Cuộc chiến tiền tỉ

05/09/2010 00:40 GMT+7

Không tính số tiền rất lớn để mua lại đội bóng Quân khu 4, đại diện TP.HCM Navibank Sài Gòn (NSG) đã chi hơn 50 tỉ đồng trong năm qua với mục đích giúp đội bóng chơi tốt ở V-League.

Không tính số tiền rất lớn để mua lại đội bóng Quân khu 4, đại diện TP.HCM Navibank Sài Gòn (NSG) đã chi hơn 50 tỉ đồng trong năm qua với mục đích giúp đội bóng chơi tốt ở V-League.

Nhưng sự đầu tư này đã không thành công khi NSG chỉ xếp 13/14 đội và may mắn được đi play-off. Trước tình hình tiền bạc đổ ra nhiều mà hiệu quả chưa như mong đợi, nên càng về cuối NSG càng đẩy mức thưởng lên cao để mong trụ hạng rồi mùa tới làm lại. Trận thắng Hà Nội T&T ở lượt đi trong điều kiện đang ngụp lặn ở chót bảng, toàn đội NSG đã được thưởng đến 2 tỉ đồng. Thế nên ở cuộc chiến sống còn chiều nay, không lý do gì mức thưởng sẽ thấp. Thông tin mới nhất chiều qua được lãnh đạo NSG tuyên bố là nếu trụ hạng, toàn đội sẽ có 5 tỉ đồng, một con số bằng với Hà Nội T&T được thưởng khi đoạt chức vô địch.


Navibank Sài Gòn (ảnh trái) và Than Quảng Ninh, ai sẽ tiếp tục có được niềm vui trong trận chiến tiền tỉ chiều nay? - Ảnh: Khả Hòa - Dương Thu

Không chịu thua kém đại diện V-League, lãnh đạo đội hạng nhất Than Quảng Ninh (TQN) cũng mạnh miệng tuyên bố số tiền thưởng trước mắt là 2 tỉ đồng và nếu chơi tốt, TQN có thể nhận không dưới 5 tỉ. Chính điều này đã đẩy tính chất trận play-off vốn đã căng về chuyên môn nay lại nóng bỏng bởi những cuộc đua tiền thưởng ngoài sân cỏ.

Theo đánh giá chung, NSG nhỉnh hơn TQN không chỉ vì họ đến từ V-League, một giải đấu có trình độ cao hơn hẳn giải hạng nhất, mà còn vì lâu nay NSG đã quen thi đấu với 3 ngoại binh trong đội hình chính, còn TQN chưa thể thích ứng, nếu muốn tung 3 ngoại binh xuất trận cùng lúc (do điều lệ giải hạng nhất, nên TQN chỉ thường thi đấu với 2 ngoại binh trong đội hình của mình). Tính thêm cầu thủ đã nhập quốc tịch Phan Văn Santos, rõ ràng lực lượng cầu thủ ngoại của NSG vượt hơn hẳn đối thủ. Hơn nữa, chuyện đi ở của vài trụ cột trong đội cũng đã tạm ổn, nên không khí trong đội phấn chấn hơn. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra thận trọng khi cho toàn đội tập sút luân lưu 11m trong những ngày qua, bởi theo ông, NSG tuy đồng đều hơn, nhưng TQN có sức trẻ và tinh thần chiến dấu bền bỉ, nên không thể xem nhẹ đối thủ. Không loại trừ khả năng trận này sẽ phải đá hiệp phụ, thậm chí 11m nên NSG sẽ dè chừng. Trong khi đó, HLV Đinh Cao Nghĩa cũng khá dè dặt khi nói rằng, đội bóng của ông được đánh giá dưới cơ, nên sẽ chơi thận trọng để chờ cơ hội tung đòn quyết định. 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.