CS.Đồng Tháp và B.Bình Dương bị cầu thủ phá?

06/08/2010 11:12 GMT+7

V-League đang loạn thật sự sau hai trận thua bất thường của Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) và Becamex Bình Dương (BD).

Ông Dương Ngọc Hùng không thể quản nổi quân - Ảnh: Bạch Dương

V-League đang loạn thật sự sau hai trận thua bất thường của Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) và Becamex Bình Dương (BD).

Cách thua của ĐT và BD được nhìn nhận đều do cầu thủ phá, nhưng động cơ của họ hoàn toàn khác nhau. Theo nguồn tin của chúng tôi, cầu thủ ĐT phá vì bức xúc với lãnh đạo đội bóng, còn cầu thủ BD lại đang vì lợi ích cá nhân của chính mình.

Phá cho bõ ghét

Trên sân Long An, ngày 2.5 trong khuôn khổ lượt đấu thứ 10 V-League 2010, ĐT lúc đó có phong độ rất tốt, nhưng lại bất ngờ thảm bại đến 1-3 trước một đội bóng đang rệu rã ĐT.LA. Trận thua của ĐT được dư luận cho rằng là “cú ra tay tương trợ của những người đồng bằng”. Trận cầu trên sân Long An đã để lại nhiều điều tiếng không tốt và cứ bị dư luận nhắc đi nhắc lại mỗi khi nói về  nạn tiêu cực ở V-League. Chính vì thế, khi ĐT gặp lại ĐT.LA trên sân nhà, giới bóng đá tin rằng ĐT sẽ không dám chọc giận cổ động viên nhà và chắc chắn thầy trò HLV Phạm Công Lộc phải thắng để vào top 3 và lấy lại hình ảnh với cổ động viên ĐT.

Thế nhưng thật bất ngờ, khi ĐT lại đại bại đến 0-6 trước một ĐT.LA không có gì xuất sắc, khiến mọi người đều ngỡ ngàng. Bởi xét về chuyên môn, ĐT không thể thua đậm đến như vậy. Qua tìm hiểu, một nguồn tin thân cận từ nội bộ đội ĐT cho biết, chính các cầu thủ ĐT đã bức xúc với lãnh đạo nên biểu tình bằng cách không thi đấu. Chính vì thế, ngay khi nhập cuộc, cầu thủ ĐT đã đồng loạt đứng chôn chân để cho Tshamala ghi bàn ở phút đầu tiên và sau đó là hàng loạt bàn thắng khác. HLV Phạm Công Lộc là người rất được cầu thủ kính trọng, nhưng ông chỉ biết bó tay trong khu kỹ thuật. Một nguồn tin khác cho rằng, nguyên nhân dẫn đến trận thua này là có lãnh đạo của ĐT không muốn đội nhà chiến thắng, nên cầu thủ phản ứng bằng cách tiêu cực, “phá cho hôi”, thả nổi đội bóng của mình thua đậm để dằn mặt lãnh đạo.

Lật thầy để làm kinh tế

Khác với ĐT, các cầu thủ BD đã tung đòn quyết định trên sân Nha Trang để lật đổ HLV Dương Ngọc Hùng. Sau trận thua muối mặt đến 1-5, ông Hùng chẳng thể nào ở lại BD, bởi khi nhận đội ông đã dũng cảm nhận lãnh trách nhiệm đưa BD vô địch, bây giờ BD đại bại đến như vậy, rõ ràng ông Hùng phải nhanh chóng quyết định ra đi. Người thắng trong cuộc chơi này chính là các ngôi sao của BD, bởi họ mới chính là ông chủ của đội bóng, toàn quyền quyết định đến chiếc ghế của HLV trưởng.

Trước đây, khi ông Chỉnh lên nắm quyền, ông đã tạo cho BD một bộ mặt mới bằng lối chơi ấn tượng với những trận thắng thuyết phục trước mọi đối thủ, nhưng chính ông đã phải từ chức bởi bị cầu thủ gán cho cái tội yếu chuyên môn. Thời gian BD thua trận là thời gian V-League trở lại sau khoảng nghỉ World Cup. Lúc đó trên sân Gò Đậu đã rộ lên tin đồn nhiều cầu thủ BD thua độ ở World Cup nên phải tranh thủ gỡ gạc lại tại V-League. Đáng tiếc, lãnh đạo BD đã nghe theo cầu thủ mà không cho ông Chỉnh có cơ hội để giãi bày.

Bây giờ đến lượt ông Hùng lại ra đi và tân HLV Luis thì chưa biết sẽ được cầu thủ BD cho tại vị đến giờ nào. Việc ông Hùng bị lật đổ được dư luận BD đồn đoán rằng đó là sự rắp tâm phá đội để làm kinh tế của một vài trụ cột BD. Những cầu thủ này đã ký tiếp hợp đồng bạc tỉ với BD, nhưng vì tình cảnh kinh tế sa sút, nên họ cố tình thi đấu sa sút để bị lãnh đạo BD thanh lý sớm hợp đồng. Dĩ nhiên với tài năng, thương hiệu của mình, họ sẽ nhanh chóng ký hợp đồng với các đội bóng khác để tiếp tục nhận thêm những khoản tiền lót tay kếch xù.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.