Cuộc chiến tam mã

27/05/2010 09:06 GMT+7

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2010 được xem là cuộc chiến tay ba giữa các ứng viên: SHB Đà Nẵng (ĐN), Hà Nội T&T (HN) và Becamex Bình Dương (BD).

Cuộc đối đầu giữa Bình Dương (trái) và SHB Đà Nẵng ở lượt về sẽ quyết định đến ngôi vô địch - Ảnh: B.D

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2010  được xem là cuộc chiến tay ba giữa các ứng viên: SHB Đà Nẵng (ĐN), Hà Nội T&T (HN) và Becamex Bình Dương (BD).

Kẽ hở V-League

Trên bảng xếp hạng, ĐN đang hơn HN và BD 2 điểm, nhưng số điểm ít ỏi này chẳng nói lên được điều gì. Chính vì thế lịch thi đấu ở lượt về, đặc biệt là cuộc đối đầu giữa các đội này sẽ quyết định nhiều đến ngôi thứ chung cuộc.

Nếu xét đơn thuần về vấn đề này, ĐN đang là đội chiếm ưu thế nhất. Bởi ở lượt đi, ĐN đã làm khách trên sân HN và BD, nên ở lượt về ĐN được đá trên sân Chi Lăng trước hai đối thủ này. Ai cũng biết rằng, chảo lửa Chi Lăng là nơi ĐN bất khả chiến bại. Ở giai đoạn 1, ĐN là đội chơi tốt nhất trên sân nhà khi họ thắng tuyệt đối cả 7 trận. Vì vậy, nếu tiếp tục duy trì thành tích này trên sân nhà, đội bóng miền Trung sẽ có đủ 6 điểm tuyệt đối vô cùng quan trọng trước các đối thủ BD và HN để bảo vệ thành công chức vô địch.

Thế nhưng bóng đá VN không đơn giản như vậy. Nếu HN vẫn có mặt ở tốp đầu, cho đến khi hành quân vào Chi Lăng để đá với ĐN ở lượt đấu 18, thì chưa chắc đội bóng đất Bắc đã thua. Bởi ai cũng biết rằng, cả ĐN và HN đều “sống” dựa vào nguồn tài chính của bầu Hiển. Mà ở mùa bóng năm này, bầu Hiển đầu tư nhiều cho HN với mong muốn đội bóng thủ đô sẽ đăng quang ngôi vô địch, nên Lê Huỳnh Đức có cứng đầu đến đâu cũng khó làm trái ý ông chủ của mình. Nên nhớ rằng, sự dị nghị của dư luận về trận ngã ngựa của ĐN trước HN ở lượt đấu thứ 5 vẫn còn rất nóng hổi.

Nếu ĐN rời cuộc đua

Trong khi BD và HN đều tăng cường lực lượng mạnh mẽ cho giai đoạn 2, thì ĐN vẫn bình chân như vại. HLV Lê Huỳnh Đức lý giải rằng, việc ông không bổ sung người do lực lượng ĐN đã tạm ổn và không thể kiếm được cầu thủ có chất lượng đã làm người hâm mộ đội bóng sông Hàn lo lắng. Bởi ngay trong giai đoạn 1, ĐN cho thấy lực lượng của mình rất mỏng vì có quá nhiều cầu thủ gặp chấn thương và phụ thuộc vào phong độ của Merlo và Nguyễn Rogerio. Mỗi khi Merlo hoặc Nguyễn Rogerio không có mặt trong đội hình xuất phát, ngay lập tức đương kim vô địch gặp khó khăn.

Nhìn vào danh sách tăng cường cầu thủ giai đoạn 2, có thể thấy rằng BD là đội có sự bổ sung hợp lý nhất khi có Lee Nguyễn, Abbey và Lưu Ngọc Hùng. Sự bổ sung này sẽ giúp cho BD mạnh lên đáng kể, bởi trong trường hợp cần thiết, HLV Đặng Trần Chỉnh có thể điều chỉnh đội hình với cặp trung vệ nội là Ngọc Hùng – Chí Công, để dành xuất ngoại binh của trung vệ Osita cho Lee Nguyễn đá vai trò tiền vệ con thoi. Khi đó, hàng công của BD rất mạnh bởi Anh Đức đá trung phong cắm, phía sau là sự trợ giúp của những sát thủ Kesley, Philani và Lee Nguyễn. Với sơ đồ tấn công này, BD có thể chọc thủng bất cứ hàng thủ nào.

Trong khi đó, dù HN cũng được bổ sung tiền đạo Carlos và tiền vệ Luciano, nhưng lực của họ không thể sánh bằng BD, nhất là chân sút Công Vinh vẫn chưa biết ngày nào sẽ trở lại. Trao đổi với chúng tôi về cuộc chạy đua ngôi vô địch, HLV Đặng Trần Chỉnh nói: “Chúng tôi biết cuộc đua rất cam go khi phải cạnh tranh cùng ĐN, HN. Thế nhưng, BD chỉ còn một đấu trường nên chúng tôi phải tung toàn lực để chiến đấu. Sự bổ sung các cầu thủ ở giai đoạn 2 sẽ giúp chúng tôi yên tâm hơn về lực lượng ở tuyến giữa”.  Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng thận trọng: “Đường còn dài quá, nên tôi chưa thể nói trước được điều gì. Dù được tăng cường hai ngoại binh khá tốt, nhưng cầu thủ nội của chúng tôi không thể sánh bằng BD hay ĐN. Vì thế chúng tôi sẽ tập trung để chơi tốt ở từng trận một, nếu cờ đến tay, chúng tôi sẽ nắm bắt cơ hội của mình”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.