Cuộc đối đầu giữa Kiatisak và Lê Huỳnh Đức

06/03/2010 09:32 GMT+7

Trên cương vị cầu thủ, Lê Huỳnh Đức và Kiatisak quá hiểu nhau. Vì vậy trên cương vị HLV cả hai sẽ có cuộc đối đầu cân não.

Kiatisak đang tìm kiếm vị trí của mình ở V-League

Trên cương vị cầu thủ, Lê Huỳnh Đức và Kiatisak quá hiểu nhau. Vì vậy trên cương vị HLV cả hai sẽ có cuộc đối đầu cân não.

Trên “ải” Chi Lăng, cuối tuần này sẽ chứng kiến cuộc thư hùng thú vị giữa hai HLV trẻ tài năng là Kiatisak và Lê Huỳnh Đức. Đây là cuộc đối đấu của hai ngôi sao cùng thế hệ bóng đá Việt Nam và Thái Lan trước đây. Trong thời thế hệ vàng của bóng đá VN, Lê Huỳnh Đức luôn được xem là một trong những trung phong xuất sắc nhất. Thế nhưng, nghiệt ngã cho Đức và đồng đội của anh, bởi Kiatisak và các cầu thủ Thái Lan luôn là khắc tinh đối với bóng đá VN.

 
Huỳnh Đức luôn thua Kiatisak khi còn là cầu thủ - Ảnh: Bạch Dương

Có những trận đấu dù các chàng trai VN chơi như “lên đồng”, nhưng chỉ cần một khắc lóe sáng, Kiatisak cũng khiến VN thảm bại. Không chỉ có tài năng, mà chàng “Sắc” còn rất có duyên trong việc chọc thủng lưới đội tuyển VN, nhiều đến nỗi, mỗi lần thấy có Kiatisak xuất hiện trong đội hình chính của Thái Lan, thì các cổ động viên VN đã phập phồng lo sợ. Chính sự tỏa sáng của Kiatisak, khiến Lê Huỳnh Đức không thể là trung phong số 1 của khu vực.

Nhưng bây giờ thời thế đã khác xưa. Lê Huỳnh Đức trở thành HLV trẻ thành công nhất của bóng đá VN với việc đưa SHB Đà Nẵng đoạt cú đúp ở mùa giải 2009. Còn Kiatisak vẫn đang tìm kiếm vị trí của mình ở đấu trường V-League, sau những khởi nghiệp chưa thật sự thành công ở Thái Lan.

Trên “ải” Chi Lăng, Lê Huỳnh Đức có đầy đủ ưu thế về thiên thời, địa lợi, nhân hòa với một dàn binh hùng tướng mạnh.

Ngược lại, Kiatisak yếu thế hơn, bởi khủng hoảng lực lượng trên hàng công. Chiếc thẻ đỏ mà Evaldo bị lãnh trong trận thắng Bình Dương khiến Kiatisak chỉ còn trông chờ vào mỗi mình Tăng Tuấn cho nhiệm vụ ghi bàn. Thiếu Evaldo, gần như sức mạnh tấn công của HA.GL giảm hơn phân nửa.

Từng là tiền đạo số 1 của khu vực Đông Nam Á, liệu Kiatisak có phương pháp nào để cải thiện sức mạnh cho hàng tấn công của mình trong tình cảnh hiện nay? “Rất khó cho chúng tôi, bởi Evaldo luôn là mũi chủ công của đội bóng. Vắng Evaldo, chúng tôi khó trăm bề vì không có cầu thủ đủ sức uy hiếp hàng thủ đối phương, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp sức ép  ngược lại. Trong tình thế này, tôi phải trông chờ vào những cầu thủ còn lại. Chúng tôi phải xây dựng tuyến giữa với số đông để giảm tải cho hàng thủ với mục đích có được một điểm trước đương kim vô địch”, Kiatisak nói. Còn với HLV Lê Huỳnh Đức, anh không cho rằng đây là cuộc đối đầu với cá nhân Kiatisak, mà là cuộc chiến giữa Đà Nẵng và HA.GL. Lê Huỳnh Đức tin tưởng rằng với những lợi thế sẵn có, Đà Nẵng sẽ vượt qua HA.GL để có tiếp trận thắng thứ 3 trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình.

“Dịch” chấn thương đe dọa hàng thủ SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng có khởi đầu năm mới ấn tượng khi toàn thắng cả 3 mặt trận trước TP. Cần Thơ (Cúp QG), Thai Port (AFC Cup) và K.Khánh Hòa (V-League) nhưng khuôn mặt của HLV họ Lê vẫn chưa thể nở nụ cười bởi lực lượng của đội bị sứt mẻ. Hậu vệ trái Văn Học bị tai nạn xe máy nên buộc phải nghỉ hơn 1 tháng, trung vệ Hải Lâm cũng buộc phải nghỉ tới 4 tuần khi vết thương ở đầu gối tái phát. Ngoài ra, trung vệ Phước Vĩnh do phải đảm nhiệm cả vai trò đá quét cũng như bọc lót cho cầu thủ trẻ Cao Cường nên đã có dấu hiệu bị căng cơ nhẹ ở phía sau bắp chân. Nếu Vĩnh dính chấn thương thì HLV Lê Huỳnh Đức sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn. Ngoại trừ Cao Cường, cầu thủ người Mỹ William không phải là một sự lựa chọn đáng tin cậy ở vị trí trung vệ. Nếu đưa Quang Cường hay Hoàng Quãng vào giữa thì ở hai cánh Quốc Thanh và Quang Tuấn sẽ được bổ sung vào vị trí của hai cánh.

Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng hy vọng những chấn thương sẽ không đe dọa tới cầu thủ đội nhà. Tuy nhiên những trận đấu khó nhằn tới đây trước HA.GL, Hà Nội T&T và nhất là trận đấu với Geylang Utd (Singapore) sẽ ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Yến Ca

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.