Cuộc đào thoát của các đội cuối bảng

26/05/2010 08:41 GMT+7

Nhằm thoát khỏi nhóm cuối bảng để trụ hạng thành công, hàng loạt đội bóng đã tích cực tăng cường lực lượng cả nội lẫn ngoại trước ngày chốt danh sách đăng ký bổ sung cầu thủ cho giai đoạn 2 V-League vào hôm qua. Những nhà cầm quân của các đội bóng này nói gì về cơ hội “đào thoát” ở giai đoạn 2?

HLV Mai Đức Chung hy vọng Văn Khải (18) sẽ giúp Navibank Sài Gòn khởi sắc ở giai đoạn 2 - Ảnh: Bạch Dương

Nhằm thoát khỏi nhóm cuối bảng để trụ hạng thành công, hàng loạt đội bóng đã tích cực tăng cường lực lượng cả nội lẫn ngoại trước ngày chốt danh sách đăng ký bổ sung cầu thủ cho giai đoạn 2 V-League vào hôm qua. Những nhà cầm quân của các đội bóng này nói gì về cơ hội “đào thoát” ở giai đoạn 2?

HLV Vũ Trường Giang (LS. Thanh Hóa – hạng 9): “Tôi thấy thời gian đăng ký bổ sung gấp rút quá, chưa kể chất lượng ngoại binh cũng tệ nên chúng tôi phải mất khá nhiều thời gian để tính toán rồi quyết định. Gần như chắc chắn LS.Thanh Hóa sẽ thanh lý hợp đồng với bộ đội Gilson Da Silva và Lima Da Silva trong ngày hôm nay do không đảm bảo được phong độ. Hiện tại tôi đã ký hợp đồng với cựu tiền đạo SLNA là Mauro và khá an tâm với phong độ cầu thủ này.

Sự bổ sung thứ hai là tiền đạo Khalifa dù anh ta mới tới thử việc 2 ngày. Do thời gian không cho phép cộng với việc tiền đạo người Mali thi đấu khá tốt nên tôi lấy luôn cho kịp thời gian quy định. Với hai nhân tố này, tôi tin tưởng đội nhà sẽ trụ hạng nhưng giai đoạn 2. Nếu như những cầu thủ trụ cột như Phước Tứ, Bảo Khanh trở lại kịp thời, chúng tôi không còn lo lắng gì nữa”.

HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát.HN – hạng 10): “Cách đây vài ngày, mọi chuyện chưa có gì tiến triển nên tôi rất lo lắng và phải đẩy tốc độ làm việc gấp 2, 3 lần để thử việc cầu thủ. Như ngày hôm qua, tôi cho các học trò thi đấu 2 trận giao hữu liên tiếp để kiểm chứng năng lực ngoại binh. Tôi sẽ chỉ giữ lại thủ môn Mayer, tiền đạo Timothy ở giai đoạn 2. Phải nói rằng tôi cũng khá may mắn khi ký được 3 cầu thủ mới. Cựu tiền đạo Hà Nội T&T là Francoise vốn có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở V-League. Còn trung vệ Paolo (Brazil) và tiền vệ William (Đức) đều có chuyên môn tốt. Chúng tôi khá an tâm sau khi những sự bổ sung này đã giải quyết được các lỗ hổng ở khu trung tuyến và ở hàng công”.

HLV Kiatisak (HA.GL – hạng 11): “Thời gian nghỉ giữa giai đoạn không nhiều nên chúng tôi phải bắt đầu công tác tuyển chọn ngoại binh từ khá sớm. HA.GL đã âm thầm thử việc nhiều ngoại binh suốt thời gian qua. Cuối cùng, chúng tôi quyết định bổ sung 2 tiền đạo ngoại vào danh sách giai đoạn 2. Đó là tiền đạo 29 tuổi Mario người Croatia và tiền đạo Tiago Paula người Brazil. Đây sẽ là hai chân sút sát cánh cùng Evaldo trên hàng công HA.GL ở giai đoạn 2. Về nội binh, HA.GL tiếp tục dựa trên bộ khung ở giai đoạn một chứ không bổ sung. Tôi hài lòng về sự chuẩn bị của đội cho giai đoạn 2”.

HLV Ricardo (ĐT.LA – hạng 12): “Thời gian giãn cách giữa 2 giai đoạn năm nay quá ngắn. Thế nên đội đã lường trước và thử việc ngoại binh từ sớm. Ở lượt về, ĐT.LA vẫn đặt niềm tin vào bộ khung cũ. Với sự trở lại của Minh Phương, Tài Em, Chí Hùng, Tuấn Phong và nhiều khả năng Issawa sẽ được ra sân với tư cách nội binh, ĐT.LA sẽ có lực lượng đủ dày để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Về ngoại binh, chúng tôi đã ký hợp đồng đến hết mùa với tiền vệ tấn công người Bồ Đào Nha MaQuemBa. Nếu tiền đạo người Brazil Gustavo thể hiện tốt chúng tôi sẽ ký luôn. Dù đang nằm ở tốp cuối bảng nhưng tôi tin nếu đoàn kết vượt qua khó khăn, ĐT.LA hoàn toàn có thể cải thiện được tình hình”.

HLV Mai Đức Chung (N.Sài Gòn – hạng 13):  Thời gian chuẩn bị quá ngắn và tôi cũng chỉ mới về đội nên N.Sài Gòn đang gặp khó khăn trong việc bổ sung cầu thủ. Tôi đang phải đau đầu tìm ngoại binh giỏi để bổ sung cho các vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo. Dự định của N.Sài Gòn là làm mới hoàn toàn hàng tiền đạo nhưng không kịp. Hiện N.Sài Gòn đã thanh lý 3 ngoại binh là Suleiman, Trindade và Flavi, chỉ giữ lại Pinto và Opara. Về nội binh, N.Sài Gòn đã tạm thời yên tâm khi có được những cái tên Văn Khải và Phan Văn Santos”.

HLV Nguyễn Ngọc Hảo (M.Nam Định – đứng chót bảng): “So với các đội, M.Nam Định ở cửa hẹp nhất khi đứng cuối bảng ở lượt đi. Hiện nay chúng tôi chỉ giữ lại bộ ba Gaspard - Edtubu - Philip ở giai đoạn lượt về. Chúng tôi vẫn chưa biết điền tên ai để bổ sung vì số ngoại binh hiện nay vẫn tệ quá. Chắc phải tới nửa đêm nay (25.5), ban lãnh đạo đội mới có quyết định cuối cùng nhưng sẽ rất khó khăn cho chúng tôi ở giai đoạn 2. M.Nam Định vẫn sẽ thi đấu bằng những cầu thủ trẻ là chủ yếu. Nếu trụ hạng không thành công, tôi tin những cầu thủ hiện tại sẽ trưởng thành và giúp M. Nam Định trở lại ở năm sau nữa”.

Yến Ca - Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.