Công Vinh và tuyển thủ U.19 cùng chung màu áo B.Bình Dương

22/10/2015 19:57 GMT+7

(TNO) CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) vừa tiến hành thanh lý hợp đồng với 3 cầu thủ và sẽ đôn lên khá nhiều tài năng trẻ. Động thái này càng khiến lực lương nội binh của nhà vô địch V-League trở nên hùng hậu.

(TNO) CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) vừa tiến hành thanh lý hợp đồng với 3 cầu thủ và sẽ đôn lên khá nhiều tài năng trẻ. Động thái này càng khiến lực lương nội binh của nhà vô địch V-League trở nên hùng hậu.

B.Bình Dương vẫn giữ bộ khung vô địch như Âu Văn Hoàn, Tiến Thành, Abass - Ảnh: Bạch Dương

Dù phong độ vẫn khá ổn định nhưng tiền vệ Hoàng Văn Bình - cầu thủ cũ của SLNA vẫn phải nói lời chia tay với Bình Dương. Mùa bóng 2015, Bình không được ra sân quá nhiều vì ở vị trí của anh đã có những cái tên xuất sắc như Moses hay Lê Tấn Tài.

Chiếu theo nguyện vọng muốn “bay” đến một đội bóng khác mà cơ hội đá chính được thường xuyên hơn, B.Bình Dương đã đồng ý “thả” Bình. Nghe đâu, anh sẽ đầu quân cho Thanh Hóa mùa giải tới.

Còn trung vệ Phạm Minh Đức cũng được thanh lý hợp đồng và có thể cầu thủ 28 tuổi này sẽ giải nghệ, quay trở lại Hà Nội và chuyển sang nghề kinh doanh. Thủ môn Văn Phong cũng được giải phóng hợp đồng. 

Cách đây ít ngày, Ban huấn luyện của CLB trẻ Bình Dương đã làm một “sớ” khá dài, giới thiệu 11 cầu thủ sinh năm 1997, 1998 cho đội 1 lựa chọn. Tất cả những gương mặt tài năng này đều xuất thân từ chính lò đào tạo của Bình Dương. Và dĩ nhiên, chất lượng khá tốt nên CLB Becamex Bình Dương không lý gì lại không “nhặt” ra những cái tên ưng ý nhất.

Trong số ấy, đáng lưu ý nhất là 6 cầu thủ đang khoác áo đội U.19 quốc gia như thủ môn Phan Tuấn Vũ, trung vệ Trương Dũ Đạt, tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Huy, tiền vệ Tống Anh Tỷ, Trần Duy Khánh, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tiền vệ Văn Bình (22) sẽ rời B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tú

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá B.Bình Dương khẳng định: “Những cầu thủ trụ cột của đội như Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Đặng Văn Robert, Lê Tấn Tài, Mai Tiến Thành… sẽ được giữ nguyên ở mùa giải tới.

Chúng tôi sẽ chỉ ưu tiên mua thêm ngoại binh vì cho đến thời điểm này, lực lượng nội binh đã khá dồi dào, yên ổn. Hai cầu thủ ngoại vẫn được suất cứng mùa giải 2016 là Moses và Abass.

CLB dự tính chiêu mộ thêm hai ngoại binh, trong đó 1 ngoại binh đến từ châu Á. Vì theo quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, với những đội bóng được quyền dự AFC Cup, AFC Champions League, được có thêm 1 cầu thủ có quốc tịch của một nước có Liên đoàn bóng đá thuộc AFC”.

Ông Chóng cũng nói thêm rằng vì chưa “đi chợ” nên CLB cũng chưa thể nhắm tới cầu thủ cụ thể nào. Ngày 25.10, đội sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải bóng đá BTV Cup từ ngày 5 - 16.11 tại sân Gò Đậu với sự tham gia của 8 đội bóng: B.Bình Dương, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, Đồng Tâm Long An cùng 4 khách mời: Sinh viên Nhật Bản, Sinh viên Hàn Quốc, Yanadabon (Myanmar) và Bangu (Brazil).

“Biết đâu đấy ở BTV Cup, một ngoại binh nào đó lại lọt vào “mắt xanh” của chúng tôi”, ông Chóng cho hay.

Chưa tìm người giữ chức giám đốc kỹ thuật thay ông Mai Đức Chung

Với chức vô địch Cúp Quốc gia, Bình Dương được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thưởng 1 tỉ đồng, CLB thưởng 2 tỉ đồng. UBND tỉnh thưởng 1 tỉ đồng cộng với 1,5 tỉ cho chức vô địch V-League.

Theo ông Cao Văn Chóng, gần như toàn bộ số tiền trên, CLB đã được nhận. Một số khoản còn lại cũng sẽ nhận sau 1, 2 tuần tới: “Riêng chuyện tiền nong ở B.Bình Dương, luôn giải ngân kịp thời, đầy đủ và không bao giờ có chuyện cấn cá khiến cầu thủ phải bất an cả”.

Với trường hợp chấn thương nặng của Abass (anh bị gãy cổ chân tại trận chung kết Cúp Quốc gia vào cuối tháng trước), sau gần một tháng phẫu thuật, Abass vẫn đang được tích cực điều trị và hai tuần nữa sẽ được tái khám. Ông Chóng nói: “CLB rất hy vọng Abass chóng hồi phục để có thể thi đấu mùa giải 2016”.

Sau khi ông Mai Đức Chung xin rút lui khỏi chức vụ giám đốc kỹ thuật CLB, B.Bình Dương vẫn chưa tìm người thay thế và người dẫn dắt đội tại BTV Cup sẽ là HLV Nguyễn Thanh Sơn.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.