Cùng AFF Cup 2018, bóng đá bãi biển Việt Nam chinh phục Đông Nam Á

18/11/2018 14:40 GMT+7

Chiều 18.11, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo có buổi tập đầu tiên tại Myanmar thì tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại giải vô địch Đông Nam Á lúc 16 giờ 45 với khát vọng rất cao.

Sau khi ổn định chuyện ăn ở tại đảo Bali, Indonesia, chiều 17.11, tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đã có buổi tập chính thức đầu tiên để chuẩn bị cho trận ra quân tại Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018.
Có thể thấy tinh thần cả đội đang lên rất cao, bất chấp thầy trò HLV Lê Văn Tú vừa trải qua 12 tiếng đồng hồ bay trên không cũng như quá cảnh từ Nha Trang đến Kuala Lumpur (Malaysia) rồi Indonesia.
Cũng giống tuyển Việt Nam vừa đặt chân đến Myanmar, thầy trò HLV Lê Văn Tú ưu tiên tập nhẹ hồi phục cho đội bóng, trước ngày ra quân gặp Malaysia vào lúc 16 giờ 45 chiều 18.11.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có huy chương tại Giải bóng đá bãi biển ABG5
Ngày 5.9 tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ V – 2016 (ABG5) đã tổ chức Hội nghị đại biểu kỹ thuật và bốc thăm thi đấu các môn đồng đội trong khuôn khổ đại hội. Ngoài các môn bóng ném, bóng rổ 3x3, kabaddi và cầu mây bãi biển, kết quả bốc thăm môn bóng đá bãi biển là một trong những nội dung được giới chuyên môn rất quan tâm.
Sau 2 trận toàn thắng trước Lào và Malaysia, tuyển Việt Nam đang được giới truyền thông khu vực đánh giá cao. Ngược lại, tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam vẫn khá lặng tiếng bởi môn chơi này vẫn còn khá mới mẻ ở Đông Nam Á.
Tại Bali, 5 đội bóng gồm Việt Nam và Thái Lan, Malaysia, Timor Leste và chủ nhà Indonesia sẽ cùng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng.
Hai đội nhất và nhì vào chung kết tranh vô địch, hai đội xếp thứ ba và thứ tư sẽ gặp nhau trong trận tranh HCĐ. Một cách tính hợp lý để các đội bóng đều có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát cùng nhau.
Tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đã có mặt tại Bali, Indonesia, sẵn sàng cho trận ra quân gặp Malaysia ngày 18.11 Đoàn Nhật
Lặng tiếng so với bóng đá nam sân 11 người về mặt quan tâm, nhưng theo giới chuyên môn Đông Nam Á, tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam cũng giống thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ là một trong những ứng viên cho chức vô địch.
Mặc dù vậy, HLV trưởng Lê Văn Tú vẫn tỏ ra thận trọng: “Tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá tốt và sẽ nỗ lực giải quyết từng trận một, quyết tâm thi đấu tập trung, đạt kết quả tốt nhất và đi đến trận đấu chung kết”.
HLV trưởng tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trong buổi họp báo trước giải Đông Nam Á 2018 Đoàn Nhật
Ở trận ra quân gặp Malaysia vào lúc 16 giờ 45 ngày 18.11, ông Tú xác định mục tiêu giành chiến thắng trước Malaysia để tạo đà thuận lợi trước khi đối đầu với chủ nhà Indonesia và ứng cử viên vô địch Thái Lan trong 2 trận đấu kế tiếp.
Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên cho biết, toàn bộ các cầu thủ đều hoàn toàn sung sức, sẵn sàng bước vào thử thách tại giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018.
Lịch thi đấu giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.