Công Vinh, Văn Quyết, Đình Luật sẵn sàng 'ra mắt' ở Indonesia

10/05/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Tối 11.5, đội tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á sẽ gặp đội tuyển bóng đá Indonesia trong trận đấu từ thiện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức để gây quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Haiyan (Hải Yến) xảy ra vào cuối tháng 11.2013.

(TNO) Tối 11.5, đội tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á sẽ gặp đội tuyển bóng đá Indonesia trong trận đấu từ thiện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức để gây quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Haiyan (Hải Yến) xảy ra vào cuối tháng 11.2013.

>> Công Vinh hồi hộp với lần đầu làm học trò 'Phù thủy' Rajagopal
>> Công Vinh tỏa sáng, SLNA hạ 'Gạch' tại Long An
>> HLV Rajagobal làm thầy của Công Vinh

 
Đội các Ngôi sao Đông Nam Á hội tụ 22 cầu thủ đến từ 9 quốc gia trong khu vực - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đội các Ngôi sao Đông Nam Á hội tụ 22 cầu thủ đến từ 9 quốc gia trong khu vực (trừ Indonesia là chủ nhà và Đông Timor). Bóng đá Việt Nam vinh dự khi được AFF chọn lựa 3 cầu thủ, gồm tiền đạo Lê Công Vinh, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và hậu vệ Trương Đình Luật.

Ngày 8.5, đội tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á đã tề tựu gần đông đủ tại thủ đô Jakarta và có 3 buổi tập luyện trước trận đấu đầy ý nghĩa này. Chỉ có  3 cầu thủ Thái Lan là đến muộn nhất (sáng 11.5) vì phải đá giải vô địch quốc gia nước này vào ngày 10.5

Dẫn dắt đội tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á là HLV Rajagopal, cựu HLV đội tuyển Malaysia, đội U.23 Malaysia.

Từ Indonesia, Công Vinh đã trò chuyện với Thanh Niên Online về thời gian gặp gỡ với các đồng đội mới cũng như người thầy mới của mình.

 
Công Vinh (phải), Đình Luật và Văn Quyết tại sân vận động Senayan - Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh nói: “Tất cả chúng tôi khi gặp nhau ở Jakarta đều cảm thấy rất vui. Vui vì mình được đại diện cho nền bóng đá mỗi nước được có mặt ở trận đấu rất nhân văn này.

Không khí tập luyện rất thoải mái, tràn ngập tiếng cười. Ông Rajagopal khiến các cầu thủ như gần gũi với nhau hơn, gắn kết với nhau hơn.

Ông không đặt ra yêu cầu gì to tát về mặt chuyên môn mà chỉ căn dặn tất cả anh em chúng tôi là thi đấu vui vẻ, thoải mái. Ông cũng bày tỏ rằng, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì cần phải biết làm gì cho trận đấu này.

Dù là trận đấu từ thiện nhưng cũng nên thi đấu với sự cống hiến và đam mê vì mình là những cầu thủ tốt nhất từ các nước”.

Công Vinh, Văn Quyết và Đình Luật sẽ được ra sân trong đội hình xuất phát. Vinh vẫn bị đau gót chân do chưa khỏi hẳn chấn thương từ hồi tập trung cùng đội tuyển VN, nhưng anh vẫn thi đấu khá tốt thời gian qua tại V-League và anh tin tưởng sẽ tiếp tục giữ được phong độ cao ở trận đấu ngày 11.5. 

 
Đội các Ngôi sao Đông Nam Á - Ảnh do nhân vật cung cấp

Còn Văn Quyết cho biết: “Ông Rajagopal sẽ sử dụng hết các cầu thủ được gọi lần này để ai cũng được thi đấu, góp một phần công sức vào trận đấu từ thiện”.

Đội tuyển Các ngôi sao Đông Nam Á và đội tuyển Indonesia sẽ gặp nhau  tại sân vận động Senayan (Jakarta, Indonesia). Toàn bộ tiền vé sẽ được AFF chuyển đến các nạn nhân của cơn bão Haiyan.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.