Cục diện V-League 2020 sau vòng đấu thứ 11: Nhiều đội thấp thỏm

01/08/2020 09:45 GMT+7

Sau khi vòng đấu thứ 11 kết thúc, trật tự bảng xếp hạng V-League 2020 có một chút thay đổi. Quan trọng hơn, đã dần lộ diện những thành viên ở hai nhóm: tranh chức vô địch và đua trụ hạng.

Nhóm tranh chức vô địch

Theo quy định, 8 đội đứng đầu sẽ lọt vào nhóm tranh chức vô địch ở giai đoạn hai. Với số điểm của các đội như hiện nay, con số 20 điểm là sẽ chắc chắn lọt vào Top 8. Bởi đội đứng thứ 9 hiện tại là SHB.Đà Nẵng mới có 13 điểm và nếu thắng cả 2 vòng đấu nữa cũng chỉ cán mốc 19 điểm. Trên thực tế, với Viettel và Than Quảng Ninh – những đội bóng hiện đã có trong tay 19 điểm, 99% là hai đội bóng này cũng đã chắc suất tham dự cuộc đua tranh chức vô địch. Bởi họ chỉ rơi xuống nhóm cuối nếu để thua cả 2 trận còn lại trong khi SHB.Đà Nẵng thắng cả 2 trận và các đội Hà Nội, TPHCM, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Thanh Hóa đều đồng loạt vượt qua được 19 điểm - một khả năng rất khó xảy ra.

HLV Chung Hae-seong ra đi, Công Phượng sẽ tiếp tục khẳng định đẳng cấp tại CLB TP.HCM?

Với mốc 19 điểm thì các đội Hà Nội, TPHCM, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương với số điểm từ 16-18 điểm đều chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại là sẽ cán mốc an toàn. Trong khi đó, để đạt được 19 điểm, Thanh Hóa (14 điểm) và SHB.Đà Nẵng (13 điểm) đều phải giành chiến thắng trong cả 2 trận còn lại, điều không dễ xảy ra.

Trong khi TP.HCM (giữa) chỉ cần 1 đến 2 điểm thì Bình Dương phải có ít nhất 3 điểm mới chắc suất vào top 8

Khả Hòa

Nhóm đua trụ hạng

Theo quy định, 6 đội đứng cuối cùng sau khi kết thúc giai đoạn 1 sẽ phải tham dự cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn hai. Với tình hình như hiện nay, Quảng Nam gần như đã chắc 1 suất đua trụ hạng bởi số điểm tối đa mà đội bóng xứ Quảng có thể đạt được (nếu thắng cả 2 trận còn lại) chỉ là 14 điểm, tức là bằng điểm đội đang xếp thứ 8 là Thanh Hóa.
Điều đó có nghĩa là nếu đội bóng nào không đạt tới điểm số 14 sau vòng đấu thứ 13 thì không có “cửa” thoát khỏi cuộc đua trụ hạng. Với tình hình như hiện nay, có 5 đội đang có nguy cơ này bao gồm: SHB.Đà Nẵng (13 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An (12 điểm), Nam Định, Hải Phòng (10 điểm).
Ở 2 vòng đấu tới, sẽ diễn ra những cuộc “nội chiến” giữa các đội ở trong nhóm này như: SHB.Đà Nẵng - Hải Phòng (vòng 12), Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Quảng Nam, Nam Định - SHB.Đà Nẵng (vòng 13). Kết quả của các cuộc so tài này chắc chắn sẽ khiến điểm số và thứ hạng của các đội trong nhóm này thay đổi đáng kể.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) đang hy vọng có 3-4 điểm ở 2 trận cuối giai đoạn 1 để thoát khỏi nguy cơ đi chung kết ngược

Minh Trần

Thấp thỏm nhất lúc này có lẽ là các đội đang ở lưng chừng bảng xếp hạng, bao gồm B
ecamex Bình Dương (thứ 7, 16 điểm), Thanh Hóa (thứ 8, 14 điểm), SHB.Đà Nẵng (thứ 9, 13 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thứ 10, 12 điểm), Sông Lam Nghệ An (thứ 11, 12 điểm). Việc thắng bại trong 2 vòng đấu tới của các đội bóng này sẽ quyết định việc họ lọt vào nhóm tranh chức vô địch hay nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn hai của mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.