Cuộc chơi kiếm tiền nghiêm túc từ sự phát triển của tiếp thị thể thao

29/09/2019 10:47 GMT+7

Vừa qua một cuộc hội thảo “5 sao” về tiếp thị thể thao đã diễn ra tại TP.HCM cho thấy lĩnh vực tiềm năng này sau nhiều năm ngủ quên đã và đang cho thấy sức hút lớn.

Tổ chức tại khách sạn Rex với tiêu chuẩn 5 sao, cuộc hội thảo “Sport Marketing - Marketing To Raving Fans” (Tiếp thị thể thao - Truyền thông đến người hâm mộ) do Next Media tổ chức đã thu hút hơn 200 khách mời là các đối tác truyền thông, tiếp thị, đại lý, khách hàng, CEO, CMO... và đại diện thương hiệu của các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước.

Khoảng 3.000 CĐV cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại sân Thammasat

Giám đốc Bundesliga APAC, ông Kevin Sim hâm nóng hội trường với những trình bày ấn tượng về những câu chuyện marketing tại giải đấu hàng đầu nước Đức.
 

Hàng trăm nhà quản trị, chuyên gia truyền thông, quan chức... đã cùng tựu vệ buổi hội thảo tiếp thị thể thao lần đầu tiên được Next Media tổ chức tại Việt Nam

Next Media

"Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua và đang ngày càng trở thành một mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn được người hâm mộ biết đến nhiều hơn. Không chỉ trong 90 phút thi đấu, thương hiệu của doanh nghiệp tài trợ cho bóng đá sẽ để lại ấn tượng khá sâu đậm trong lòng người xem. 10 năm qua, thời gian và bóng đá đã thay đổi rất nhiều.
Vì thế, góc nhìn của người hâm mộ cũng khác với trước đây. Năm 1963, một gia đình chỉ có 1 tivi. Còn hiện tại, một gia đình không chỉ có nhiều tivi mà còn có những thiết bị giải trí khác có thể xem được trận đấu như điện thoại, iPad...
Vì thế, chúng ta phải thay đổi phương thức tiếp cận với người hâm mộ. Họ được thu hút trên mỗi hạ tầng khác nhau. Do đó, các nhãn hàng, các giải thể thao hay các CLB phải làm sao thu hút được khán giả", ông Kevin Sim chia sẻ.

Các chuyên gia hàng đầu cùng chia sẻ và thảo luận quan tiềm năng và cách khai thác thị trường tiếp thị thể thao Việt Nam

Next Media

Có mặt tại hội thảo, đại diện VFF, công ty VPF, đại diện CLB đang tham dự V-League cùng đông đảo phóng viên đã cùng trao đổi với mong muốn cú hích của tuyển Việt Nam và các đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ giúp bóng đá Việt Nam không còn câu chuyện trao bản quyền truyền hình “miễn phí” như đã từng.
Một trong những tín hiệu tích cực có thể nhận thấy, là việc các tuyển thủ quốc gia đã có ý thức chăm chút, định hướng hình ảnh, học hỏi nhiều hơn. Họ không có thu nhập từ các trận đấu, mà còn ở việc bán bản quyền hình ảnh của mình.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Tiềm năng rất lớn, như cách đối tác hét giá bản quyền truyền hình trận Indonesia - Việt Nam sắp tới lên đến 400.000 USD, tức gần 10 tỉ đồng, trước khi VTV chốt lại con số là 9 tỉ đồng. Ông Kevin Sim phân tích: "Dân số Việt Nam vào khoảng 97 triệu người. Trong đó hết 55,1 triệu người yêu bóng đá (tỉ lệ 79%), một tỉ lệ cao để marketing thể thao và truyền thông đến người hâm mộ".

Sức phát triển của tiếp thị thể thao Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng trước tuyển Việt Nam trẻ trung và hứa hẹn sẽ còn vươn xa

Độc Lập

Ví dụ rõ nhất là việc CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vượt mặt những CLB nổi tiếng thế giới như Manchester United (Anh) và Juventus (Ý) hay Ajax (Hà Lan) về số lượng người xem nhiều nhất trên Youtube.
CLB HAGL xếp thứ 5 trong top 10 CLB được xem nhiều nhất thế giới trong tháng 6.2019 với 9,01 triệu lượt xem; Flamengo (8,07 triệu), Juventus (7,59 triệu), Manchester United (7,37 triệu), Ajax (7,21 triệu). CLB Hà Nội cũng lọt vào top 10 CLB được xem nhiều nhất trong tháng 6 với 6,04 triệu lượt xem. Đây cũng là 2 CLB đang gắn bó với Next Media để phát triển fanpage và kênh Youtube của mình.
Next Media cũng đang là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền và được phép kinh doanh, khai thác thương quyền của các trận đấu, giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu như  4 trận vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình; Giải vô địch U.15 và U.17 Quốc gia trong 4 năm; V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.