Cú “ngã” đắng cay

05/04/2010 09:31 GMT+7

Không chỉ mất trắng 3 điểm về tay đội khách, XM.HP còn đánh mất cả hình ảnh của chính mình trong trận cầu bạo lực.

Leandro tự đánh mất vai trò “đầu tàu“ của mình - Ảnh: Minh Hoàng

Không chỉ mất trắng 3 điểm về tay đội khách, XM.HP còn đánh mất cả hình ảnh của chính mình trong trận cầu bạo lực.

Lần đầu tiên trong mùa giải này, XM.HP nếm mùi thất bại trên sân nhà. Cách biệt chỉ là 0-1, nhưng cú “ngã ngựa” trước HN T&T có lẽ sẽ để lại dư vị đắng chát  rất lâu nữa. Bởi sau trận thua do quá nhiều sai lầm, từ chiến thuật đến các cá nhân, XM.HP không chỉ bị tụt lại trong cuộc đua đến ngôi đầu. Mà hơn thế, hình ảnh của họ cũng bị ảnh hưởng quá nhiều trong mắt chính người hâm mộ đất Cảng.

Tội đồ Leandro

2 chiếc thẻ đỏ đã được rút ra. Vô số các pha vào bóng tiểu xảo và mang tính ăn thua đã được cầu thủ hai đội thực hiện. HN T&T một lần được hưởng phạt đền, trong khi XM.HP hai lần bị từ chối những cú ngã trong vòng cấm. Nhưng phải nhìn nhận một cách công bằng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã thổi khá tốt trận này. XM.HP thất bại, không phải vì trọng tài, như cách nhiều CĐV của họ đã chửi bới và đổ thừa. Sự thực, nếu phải tìm một cá nhân đáng trách nhất, đó phải là... Leandro.

Khoác trên vai chiếc băng đội trưởng, được coi là thủ lĩnh tinh thần, cũng như lối chơi toàn đội nhưng chiều qua, khi bị đẩy dạt sang cánh nhiều hơn, Leandro không phát huy được bất kỳ phẩm chất nào của mình. Thay vào đó, Leandro thể hiện thứ bóng đá trình diễn, màu mè và thường xuyên làm chậm nhịp độ tấn công của XM.HP.

HN T&T được thưởng 800 triệu

Có mặt trên sân Lạch Tray, bầu Hiển đã thưởng nóng cho cầu thủ HN T&T 800 triệu đồng. Hồng Sơn và Quốc Long là những người kiếm bộn nhất, khi được nhận riêng mỗi người 50 triệu đồng. 700 triệu đồng còn lại chia đều cho toàn đội. B.M

Duy Nam không bị thương nặng

Bị rách mí mắt sau cú va chạm mạnh với cầu thủ XM.HP, Duy Nam phải rời sân trên cáng với khuôn mặt bê bết máu. Ngay lập tức, anh được thay ra và BHL có ý định đưa anh tới bệnh viện để khâu vết thương. Tuy nhiên, sau khi cầm máu và xem xét kỹ, chấn thương của Duy Nam được kết luận không quá nặng. M.C

Chưa hết, ngay trong hiệp một, BHL HN T&T đã vài lần “nổi xung” trước những tình huống ăn vạ rồi trả đũa quá thô thiển của đội trưởng XM.HP. Hệ quả của nó, cầu thủ HN T&T không mắc bẫy Leandro, nhưng người đồng đội non kinh nghiệm Trọng Nghĩa thì bị “cuốn” theo anh. Trong một tình huống bị Benicio khiêu khích, Nghĩa đã lao vào trả đũa bằng cú đạp bóng cực kỳ nguy hiểm. Thẻ đỏ trực tiếp được rút ra và từ đây, thế trận của XM.HP đã sụp đổ.

Trách Trọng Nghĩa vì sự non nớt này một, thì phải trách Leandro mười. Bởi trong tình cảnh đội mất người, rồi sau đó bị dẫn trước, anh không một lần thể hiện vai trò đội trưởng của mình. Những dấu ấn anh để lại, chỉ là tình huống lao vào gây gổ và định dùng “quả đấm” với Quốc Long. Tan trận, anh còn xộc thẳng đến khu huấn luyện HN T&T trong sự can thiệp vội vàng của lực lượng bảo vệ trận đấu.

Thua xứng đáng

Leandro không còn là chính mình trong trận đấu mà khán giả XM.HP kỳ vọng vào anh nhiều nhất. Trong bối cảnh như vậy, thì thất bại của đội chủ nhà là xứng đáng. Bởi thực tế, cả trận đấu này họ không còn giữ được “lửa” tinh thần như thường lệ trên sân nhà.

Bản thân HLV Vương Tiến Dũng, cũng đã mắc sai lầm, khi cất Lazaro trên ghế dự bị hơn một hiệp đấu. Vắng anh, hàng công XM.HP yếu ớt và quá dễ bị bắt bài, trong khi Aniekan và Leandro thường xuyên giẫm chân lên nhau. Đến khi tiền đạo này được đưa vào sân ở giữa hiệp hai thì đã quá muộn, bởi mình anh chẳng thể làm gì trước hàng thủ đông người của HN T&T.

Bên kia chiến tuyến, HLV Phan Thanh Hùng lại tỏ ra nhạy bén hơn hẳn. Nhận thấy Endene đuối sức trong vai trò tiền đạo cắm, ông Hùng tung Gonzalo, tiền đạo có chiều cao cực tốt vào sân. Chỉ một cú tạt bổng, một cú lắc đầu vào góc xa, Gonzalo đã mang lại bàn thắng “quý hơn vàng” cho HN T&T, nhấn chìm đội chủ nhà trong nỗi đau thất vọng.

Sau trận này, HN T&T đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay B.BD chỉ sau chưa đầy 24 giờ. Mọi chuyện đang diễn ra hết sức thuận lợi cho đội bóng thủ đô, khi Công Vinh cũng sắp trở lại. Còn với XM.HP, phía trước họ sẽ là chặng đường chông gai, khi chính khán giả nhà cũng bắt đầu quay lưng với thầy trò ông Dũng qua màn “tổng xỉ vả” và nổi loạn khó chấp nhận nổi trong và sau trận.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.