Cửa hẹp cho nhóm dưới

13/04/2013 03:05 GMT+7

Thử thách lớn sẽ dành cho hai đội cuối bảng là Kienlongbank Kiên Giang và Becamex Bình Dương vào chiều nay, khi phải nỗ lực có điểm ở vòng 5 V-League Eximbank 2013.

Thử thách lớn sẽ dành cho hai đội cuối bảng là Kienlongbank Kiên Giang và Becamex Bình Dương vào chiều nay, khi phải nỗ lực có điểm ở vòng 5 V-League Eximbank 2013. 

Kienlongbank Kiên Giang (KG) có thuận lợi hơn Becamex Bình Dương (BD) vì được đá trên sân nhà trước đội khách Vissai Ninh Bình (NB). Tuy nhiên, mùa này sân nhà chưa đem lại thành công cho KG như mùa giải 2012. Chính vì vậy, thầy trò HLV Lại Hồng Vân phải nỗ lực hết sức mình mới hy vọng có điểm. Cái khó nhất với KG hiện là lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ chưa cùng nhìn về một hướng, do vấn đề tài chính. Những trục trặc trong việc chậm tiền chuyển nhượng và chưa có sự động viên thỏa đáng làm tâm lý cầu thủ bị chi phối, khiến KG chưa chơi tốt ở các trận vừa qua.

 Cửa hẹp cho nhóm dưới
Ở thế chân tường, Bình Dương tiếp tục gặp khó khăn trước HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Dù vậy, thuận lợi với KG là cho dù NB có lực lượng nhỉnh hơn, nhưng lối chơi lại thiếu ổn định, đặc biệt là trận hòa Thanh Hóa 3-3 ở vòng đấu thứ 4. Trong 2 trận sân khách mùa này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chơi không tốt khi để thua cả Đồng Nai 0-1 lẫn Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 1-2, nên KG vẫn có cửa giành 3 điểm nếu họ tận dụng tốt hơn nữa các pha dứt điểm. HLV Lại Hồng Vân nói: “Đây là trận đấu rất quan trọng với KG. Nếu vượt qua được NB chúng tôi sẽ giải tỏa được tất cả mọi thứ, vì thế sẽ phải dốc toàn lực để chiến đấu. Ở các mùa giải trước, cầu thủ KG luôn biết vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, vì thế hy vọng chúng tôi sẽ làm được”. Dự đoán: hòa 1-1.

Trong khi đó, BD đang gặp muôn trùng khó khăn, lại phải ngược lên phố núi để đá với chủ nhà HAGL. Cuộc chiến của hai người thầy Hàn Quốc bên phía hai đội sẽ rất thú vị, bởi ai cũng muốn giúp đội bóng của mình tiến lên. Đội hình BD năm nay đa phần là các cầu thủ lớn tuổi, không có thể lực tốt nên sẽ gặp đôi chút khó khăn vì sẽ khó đua tốc độ với HAGL nếu chủ nhà chơi pressing. Còn nhớ mùa rồi, chính HAGL đã thắng BD cả 2 trận đều bằng sức mạnh thể lực và tận dụng tốt sai lầm của BD. Chắc chắn HAGL sẽ lại áp dụng công thức này để ghi điểm trên sân nhà. Do vậy, ở thế lưng dựa tường, BD cần phải siết chặt đội hình và buộc phải chơi bùng nổ mới có hy vọng vượt cạn. Dự đoán: HAGL thắng 2-1. VTV6, BTV5 trực tiếp từ 16 giờ.

Thanh Hóa sẽ hết bất bại ?

Là một trong 3 đội chưa thua trận nào từ đầu giải và được xem là hiện tượng của mùa bóng năm nay, cộng với việc sân nhà chiều nay sẽ đông kín khán giả khi tiếp á quân Hà Nội T&T, nhưng nhiều khả năng Thanh Hóa (TH) sẽ không còn duy trì được thành tích bất bại của mình. Trước hết là sự thiếu vắng 2 trụ cột trong đội hình: tiền vệ Lê Quốc Phương và hậu vệ phải Lê Đức Tuấn do bị thẻ phạt. Hơn nữa, TH vẫn chưa quên cú sốc năm rồi, khá trùng hợp lần này, họ rất hùng hổ trên sân nhà với 5 trận thắng liên tiếp nhưng cuối cùng bị Hà Nội T&T chặn đứng khi thua 2-4. Dự đoán 2-2, VTC3 trực tiếp từ 17 giờ. (T.K)

Quang Huy

>> Vòng 4 V-League 2013: Bình Dương thua trận thứ 4
>> V-League 2013: Mới khởi đầu đã lắm vấn đề
>> Vòng 3 V-League 2013: Chuyện về những chiếc ghế
>> Nhiều đội bóng dè dặt với việc đặt cược ở V-League
>> VFF đề xuất cá cược hợp pháp ở V-League và hạng Nhất 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.