu thủ như Nguyễn Minh Phương, Lê Công Vinh, Huỳnh Quốc Anh, Chí Công, Phạm Thành Lương, Nguyễn Vũ Phong, Lê Phước Tứ, Huỳnh Quang Thanh, Nguyễn Quang Hải,  Nguyễn Việt Thắng, Nguyễn Anh Đức, Dương Hồng Sơn, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Gia Từ….

Đội sẽ tập trung ngày 12.7, 5 ngày trước khi trận đấu bắt đầu.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.