Cuộc đối đầu giữa tuyển futsal Việt Nam và Tây Ban Nha thu hút giới truyền thông

20/08/2016 07:47 GMT+7

Trước đội bóng được coi là mạnh bậc nhất thế giới, tuyển futsal Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi thúc thủ 1-4.

Thực tế, cả đội bóng đã học được rất nhiều. Chúng ta từng thắng Nhật Bản, nhưng như HLV Bruno Garcia sau đó khẳng định nó vẫn mang tính may mắn và thời điểm hơn là sự vượt trội về trình độ.
Đó là lý do vì sau ngay sau chiến thắng ở giải vô địch châu Á, HLV Bruno Garcia đã dẫn quân đi gặp chính Nhật Bản. Trận đó, chúng ta đã thua đậm. Nhưng ngược lại, toàn đội được trở lại mặt đất, thoát khỏi cảm giác bồng bềnh bởi những tung hồ và cật lực hơn trong các buổi tập.
Trận đấu với Á quân thế giới Tây Ban Nha cũng là một bài học cần thiết tương tự thế. Bài học đó, chỉ ra rằng nếu muốn tái lập bất ngờ trước những đối thủ trên cơ thì đầu tiên là không được phép mắc sai lầm.
Như cách thủ môn Văn Huy - giữa nhà thi đấu 1º de Mayo không còn 1 chỗ trống - phát bóng hỏng giúp đối thủ phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 6. Điều này khiến tuyển futsal Việt Nam phải loại bỏ thế trận phòng ngự chủ động tương đối hiệu quả trước đó, buộc đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.
Hay như ở phút thứ 10, các cầu thủ xứ “đấu bò” đã cướp được bóng trong chân Thái Huy để nâng tỷ số lên 2-0. Hai bàn thua sau đó ở hiệp 2, vào các phút 23 và 32 cũng đến từ những lỗi thiếu tập trung trong kèm người của các cầu thủ Việt Nam.
Nhà thi đấu 1º de Mayo chật cứng khán giả Anh Tú
Giữa tình thế khó khăn đó, các học trò của HLV Bruno Garcia đã rất chật vật khi đối phương chơi ngày một hay và phong tỏa mọi ý đồ lên bóng của các chàng trai áo trắng.
Họ chơi thứ bóng đá tốc độ, mạnh mẽ và nhanh đến chóng mặt với các miếng đánh đa dạng từ khắp hướng. Tuy nhiên, trong sức ép khủng khiếp đó, các cầu thủ Việt Nam đã khiến HLV Bruno có thể hài lòng khi không bị vỡ vụn bởi những đợt tấn công dồn dập như sóng vỗ bờ của đối thủ.
Một pha vây hãm khung thành của tuyển Tây Ban Nha Anh Tú
Phút 28, Văn Vũ đã tung cú sút đưa bóng đi dội cột. Đến 3 phút cuối trận, tuyển Việt Nam và Tây Ban Nha cùng chuyển sang chơi tổng lực (power play - đá 5 cầu). Kết quả, Trọng Luân đã có bàn thắng danh dự khi trận đấu chỉ còn 30 giây.
Một thất bại trước đối thủ rất mạnh như Tây Ban Nha là điều không bất ngờ. Tỷ số 1-4 có thể xem là nỗ lực rất lớn của thầy trò HLV Bruno Garcia khi đặc thù của môn futsal rất dễ dàng khiến các đội bóng yếu hơn bị vỡ trận và nhận tỷ số cao gấp nhiều lần.
Trận đấu thu hút sự chú ý của truyền thông Tây Ban Nha Anh Tú
Những bài học để rút kinh nghiệm đã được Tây Ban Nha chỉ ra. Vấn đề lúc này là tuyển futsal Việt Nam sẽ tiếp thu được bao nhiêu, để cải thiện khả năng phòng ngự, sự tập trung trong kèm người và khả năng chống chọi sức ép. Lẽ dĩ nhiên, là cả dứt điểm nữa.
Ngày 20.8, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ di chuyển quay về Trung tâm thể thao CAR ở Sierra Nevada. Ngày 23.8 đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai gặp CLB UMA, một CLB đang đá ở giải vô địch futsal quốc gia Tây Ban Nha.
Hình ảnh trận giao hữu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha
Sân 1º de Mayo không còn một chỗ trống, với rất nhiều băng rôn Anh Tú
Cậu bé ngồi lên lan can để nhìn cho rõ các thần tượng chơi bóng Anh Tú
Trưởng đoàn Trần Anh Tú ngồi trên khu vực danh dự với các người bạn chủ nhà Anh Tú
Trận đấu diễn ra trùng với ngày sinh nhật của đội trưởng Bảo Quân Anh Tú
Ban huấn luyện tuyển futsal Việt Nam Anh Tú
Tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu khá khắc nghiệt Anh Tú
Một pha bỏ lỡ cơ hội của Đức Hòa Anh Tú
Quả bóng vàng futsal Văn Vũ đi bóng trong sự kèm sát của đối thủ Anh Tú
Việc có được 1 bàn thắng vào cuối trận là sự khích lệ tinh thần tốt cho tuyển futsal Việt Nam Anh Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.