Cũ và mới đều hồi hộp lên tuyển

18/02/2014 07:56 GMT+7

(TNO) Phải đợi đến hết lượt 6 V-League, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới trình lên Tổng cục TDTT danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị cho trận đấu lượt về gặp Hongkong (Trung Quốc), nhưng Ban huấn luyện đã cho vào tầm ngắm 23 cầu thủ.

(TNO) Phải đợi đến hết lượt 6 V-League, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới trình lên Tổng cục TDTT danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị cho trận đấu lượt về gặp Hongkong (Trung Quốc), nhưng Ban huấn luyện đã cho vào tầm ngắm 23 cầu thủ.

>> Đội tuyển Việt Nam xuống đáy khu vực Đông Nam Á
>> Cơ hội cuối của đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị nghênh đón Uzbekistan tại Mỹ Đình

 
Hậu vệ Minh Châu (28) trong trận giao hữu với Olympic Brazil hồi năm 2008 - Ảnh: Bạch Dương

Minh Châu tái xuất

Theo tiết lộ của HLV Hoàng Văn Phúc, ông sẽ cho gọi trở lại hậu vệ Nguyễn Minh Châu của CLB Hải Phòng.

Ông Hoàng Anh Tuấn lên tuyển

Đã từng từ chối dẫn dắt tuyển VN cách đây hơn 1 năm, nhưng cựu HLV của CLB Hải Phòng Hoàng Anh Tuấn đã không ngần ngại lên tuyển lần này để làm trợ lý cho ông Hoàng Văn Phúc.

Các trợ lý khác còn có ông Nguyễn Thanh Sơn, tân HLV trưởng CLB Bình Dương và HLV thủ môn Quách Ngọc Minh.

“Từ đầu mùa giải đến giờ, Châu là một trong những cầu thủ chơi năng động nhất của Hải Phòng và với phong độ tốt, anh xứng đáng chiếm một chỗ trong danh sách”, ông Phúc nói.

Minh Châu phấn khởi cho biết: “Tôi nghe tin này mà cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Suốt từ năm 2011 đến nay, tôi mới được triệu tập lại đội tuyển. Tôi luôn khao khát được khoác áo đội tuyển vì được thi đấu cho Tổ Quốc là một niềm vinh dự và thiêng liêng cho bất kỳ cầu thủ nào.

Nhưng tôi sẽ phải “sửa” tính nóng của mình, phải biết kiềm chế để không rơi vào trạng thái cáu giận mất khôn như một vài tình huống trong trận đấu tại V-League. Tôi sẽ phấn đấu để được thi đấu tại AFF Cup 2014 - giải đấu mà tôi đã cùng đồng đội đoạt chức vô địch năm 2008”.

Danh sách tập trung vào ngày 27.2 tới đây, ở hàng hậu vệ sẽ có một vài thay đổi so với danh sách do HLV Nguyễn Văn Sỹ thiết lập trước trận vòng loại Asian Cup 2015 gặp Uzbekistan hồi tháng 11.2013.

Nếu Minh Châu được gọi để thay cầu thủ của SHB Đà Nẵng Phạm Nguyên Sa (bị chấn thương, vừa phải mổ dây chằng chân), thì hậu vệ của đội U.23 VN Lê Quang Hùng sẽ trám chỗ Gia Từ (Ninh Bình). Trung vệ Mạnh Hùng (SLNA) sẽ trám chỗ Phước Vĩnh do bị thẻ đỏ (trận gặp UAE).

Vì cũng vừa mới dính chấn thương nên Phùng Văn Nhiên (HAGL) sẽ không có tên. Các hậu vệ còn lại của đội tuyển, dự kiến sẽ gồm: Võ Hoàng Quảng (Đà Nẵng), Âu Văn Hoàn (Bình Dương), Trần Hải Lâm (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa).

Tân binh Khuất Hữu Long

 
Phút thăng hoa của Khuất Hữu Long trong màu áo HAGL - Ảnh: Bạch Dương

Ông Phúc còn 2 trận đấu trước khi rời ghế

VN sẽ gặp Hồng Kông – Trung Quốc vào 21 giờ ngày 5.3 thay vì 19 giờ.  Trước đó vào ngày 2.3, đội sẽ thi đấu giao hữu gặp đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Hôm qua, đội này đã gửi đến VFF danh sách 22 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn, 7 hậu vệ, 11 tiền vệ và 2 tiền đạo.

 Dẫn dắt ĐT SV Hàn Quốc là HLV trưởng Jeong Jin Hyuk- người đã từng dẫn dắt SV Hàn Quốc giành thắng lợi 2-0 trước ĐT Việt Nam trong cuộc đọ sức tại giải bóng đá quốc tế TP.HCM 2009. Theo kế hoạch, ĐT SV Hàn Quốc sẽ có mặt tại Hà Nội vào 12h35 ngày 28.2 tới.

Nói tân binh mới chỉ chính xác…“vừa vừa” vì cầu thủ sinh năm 1987, đang khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai này đã từng được gọi vào đội tuyển trước trận gặp Uzbekistan vào cuối năm ngoái nhưng đợt đó bị chấn thương nên anh đành lỗi hẹn.

Lý do Long có mặt ở tuyển đợt này vì anh không chỉ phòng ngự giỏi mà còn tấn công rất tốt và đặc biệt có khả năng sút phạt vừa đẹp mắt vừa hiệu quả.

Long cho hay: “Tuần trước, VFF đã gọi điện cho tôi báo tôi sắp được lên tuyển. Tôi rất mừng. Nhưng để có một suất chính thức trong đội hình xuất phát, chắc chắn tôi sẽ phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác. Tôi hồi hộp giây phút được gặp gỡ các đồng đội mới và còn hồi hộp vì được cạnh tranh với họ”.

Những tiền vệ chắc chắn sẽ có tên gồm: Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Quyết (đều của Hà Nội T&T), Văn Bình (Bình Dương), Quốc Anh (Đà Nẵng), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa). Những cầu thủ khác thuộc diện “nằm chờ” sau vòng 6 V-League: Ngọc Duy (Hà Nội T&T), Trọng Hoàng (Bình Dương), Thanh Trung (Quảng Nam), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Mạnh Dũng (Ninh Bình), Phi Sơn (SLNA)

Các tiền đạo chắc suất có Công Vinh (SLNA), Đình Tùng (Hải Phòng), Anh Đức (Bình Dương). Ông Phúc sẽ xem xét lần cuối ở vòng 6 với trường hợp Quang Hải (Hải Phòng). Các cầu thủ của đội U.23 VN như Mạc Hồng Quân, Lê Hoàng Thiên, Hoàng Danh Ngọc đều mất tên.

Một quan chức VFF cho biết, vì VN không còn cơ hội tại vòng loại Asian Cup 2015 nên danh sách đội tuyển không chỉ để phục vụ cho trận đấu vào ngày 5.3 mà còn cho kế hoạch dài hơi là AFF Cup 2014 vào cuối năm.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.