Cuộc chạy đua để lọt vào bộ khung chính của U.22 Việt Nam

16/08/2020 08:16 GMT+7

Đợt tập trung bắt đầu vào ngày mai (16/8) có thể coi là kỳ sát hạch lớn nhất đối với các cầu thủ trẻ để HLV Park Hang Seo có cái nhìn toàn diện, từ đó phác thảo về bộ khung chính của U.22 Việt Nam

Ở vị trí thủ môn, chiến lược gia người Hàn Quốc gọi tới 5 người. Tuy nhiên Văn Toản nổi trội hơn cả với kinh nghiệm từng dự SEA Games 30, vòng chung kết U.23 châu Á 2020 và hàng chục trận bắt chính ở V-League, điều mà 4 người đồng nghiệp không ai có được. Vì thế có lẽ sẽ không ai nghi ngờ về việc thủ môn của Hải Phòng sẽ là người gác đền chính thức của U.22 Việt Nam trong thời gian tới.
Ở hàng phòng ngự, bộ ba trung vệ án ngữ trước khung thành đội nhà chắc chắn sẽ là điều mà HLV Park Hang-seo phải tìm kiếm và xây dựng. Hiện tại 2 ứng cử viên sáng giá nhất là Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội) và Thái Bá Sang (Sông Lam Nghệ An). Cả hai đều được đá chính khá nhiều ở mùa giải năm nay và đang tiến bộ hàng ngày. Việt Anh còn từng là thành viên của U.23 Việt Nam tham dự VCK U.23 châu Á hồi đầu năm. Vì thế nhiệm vụ hàng đầu của chiến lược gia người Hàn Quốc trong thời gian tới có lẽ là tìm thêm 1 trung vệ nữa để hợp với Việt Anh và Bá Sang tạo nên bức tường vững chắc trước khung thành của thủ môn Văn Toản.
ở 2 cánh có 4 ứng cử viên như Lê Văn Xuân, Đặng Văn Tới, Dụng Quang Nho và Đoàn Thanh Trường (ngoài ra còn vài gương mặt khác như Mai Sỹ Hoàng, Trần Hoàng Bảo) nhưng có lẽ với kinh nghiệm từng chơi V-League thì khó ai tranh chấp với Lê Văn Xuân và Dụng Quang Nho

Lý Công Hoàng Anh (phải) kèm chặt Tuấn Anh

Khả Hòa

Nguyễn Hồng Sơn của Quảng Nam

Khả Hòa

Trên hàng tiền vệ, không ít người đang trông đợi sự xuất hiện của cặp tiền vệ trung tâm đầy hứa hẹn của U.22 Việt Nam: Hai Long - Văn Lắm. Cả hai đều mới nổi lên ở V-League 2020 và nhanh chóng tỏa sáng ở Than Quảng Ninh và Sông Lam Nghệ An. Nếu hai cầu thủ này không thể hiện được mình, thầy Park không phải quá lo lắng bởi sẽ có những tiền vệ trung tâm sáng giá khác đang nổi lên sẵn sàng thay thế như Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam) và Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Ngoài ra còn có Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định) và Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến) cũng chơi rất nổi bật.Trong khi đó ở hai bên cánh, HLV Park Hang-seo cũng đang có rất nhiều sự chọn lựa với những cái tên giàu tiềm năng như: Trần Bảo Toàn (HAGL), Mai Xuân Quyết (Nam Định), Trương Tiến Anh (Viettel).

Đặng Văn Lắm, linh hồn lối đá của Sông Lam Nghệ An

Khả Hòa

Nếu tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3, HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm ra 3 tiền đạo chất lượng và chơi ăn ý với nhau cho đội tuyển U.22 Việt Nam. Đây có lẽ cũng không phải là điều quá khó bởi trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc đang có nhiều ứng cử viên sáng giá như Mạnh Dũng, Danh Trung (Viettel), Minh Bình (Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương). Tất cả chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để thể hiện mình nhằm lọt vào bộ khung chính của thầy Park.
12 ngày không phải là quá dài nhưng cũng không quá ngắn để bắt đầu một cuộc đua giữa 48 cầu thủ trẻ nhằm lọt vào bộ khung chính của thầy Park. Vậy thì còn chờ gì nữa, bắt đầu đua thôi, hỡi các chàng trai trẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.