Cuộc chiến “nhà giàu”

02/05/2010 10:35 GMT+7

Đều đang lận đận tại V-League nên cuộc đối đầu giữa hai “đại gia” HA.GL và V.Ninh Bình sẽ diễn ra rất gay cấn.

Sakda sẽ giúp tuyến giữa của HA.GL kiểm soát thế trận? - Ảnh: Bạch Dương

Đều đang lận đận tại V-League nên cuộc đối đầu giữa hai “đại gia” HA.GL và V.Ninh Bình sẽ diễn ra rất gay cấn.

Đều được xem là những “đại gia” của làng bóng đá Việt Nam, nhưng cả HA.GL và V.Ninh Bình đã thi đấu lận đận suốt thời gian vừa qua của V-League 2010. Đang bắt đầu lấy đà trở lại sau những chiến thắng gần đây nhất, HA.GL và V.Ninh Bình đều dốc sức để trở lại nhóm đầu. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này rất được chờ đợi ở vòng đấu chiều nay.

Chủ nhà cậy “vía” sân nhà

Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả những trận thắng của HA.GL đều diễn ra trên sân nhà và hầu hết đều là những chiến thắng ấn tượng. Trong 3 lần đá sân nhà gần đây nhất, đội bóng phố núi lần lượt vượt qua B.Bình Dương, XM.Hải Phòng và M.Nam Định với cách biệt tối thiểu 2 bàn đồng thời luôn giữ sạch lưới. Chính vì vậy, sau hai chuyến làm khách không biết đến chiến thắng, đội chủ nhà đang đặt hết niềm tin vào một chiến thắng trước V.Ninh Bình.

Sau trận thắng SHB Đà Nẵng ở bán kết Cúp quốc gia, tinh thần của toàn đội đang lên rất cao. Dù có ít hơn đối thủ một tuần nghỉ ngơi, nhưng đội bóng phố núi cũng không gặp phải vấn đề khó khăn nào về thể lực. Evaldo tiếp tục là chân sút tin cậy trên hàng công. Ngoài ra, những vệ tinh như Việt Cường, Anh Tuấn, Thái Dương, Văn Trương đang được HLV Kiatisak tin tưởng sẽ tạo được đột biến. Nếu tiếp tục giành thêm một chiến thắng, nhiều khả năng HA.GL sẽ nhận được những khoản thưởng lớn từ bầu Đức.

Chờ nét mới từ HLV Lê Thụy Hải

Trong tuần nghỉ vừa qua, HLV Lê Thụy Hải đã đưa quân vào Đà Nẵng để tập luyện. Đội bóng cố đô Hoa Lư cũng có trận giao hữu với Quảng Nam trước khi di chuyển lên Pleiku vào thứ Sáu vừa qua. Trong trận đấu chiều nay, dù không có được sự phục vụ của tiền vệ Ngũ Chí Thắng vì thẻ phạt, nhưng HLV Lê Thụy Hải cũng đã có phương án để thay thế.

Trong 4 lần làm khách gần đây nhất, V.Ninh Bình giành thắng lợi 2 lần và cũng để thua 2 trận. Đây cũng là trận đấu thứ 5 HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt đội bóng cố đô ở mặt trận V-League. Trong 4 trận trước đó, HLV Lê Thụy Hải cũng có thành tích 2 thắng 2 thua với V.Ninh Bình. Điều lo lắng nhất của ông Hải chính là khả năng làm bóng ở hàng tiền vệ bởi những tiền đạo như Gustavo hay Việt Thắng vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Nếu V.Ninh Bình tiếp tục để mất tuyến giữa trước những tiền vệ năng động của đội chủ nhà như Sakda, Duy Quang, V.Ninh Bình rất có thể sẽ lại rơi vào tình trạng vỡ trận như đã từng mắc phải trong những lần làm khách trước CS.Đồng Tháp hay B.Bình Dương.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.