Cư dân mạng Việt Nam và Thái Lan đấu khẩu pha sút hỏng 11m của Công Phượng

09/06/2019 15:48 GMT+7

Cư dân mạng Việt (VN) và Thái Lan đã đấu khẩu nhau trên mạng xã hội về tình huống sút hỏng 11m của chân sút Nguyễn Công Phượng dẫn đến Curacao thắng thầy trò HLV Park Hang-seo ở chung kết King’s Cup 2019 diễn ra hôm 8.6.

Trận đấu trên kết thúc với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức và buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Trong loạt đá cân não này, tuyển VN đã thua Curacao với tỷ số 4-5 khi Công Phương sút hỏng.
Tình huống đá 11m của Công Phượng ngay sau đó trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội để dẫn đến tranh cãi việc Curacao hay VN là đội mạnh hơn. Theo Fox Sports Asia - kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á, ngoài việc “chê” tiền đạo ngôi sao của VN, pha sút hỏng 11m của Công Phượng còn được cư dân mạng Thái Lan đem ra làm tình huống “điển hình” minh chứng cho việc Curacao mạnh hơn VN.
Cư dân mạng được cho là CĐV của Thái Lan "chê" Công Phượng CHỤP MÀN HÌNH
Điển hình như một cư dân mạng được cho là CĐV của Thái Lan có nickname Ifando Yang mỉa mai: “Anh ấy (Công Phượng) là ngôi sao của K-League (giải hàng đầu Hàn Quốc) thật sao? Tên anh ta là gì? Anh ấy đã sút hỏng quả phạt 11m”. Một cư dân khác lại viết rằng Công Phượng đã bị “ám” bởi Adisak Kraison của tuyển Thái Lan... Tiền đạo Adisak chính là “tội độ” của tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018 khi sút không thành công quả phạt 11m ở những giây cuối cùng trận đấu khiến “Voi chiến” bị Malaysia loại ở bán kết.
Thậm chí, một số cư dân mạng Thái Lan còn đăng tải hình ảnh một nhóm đông đảo CĐV của nước này mang cả cờ của Curacao vào sân để cổ vũ cho đội tuyển đến từ vùng Caribbean trong trận chung kết King’s Cup 2019 với VN. Trong đó, một số cư dân cho rằng CĐV chủ nhà đã ủng hộ Curacao trong loạt đá cân não.
Đáp lại, cư dân mạng VN đã lên tiếng chia sẻ, động viên Công Phượng, đồng thời cho rằng rất hài lòng với màn trình diễn hứa hẹn một tương lai tươi sáng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Cư dân mạng VN cho rằng Curacao đã xứng đáng vô địch King’s Cup 2019 với những gì đã thể hiện và chuyện thắng thua trong bóng đá, đặc biệt là phân định trên chấm 11m là một phần của môn thể thao “vua”.
Không vô địch King's Cup 2019 nhưng tuyển VN đã khẳng định vị thế và sự tiến bộ của mình ĐỘC LẬP
Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng CĐV của Thái Lan “ghen tị” khi chứng kiến bóng đá VN đã khẳng định sự tiền bộ vượt bậc ở King’s Cup 2019 để giữ vị thế số 1 của Đông Nam Á. Trong khi đó, tuyển Thái Lan đã để lại một hình ảnh đáng thất vọng với thành tích toàn thua ở King’s Cup 2019, trong đó có thất bại trong “đại chiến” với VN, đặc biệt là “Voi chiến” không ghi nổi một bàn thắng ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.
Cư dân mạng VN còn đặt câu hỏi về việc tại sao CĐV của Thái Lan lại cổ vũ cho Curacao thay vì ủng hộ VN - đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.