Cuộc chiến không cân sức giữa 2 “cựu binh”

01/05/2010 09:01 GMT+7

Sau hai tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho bán kết Cúp quốc gia, chiều nay vòng 10 giải hạng Nhất trở lại. Đang độc tôn ở ngôi đầu với 19 điểm, HN.ACB đang được xem là đội bóng vượt trội tại giải hạng Nhất năm nay.

Cuộc chiến ”V-League 2009” giữa HN.ACB  (trái) và CLB TP.HCM được tái hiện vào chiều nay - Ảnh: B.D

Sau hai tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho bán kết Cúp quốc gia, chiều nay vòng 10 giải hạng Nhất trở lại. Đang độc tôn ở ngôi đầu với 19 điểm, HN.ACB đang được xem là đội bóng vượt trội tại giải hạng Nhất năm nay.

Đại diện của bóng đá thủ đô đang vạch ra chiến lược trở lại chuyên nghiệp càng sớm càng tốt. Nhưng chiều nay HN.ACB cũng gặp phải thách thức không nhỏ trước CLB TP.HCM vừa thay tướng và đang nỗ lực cải thiện hình ảnh.

Cùng là những “cựu binh V-League” và cùng được đánh giá là những ứng cử viên thăng hạng nhưng HN.ACB và TP.HCM đã thể hiện 2 bộ mặt khác nhau ở giai đoạn đầu giải hạng Nhất. Trong khi thầy trò HLV Mauricio liên tiếp giành được những chiến thắng để luôn có mặt ở tốp đầu thì CLB TP.HCM lại rất lận đận. Lực lượng mỏng cùng với việc sớm bị hụt ngoại binh vì chấn thương, HLV Võ Hoàng Bửu đã không thể mang lại phép màu cho đội bóng đại diện của TP.HCM.

Trong trận đấu chiều nay, đội chủ nhà thiếu sự phục vụ của Quang Long vì thẻ phạt. Nhưng HN.ACB vẫn còn đó những cầu thủ tốt nhất và đang rất sung sức sau thời gian dài được nghỉ  ngơi. Mục tiêu 3 điểm đã được HN.ACB đặt ra và nếu thực hiện được, đội bóng thủ đô sẽ rất vững chắc ở ngôi đầu bảng. Với TP.HCM, đây là trận đấu đầu tiên của đội bóng này dưới thời HLV Nguyên Chương. Lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết việc thay “tướng” chỉ mong mang lại sự “đổi vận” ở đội bóng chứ khó mong sự thay đổi mạnh mẽ với lực lượng hiện tại. Tân HLV Nguyên Chương có được lực lượng nội binh đầy đủ trong trận đấu chiều nay. Nhưng việc chỉ có một ngoại binh trong tay sẽ là khó khăn rất lớn cho CLB TP.HCM bởi HN.ACB có những ngoại binh thi đấu hiệu quả cùng ngôi sao Thành Lương có lối chơi rất sáng tạo. TP.HCM đang bị đánh giá thấp hơn so với đội chủ nhà. Nhưng thầy trò HLV Nguyên Chương không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải giành điểm để tránh lún sâu trên bảng xếp hạng.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.