Cửa nào cho U.21 Việt Nam?

16/12/2017 10:09 GMT+7

Màn trình diễn của đội tuyển U.21 Việt Nam dù thua trận ra quân trước đại kình địch Thái Lan nhưng đã làm hài lòng đông đảo người hâm mộ Cần Thơ và cả nước. Liệu thất bại trận đầu có làm vơi đi hy vọng vào chung kết của thầy trò HLV Trịnh Duy Quang?

Tiếc nuối, đó là cảm giác chung của những người yêu bóng đá đẹp khi chứng kiến U.21 tuyển chọn Việt Nam (gọi tắt là U.21 VN) dù đá hay hơn, lấn lướt hoàn toàn U.21 Thái Lan, nhất là trong hiệp 2 nhưng lại trắng tay trong một trận cầu lẽ ra phải có ít nhất 1 điểm. Nguyên nhân không thành công nhiều chuyên gia và báo chí đã phân tích và như thừa nhận của HLV Trịnh Duy Quang là “Các em còn nóng vội quá, thiếu những đường chuyền cuối cùng sắc sảo và tận dụng cơ hội kém”.
Còn trưởng đoàn Đinh Văn Dũng chỉ biết than thở: “Lẽ ra chúng tôi đã có chiến thắng trong tầm tay nhưng giờ trách ai bây giờ, xui xẻo là một phần của bóng đá. Nhưng cũng phải nhìn nhận đó cũng là điểm yếu muôn thuở của bóng đá VN là tấn công nhiều, kiểm soát bóng không thua đối thủ, nhưng lại dứt điểm quá vụng về, nếu không muốn nói là chưa đủ bản lĩnh để giải quyết tốt trận đấu”.
Không có điểm trận đầu rõ ràng cơ hội đi xa của U.21 VN tuy chưa hoàn toàn đóng lại, nhưng sẽ khó khăn trăm bề. Trong 3 đối thủ còn lại, Yokohama là đối thủ mạnh và U.21 VN nếu muốn có mặt ở trận chung kết, buộc phải thắng đối thủ này vào ngày 20.12.
U.21 VN chỉ có một con đường phải thắng Độc Lập
HLV Duy Quang phân tích: “Chúng tôi được nghỉ 4 ngày và sẽ gặp 2 đối thủ Myanmar và U.19 VN lần lượt vào ngày 16 và 18.12. Đó là 2 trận mà U.21 VN chỉ có một con đường phải thắng. Chúng tôi luôn tôn trọng 2 đối thủ nhìn thì có thể dễ vượt qua này nhưng kỳ thực không hề dễ dàng. Toàn đội cần phải lấy lại hưng phấn để chuẩn bị cho trận đại chiến với Yokohama. U.21 VN phải thể hiện mạnh mẽ hơn và hy vọng phải thắng để ít nhất có 1 đội VN vào chung kết”.
Còn trưởng đoàn Đinh Văn Dũng nói: “Trong lịch sử giải U.21 quốc tế thua trận đầu chưa có nghĩa là không còn hy vọng. Năm 2015, Hoàng Anh Gia Lai từng thua Hàn Quốc trận đầu nhưng sau đó đã thắng lại ở trận chung kết. Dù thể thức đá vòng tròn khiến trận nào cũng như trận chung kết và thua trận đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn có lòng tin U.21 VN sẽ đi đến trận cuối cùng và sẽ lọt vào chung kết. Dĩ nhiên phải thắng hết 3 trận còn lại là điều không đơn giản, nhưng toàn đội đã rút ra nhiều bài học sau thất bại ngày ra quân để không lập lại các sai lầm nữa. Không thể điều chỉnh hiệu suất ghi bàn trong một sớm một chiều nhưng dứt khoát không thể phung phí và nôn nóng nữa”.
U.21 VN cần phải chơi mạnh mẽ hơn nữa Độc Lập
Hơn ai hết, U.21 Việt Nam với nòng cốt là lứa của Hoàng Anh Gia Lai cần phải chứng minh mạnh mẽ, không phải chỉ vì tư cách chủ nhà mà quan trọng là phải cho thấy hiệu quả hơn nữa trong lối chơi.
HLV trưởng U.21 Yokohama Tomonobu Hayakawa xem màn trình diễn của U.21 VN, ông nói: “Đẳng cấp của cầu thủ U.21 chủ nhà là không bàn cãi vì đã có màn trình diễn quá hay, kỹ thuật sắc sảo, phối hợp linh hoạt, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các bạn thì chưa tốt. Hơn nữa U.21 VN bị việt vị nhiều quá, hai hoặc ba lần là đã phải sửa ngay, đằng này có hơn chục lần như vậy chứng tỏ tâm lý thi đấu trận đầu của U.21 VN còn hơi áp lực. Nhưng tôi tin các bạn là tập thể mạnh và hoàn toàn có thể tiến xa”.
Giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên qua 2 ngày thi đấu với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt cho thấy chưa đội nào mất hy vọng vì tất cả cơ hội vẫn còn ở phía trước. Nói như ông Dương Công Triết, giám đốc kinh doanh nội địa công ty cổ phần Tôn Đông Á, nhà tài trợ vàng của giải thì U.21 là giải đấu xanh - sạch - đẹp nên mọi bất ngờ sẽ vẫn còn ở phía trước. Các trận đấu vừa rồi đã cho thấy chất lượng và người hâm mộ cũng phần nào hài lòng về màn trình diễn đầy quyết tâm và kỹ thuật của 2 đội VN. Chỉ cần U.19 VN hay U.21 VN có kết quả tốt chắc chắn những trận đấu tới sức hút của giải sẽ còn mạnh hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.