Cuộc chiến giữa 2 "tướng" trẻ

26/02/2011 23:20 GMT+7

Cách đây 2 năm khi Lê Huỳnh Đức giương cao chiếc cúp vô địch V-League với SHB Đà Nẵng thì cũng là lúc Nguyễn Văn Sỹ ăn mừng ngôi đầu bảng và suất lên hạng trực tiếp cùng The Vissai Ninh Bình. Chiều nay Sỹ không có mặt trên sân Chi Lăng nhưng trận chiến giữa 2 đội vẫn có dấu ấn riêng.

Cách đây 2 năm khi Lê Huỳnh Đức giương cao chiếc cúp vô địch V-League với SHB Đà Nẵng thì cũng là lúc Nguyễn Văn Sỹ ăn mừng ngôi đầu bảng và suất lên hạng trực tiếp cùng The Vissai Ninh Bình. Chiều nay Sỹ không có mặt trên sân Chi Lăng nhưng trận chiến giữa 2 đội vẫn có dấu ấn riêng.

Cả hai đều là những vị "tướng” trẻ trong làng bóng đá VN. Điều đó là xứng đáng bởi những thành quả của cả Huỳnh Đức và Văn Sỹ đều rất đáng trân trọng, bởi có được thành tích đó cả hai đều phải trải qua những bước thăng trầm, khó khăn trong sự nghiệp. Nếu như Huỳnh Đức bị dính vào vụ án "quyền lực đen" và phải chạy từ TP.HCM ra tận Đà Nẵng để lập nghiệp thì Văn Sỹ cũng phải dạt từ quê hương Nam Định đi An Giang một thời gian, rồi mới sang Ninh Bình vì vướng những mâu thuẫn với lãnh đạo. Nhưng với những phẩm chất hiếm có khi còn là cầu thủ như: tư chất thủ lĩnh, độ "quái" trên sân cỏ và cả ở ngoài đời, những mối quan hệ khéo léo với cầu thủ đã giúp họ có được những thành công như ý muốn.


SHB Đà Nẵng có nhiều cơ hội để thắng Vissai Ninh Bình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Đức thì mạnh mẽ, thông minh và quyết đoán, còn Sỹ lại nhẹ nhàng tình cảm và gần gũi cầu thủ. Đức cuốn và ép mọi người phải theo mình bằng phong cách của một ngôi sao và quyền lực của một vị tướng. Sỹ tâm sự, tìm hiểu và động viên học trò cũng như khơi gợi trong họ niềm tin chiến thắng. Mỗi người một cách nhưng cả hai đều đã đạt được những hiệu quả nhất định trong công việc của mình. Chính “phù thủy” Calisto từng muốn cả Đức và Sỹ sẽ dẫn dắt đội tuyển VN chinh phục những đỉnh cao.

Con đường đi của 2 cựu danh thủ này có quá nhiều tương đồng khi giờ đây họ đang tìm đường khẳng định trở lại sau một mùa bóng có nhiều va vấp. Đức không duy trì được ngọn lửa chiến thắng cũng như sự đoàn kết, tinh thần khát khao cống hiến của các học trò dù rằng đó là một tập thể được đánh giá rất cao. Còn Sỹ lại một lần nữa có những mâu thuẫn, hiểu lầm với lãnh đạo để rồi đang từ vị thế công thần đã phải ra đi và tưởng như phải chôn vùi tên tuổi ở mảnh đất Hà Tĩnh. 

Đức đã một phần tìm lại được hình ảnh của nhà vô địch năm nào khi đại thắng ĐKVĐ Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy. Chất tinh quái của Lê Huỳnh Đức trên băng ghế chỉ đạo vẫn còn khi anh biết phát huy kỹ năng kiểm soát bóng và sự sáng tạo của cặp tiền vệ công thuộc dạng hay nhất VN hiện tại: Minh Phương và Thanh Hưng; giúp cho Merlo trở lại với đầy đủ phẩm chất “sát thủ” của mình. Trong khi đó, Vissai Ninh Bình của Sỹ cũng là đội bóng khó bị đánh bại dù thất bại gần nhất trước Đồng Tâm Long An có lẽ chỉ là một tai nạn khi vị “tướng” trẻ đang có sự điều chỉnh về tinh thần và ý thức thi đấu của một vài cầu thủ, đặc biệt là các ngôi sao.

Chính vì thế mà trận đấu chiều nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Khán giả rất muốn được chứng kiến dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng của “tướng” Đức sẽ đối đầu với đội bóng “6 Tây” và 3 tuyển thủ thiện chiến của “tướng” Sỹ. Dù hôm nay Văn Sỹ không thể có mặt tại Chi Lăng vì lý do cá nhân, nhưng với dấu ấn của anh, hẳn Vissai Ninh Bình vẫn giữ được cái "chất" và lối chơi riêng của mình. Đây sẽ là một trận cầu khó đoán. Nhưng cá nhân tôi, cả "tình" và "lý" đều nghiêng về SHB Đà Nẵng, một đội bóng vẫn được coi là già rơ hơn!

HLV Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.