Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân chấp nhận... xấu trai để giữ hên

10/12/2014 15:01 GMT+7

(TNO) Khác với đợt đợt tập huấn trước thềm AFF Cup 2014, lúc này đầu tóc của các tuyển thủ Việt Nam như Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân, Huy Hùng... trông bù xù hơn nhiều.

(TNO) Khác với đợt đợt tập huấn trước thềm AFF Cup 2014, lúc này đầu tóc của các tuyển thủ Việt Nam như Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân, Huy Hùng... trông bù xù hơn nhiều.

>> Tuyển Việt Nam khổ luyện
>> Công Vinh: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi bùng nổ tại sân Mỹ Đình
>> Tuyển Việt Nam đón tin vui từ Vũ Minh Tuấn

Công Vinh với mái tóc đã bù xù hơn nhiều
Công Vinh với mái tóc đã bù xù rất lạ mắt - Ảnh: Khả Hòa

Qua rồi cái thuở đề đầu húi cua như những đàn anh Huỳnh Đức, Minh Chiến...giới quần đùi áo số tại AFF Cup 2014 hoặc để đầu cắt rất ngắn hoặc chỉ cạo một phần, còn lại để vuốt keo bắt chéo lên nhìn rất cá tính.

Tuy nhiên, đó là thời điểm đội tuyển đang trong giai đoạn tập huấn, còn trong những ngày này các mái tóc sắc nét của Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết... đã trở nên bù xù, lởm chởm hơn, giống như gần một tháng trời không được chăm sóc.

...so với mái tóc rất
Mái tóc được cắt gọn gàng của Công Vinh (9) trong trận giao hữu với Olympic Bahrain vào cuối tháng 10 - Ảnh: Độc Lập

“Tóc hơi bù xù nhìn hơi “tếu” và ngố ngố, nhưng cứ để vậy anh ạ! Đội đang vào phom mà. Không hẹn nhau anh em ai cũng đều chung quan điểm để nguyên mái tóc đấy, không cho dao kéo đụng vào kẻo xui.

Mình hơi xấu trai đi một chút cũng chẳng sao, miễn là đội vẫn giữ được phong độ và may mắn như lúc này. Chứ lỡ cắt tóc lại ảnh hưởng thì chết!”, một tuyển thủ cho biết.

Giới bóng đá vốn có tiếng kiêng cữ. Như chuyện các đội bóng chọn màu áo, kén giờ xuất hành, cúng sân... là rất bình thường. Không chỉ Việt Nam, bóng đá thế giới cũng phổ biến tâm niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Như tại World Cup 2014 vừa qua người ta chứng kiến cuộc chiến khốc liệt giữa những nhà chiêm tinh, phù thủy của Ghana và Bồ Đào Nha hay xa hơn là tuyển Romania ở World Cup 1998 với 10/11 cầu thủ ra sân với mái tóc vàng rực (người còn lại là thủ môn Bogdan Stelea để...đầu trọc) để lấy hên.

Tóc của Văn Quyết trông đã khá dài
Tóc của Văn Quyết khá dài - Ảnh: Khả Hòa

Điều quan trọng, các tuyển thủ của chúng ta đang sở hữu niềm tin mạnh mẽ về bản thân, về những điều đang làm được và muốn giữ vững được phong độ đó.

Hy vọng rằng họ sẽ vẫn giữ được tâm thế này ở trận bán kết lượt về với Malaysia vào 19 giờ ngày 11.12, để đưa Việt Nam một lần nữa có mặt tại trận chung kết sau 6 năm chờ đợi.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.