CS.Đồng Tháp đang sở hữu tiền đạo “khủng”

06/02/2010 09:22 GMT+7

Trong giai đoạn chuẩn bị cho V-League vừa qua, trong đội hình CS.Đồng Tháp xuất hiện một chân sút hoàn toàn mới. Ở trận đấu ra quân, tiền đạo này đã có bàn thắng ra mắt đội bóng mới, giúp CS.Đồng Tháp có trận hòa trên sân khách. Ít ai biết tiền đạo người Nigeria mang tên Olushola Olumuyiwa Aganun này là chân sút thuộc hàng “khủng”.

Aganun (phải) trong trận gặp M.Nam Định - Ảnh: M.Hoàng

Trong  giai đoạn chuẩn bị cho V-League vừa qua, trong đội hình CS.Đồng Tháp xuất hiện một chân sút hoàn toàn mới. Ở trận đấu ra quân, tiền đạo này đã có bàn thắng ra mắt đội bóng mới, giúp CS.Đồng Tháp có trận hòa trên sân khách. Ít ai biết tiền đạo người Nigeria mang tên Olushola Olumuyiwa Aganun này là chân sút thuộc hàng “khủng”.

Aganun trưởng thành từ lò đào tạo Reggiana tại Nigeria cùng với tiền đạo Obafemi Martin (chân sút chủ lực của CLB Wolfburg ở giải ngoại hạng Đức). Aganun sau đó chuyển sang thi đấu cho CLB Msida Saint – Joshep FC ở Malta và trở thành một trong những chân sút ngoại đáng gờm nhất ở giải VĐQG đảo quốc châu Âu này. Đến nay, Aganun đã từng thi đấu cho các đội bóng ở Malta, Áo trước khi cập bến CS.Đồng Tháp.

Sinh ngày 4.5.1984, năm nay Aganun mới 25 tuổi. Với chiều cao 1,82m, có thể lực dồi dào và kỹ thuật khéo léo, Aganun luôn là thách thức cho bất cứ hàng phòng ngự nào. Những đoạn video clip được lưu trữ trên mạng về Aganun cho thấy tiền đạo này đủ sức thi đấu ở những giải đấu lớn ở châu Âu. Việc HLV Phạm Công Lộc quyết định ký hợp đồng với Aganun cũng là bởi tiền đạo này có khả năng chuyên môn rất tốt. Trong trận đấu ở vòng 1 vừa qua, trung vệ Lâm Anh Quang của M.Nam Định nhận xét lối chơi của CS.Đồng Tháp tuy khá đơn giản, chủ yếu dùng những pha bóng dài cho các tiền đạo ngoại tăng tốc, nhưng phải thừa nhận Aganun rất khỏe mà ngay cả trung vệ ngoại Achinedu của M.Nam Định nhiều phen phải hụt hơi.

Với sự có mặt của Aganun, CS.Đồng Tháp hy vọng tiền đạo này sẽ hợp cùng Samson trở thành bộ đôi “sát thủ” ở V-League 2010, đem lại thành công cho đội bóng.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.