Nguyễn Tiến Linh: “Cảm giác ghi bàn thật khó tả“

Quốc Việt
Quốc Việt
14/11/2019 21:23 GMT+7

Cú sút cực mạnh như nã đại bác của chân sút Nguyễn Tiến Linh ở cuối hiệp 1 vừa đẹp vừa bất ngờ đã mang lại niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ nước nhà trong một trận đấu lấn lướt của đội tuyển Việt Nam trước UAE trên sân Mỹ Đình tối nay

HLV Park Hang-seo bất ngờ đổi số áo của Tiến Linh sang 22, tung chân sút trẻ đá chính và chàng tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương trả lời ngay bằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới UAE.

Tiến Linh: "Không bất ngờ khi được HLV Park Hang-seo xếp đá chính"

Ở tuổi 22, Tiến Linh là một trong những cầu thủ như Trọng Hùng thường xuyên di chuyển qua lại giữa tuyển U.22 và đội tuyển quốc gia. Không chỉ vậy, anh lập tức là một phần quan trọng của tuyển Việt Nam. 

Giữa rất nhiều sự lựa chọn như Công Phượng, Anh Đức, Hà Minh Tuấn… HLV Park Hang-seo bất ngờ tung anh đá chính trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nói về bàn thắng của Tiến Linh trong hiệp 1

Đó là trận đấu rất căng vì chúng ta phải làm khách trên sân Thái Lan, với biết bao sức ép của cuộc chạm trán giữa 2 đối thủ truyền kiếp luôn kèn cựa nhau trong khu vực.

Trận đó, Tiến Linh chơi không tốt mà như HLV Park Hang-seo sau đó chia sẻ “nếu không nghĩ đến tương lai của cậu ấy tôi đã rút ra sớm thay vì đợi hết hiệp 1”.

Pha bị phạm lỗi của Tiến Linh

Độc Lập

Những tưởng sau đó là khoảng lặng thì đến trận gặp Indonesia, Tiến Linh lại tiếp tục được HLV Park Hang-seo sử dụng. Cũng là một chuyến làm khách, lần này ông Park kéo anh vào dặn dò rất kỹ trong trận.

Kết quả sau đó Tiến Linh có bàn thắng rất đẹp nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam tại Bali. Một bàn thắng rất quý giá, giải tỏa áp lực cho chàng trai đang tuổi thanh xuân này.

Sau đó, đội tuyển tập trung chính của Tiến Linh vẫn là U.22 Việt Nam. Căn bản bởi anh cần làm quen với điều kiện thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 2019 tới.

Nhưng sát giờ chốt, Tiến Linh được điều lên đội tuyển Việt Nam dù chỉ một ngày trước anh cứ đinh ninh sẽ phải đi Hưng Yên cùng U.22 Việt Nam.

Để rồi trước ông lớn UAE, Tiến Linh đã một lần nữa được trao cơ hội đá chính. Anh đã chơi tự tin hơn, cầm bóng bình tĩnh hơn, kết nối các vệ tinh xung quanh hiệu quả hơn.

Và trên hết, từ một đường phản công nhanh, từ khoảnh cách 30m khi không ai nghĩ tới Tiến Linh vung chân tung ra cú sút xa thần sầu. Bóng đi căng, lượn vòng cung vào góc cao trong nỗ lực bay tuyệt vọng của thủ môn Khalid Elsa Bilal. 

Tiến Linh thể hiện niềm vui

Độc Lập

Bàn thắng ở phút 44 là bước ngoặt rất quan trọng, giúp tuyển Việt Nam dẫn bàn UAE, tự tin hướng đến một chiến thắng trong cảnh cuộc đua tranh ngôi đầu bảng G đang diễn ra rất gay cấn.

Riêng với Tiến Linh, đó là sự khẳng định của tuổi trẻ. Đó là hành động báo đáp lại niềm tin HLV Park Hang-seo khéo léo nhưng kiên trì trao lên vai anh.

Đó là cơ sở để chúng ta kỳ vọng chàng trai quê Hải Dương này sẽ mạnh mẽ tiến bước, không chỉ torng màu áo tuyển Việt Nam mà còn là thủ lĩnh hàng công tại SEA Games 2019 tới, cho giấc mơ Vàng.

Tiến Linh: “Cảm giác ghi bàn thắng thật khó tả”.

Sau trận đấu, tác giả duy nhất của bàn thắng vào lưới UAE đã xúc động phát biểu: “Một chiến thắng rất tuyệt vời của tất cả chúng tôi. Tôi không bất ngờ khi được thầy Park bố trí đá từ đầu. Tôi đã hết sức nỗ lực trong lúc tập luyện và nghĩ rằng mình xứng đáng được ra sân trong đội hình xuất phát. Bàn thắng ghi được tạo cho tôi một cảm giác khó tả. Vâng, một chiến thắng tuyệt vời giúp Việt Nam vươn lên đầu bảng G. Cảm ơn người hâm mộ đã luôn sát cánh bên chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện hơn nữa để tiếp tục cống hiến thêm những trận cầu đỉnh cao”.

Nhật Duy


             

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.