Cuộc chiến cân não của Chỉnh và Đức

07/05/2010 10:53 GMT+7

Chiều nay, sân Gò Đậu trở thành “võ đài” để hai chiến tướng của đất Sài Gòn là Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức so tài.

HLV Đặng Trần Chỉnh đang có trong tay hàng công rất mạnh còn HLV Lê Huỳnh Đức lo về hàng thủ trong trận đấu này - Ảnh: Bạch Dương

Chiều nay, sân Gò Đậu trở thành “võ đài” để hai chiến tướng của đất Sài Gòn là Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức so tài.

HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ dẫn dắt Becamex Bình Dương (BD) nghênh chiến “đàn em” Lê Huỳnh Đức dẫn quân đến từ dải đất miền Trung, SHB Đà Nẵng (ĐN).

Ngẫu hứng đấu với thiết quân luật

Bóng đá Sài thành đang tan nát, nhưng hai người con của bóng đá thành phố mang tên Bác là Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức lại đang thăng hoa cùng với đội bóng của mình. Chiều nay, người Sài Gòn hướng về sân Gò Đậu để tiếc rẻ, họ ước gì một trong hai “tướng” Chỉnh hoặc Đức góp sức xây dựng bóng đá TP.HCM thì đâu đến nỗi. Trong lịch sử phát triển bóng đá TP.HCM, Đặng Trần Chỉnh và Lê Huỳnh Đức là trong số những người để lại dấu ấn đậm nét nhất. Nếu như đàn anh Đặng Trần Chỉnh nổi danh với kỹ thuật điêu luyện, thì Lê Huỳnh Đức được xem là chân sút số 1 của đất Sài thành.

Sau khi treo giày, Đặng Trần Chỉnh tiếp tục gắn bó với Cảng Sài Gòn, nơi đã góp phần tạo nên tên tuổi của anh với vai trò trợ lý HLV và sau này là HLV trưởng đội bóng Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn. Chỉnh chỉ dứt áo ra đi vì tình cảnh bất khả kháng, khi bóng đá TP.HCM không còn được các cấp quan tâm đầu tư như trước đây.

Khác với đàn anh Đặng Trần Chỉnh, Lê Huỳnh Đức “tháo chạy” khỏi bóng đá TP.HCM khi anh bị phê phán trong vụ “quyền lực đen” thao túng đội bóng Công an TP.HCM. Thế nhưng, Lê Huỳnh Đức lại không hề kém cạnh đàn anh của mình về mặt thành tích. Ở ĐN, Huỳnh Đức nhanh chóng thiết lập được quyền lực mới của mình để tạo nên một đội bóng thành công với cú đúp vô địch mùa giải 2009.

Về quan điểm cầm quân, ông Chỉnh được xem là vị tướng tài bởi ông biết hết điểm mạnh yếu của từng cầu thủ, để đặt họ đúng vị trí, tạo cảm hứng cho từng người nhằm tạo nên sức mạnh của đội bóng. Còn Huỳnh Đức lại rất giỏi trong việc quản quân bằng thiết quân luật. Đức quan hệ tốt với cấp trên, nên được trao toàn quyền “sinh sát”, vì vậy cầu thủ ĐN luôn tuân thủ mọi mệnh lệnh của anh. Bởi thế, cuộc chiến giữa Chỉnh và Đức được xem là cuộc đối đầu của hai trường phái, sự ngẫu hứng của Đặng Trần Chỉnh và thiết quân luật của Lê Huỳnh Đức.

BD mạnh hàng công, ĐN yếu hàng thủ

Hẳn nhiên, sự thành bại của trận đấu chiều nay không hoàn toàn phụ thuộc vào tài thao lược của các nhà cầm quân mà phần lớn sẽ được quyết định bởi dàn hảo thủ của họ. BD đang vùng lên mạnh mẽ và trở thành mối đe dọa cho ĐN và cả “người anh em” Hà Nội T&T. Dưới triều đại Đặng Trần Chỉnh, hàng tấn công của BD đều đặn ghi không dưới 3 bàn/trận.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết ông tiếp tục xếp Anh Đức đá trung phong cắm, còn Kesley và Philani sẽ đóng vai trò hộ công. Với 3 mũi giáp công này, cộng với những cú sút xa lợi hại của Vũ Phong từ tuyến hai, chắc chắn BD sẽ đủ hỏa lực để gây sức ép lên khung thành thủ môn Võ Văn Hạnh (ĐN). Nhận xét về đội khách, ông Chỉnh đánh giá cao tiền đạo Merlo vì hiệu suất ghi bàn của cầu thủ này, nhưng ông lại tin tưởng cặp trung vệ Osita và Chí Công của mình sẽ bắt chết chân sút của đội khách.

Khi BD mạnh hàng công thì ĐN lại lo lắng về sự bất ổn nơi hàng thủ của mình. Sự vắng mặt của trung vệ Hải Lâm vì vụ “ngón tay thối” chắc chắn sẽ khiến HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu. Dù trung vệ Cao Cường vẫn chơi rất tốt bên cạnh Phước Vĩnh, nhưng khả năng phòng ngự trên không của Cao Cường không tốt bằng Hải Lâm, nên rất khó kiểm soát những pha lao vào đánh đầu mạnh mẽ của Anh Đức bên phía BD. Nhiều khả năng ĐN phải dựa vào sức mạnh của tuyến giữa với Thanh Hưng, Nguyễn Rogerio, Quốc Anh để hạn chế sức mạnh của BD.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Đặng Trần Chỉnh nói: “Chúng tôi bị sức ép lớn bởi người hâm mộ BD cũng như lãnh đạo tỉnh BD rất quan tâm đến trận đấu này. Nhưng cầu thủ của chúng tôi đều dạn dày trận mạc, nên tôi không lo lắm về sức ép tâm lý đang đè nặng lên đôi chân cầu thủ. Chúng tôi sẽ bước vào sân một cách mạnh mẽ và chiến đấu để giành chiến thắng”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.