Consadole Sapporo chỉ chi 1,2 tỉ đồng để mượn Công Vinh thêm 1 mùa

29/11/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Không giống với thông tin trên báo chí gần đây là CLB Nhật Bản Consadole Sapporo sẽ chi 5 tỉ đồng cho CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) để mượn thêm Công Vinh thêm mùa bóng 2014, con số này thực chất ít hơn rất nhiều.

(TNO) Không giống với thông tin trên báo chí gần đây là CLB Nhật Bản Consadole Sapporo sẽ chi 5 tỉ đồng cho CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) để mượn thêm Công Vinh thêm mùa bóng 2014, con số này thực chất ít hơn rất nhiều.

>> Công Vinh sẽ không ở lại Nhật Bản
>> Công Vinh, tự hào về anh!
>> Công Vinh không giúp được Consadole Sapporo giành quyền đá play off

 
Công Vinh (dắt bóng) đã hòa nhập rất nhanh với CLB Consadole Sapporo - Ảnh: Goal

Theo công văn mới nhất lãnh đạo CLB Consadole Sapporo gửi cho SLNA, CLB này chỉ đưa ra số tiền cụ thể 60.000 USD (tương đương 1,2 tỉ đồng).

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA cho biết: “Đúng là Sapporo đã đề nghị trả cho chúng tôi khoản tiền này. Nhưng SLNA không đồng ý. Không phải vì số tiền ít hay nhiều mà vào thời điểm này, SLNA thực sự cần Công Vinh.

Khi trao đổi với lãnh đạo CLB Sapporo, chúng tôi hoàn toàn không nhắc đến vấn đề tiền nong hay sẽ chuyển nhượng Vinh. Hiện tại Vinh vẫn là cầu thủ rất quan trọng cho SLNA ở mùa giải tới”.

Bản hợp đồng giữa SLNA và Vinh vẫn còn hiệu lực đến hết năm 2014. Hai bên có giá trị ngang nhau 50%. Vinh muốn đi mà SLNA không đồng ý thì cũng không thể...
Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA
Chúng tôi đã đặt câu hỏi: “Ở giai đoạn cuối của giải hạng Nhì J-League, Vinh đã thi đấu rất tốt và anh gần như hòa nhập hoàn toàn với môi trường bóng đá khắc nghiệt như Nhật Bản. Vậy nếu Vinh tha thiết muốn ở lại, SLNA có đồng ý?”.

Ông Thanh nói: “Bản hợp đồng giữa SLNA và Vinh vẫn còn hiệu lực đến hết năm 2014. Hai bên có giá trị ngang nhau 50%. Vinh muốn đi mà SLNA không đồng ý thì cũng không thể. Nhưng hiện tại Vinh vẫn đang ở Nhật nên chúng tôi chưa gặp gỡ để biết được nguyện vọng của Vinh thế nào”.

Ông Thanh cho biết tiếp, khoản tiền mà SLNA được nhận từ Sapporo khi cho Vinh mượn trong quãng thời gian 5 tháng (từ tháng 8 năm 2013) ít hơn số tiền 60.000 nói trên.  

Tuy CLB Sapporo không giành quyền đá play off thăng hạng như ước nguyện của Công Vinh, nhưng sự có mặt và nỗ lực tối đa của anh ở CLB Nhật Bản đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm không chỉ cho các nhà quản lý bóng đá Nhật Bản mà còn cho đông đảo người hâm mộ nước này.

Trên báo chí, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã khẳng định, trong cuộc làm việc mới đây, chủ tịch J-League Kazumi Ohisaghi đã thông báo, kể từ mùa bóng 2014 trở đi, mỗi CLB được quyền ký hợp đồng thêm với một cầu thủ đến từ Việt Nam. Với sự tiên phong khá thành công của Công Vinh, phía Nhật Bản cũng đã đề nghị VPF giới thiệu những cầu thủ xuất sắc khác sang Nhật thi đấu.

Cách đây chưa lâu, Vinh đã từng tâm sự với chúng tôi anh sẽ quay trở lại Việt Nam. Đến thời điểm này, Vinh chưa phát ngôn chính thức về vấn đề này, nhưng trên Facebook cá nhân, Vinh đã viết: “…Nhiều người ở Việt Nam nói Vinh đi chỉ vì mục đích quảng cáo, đánh bóng, bị lợi dụng và không có khả năng… Nhưng để nhận được sự trọng dụng và tin tưởng của không chỉ Ban huấn luyện mà cả người dân địa phương ở đây thì thật sự là không hề dễ dàng.

Vinh đã phải cố gắng và nỗ lực từng ngày để vượt qua những thử thách. 4 tháng để trở thành một cái gì đó không phải chuyện đơn giản. Ngày nào cũng vắt kiệt sức để tập. Rồi khác biệt về văn hóa, thời tiết, ngôn ngữ và nhiều vấn đề khác nữa…

Con đường Vinh đi thì còn dài. Cảm ơn sự may mắn cũng như những điều tốt đẹp đã luôn ở bên cạnh Vinh để Vinh biết được rằng ngày mai mình còn phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn ngày hôm qua nữa. Tạm biệt Nhật Bản, những ký ức đẹp và những trải nghiệm quý giá trên con đường đã chọn”.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.