Cuộc đối đầu HAGL và Hà Nội FC chưa bao giờ…hiền lành

15/10/2020 11:50 GMT+7

Một ngày trước khi di chuyển lên Gia Lai chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội bóng của bầu Đức ở vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020 (vào 17 giờ chiều 15.10), HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: ‘Đá ở sân Pleiku chưa bao giờ dễ dàng với đội Hà Nội.

 
Có những sự hoán đổi về trọng tài chính trận HAGL tiếp đón Hà Nội. Thay vì để trọng tài FIFA Ngô Duy Lân điều khiển trận đấu này như kế hoạch ban đầu, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thay bằng trọng tài Hoàng Thanh Bình (Hải Phòng).
Trong quá khứ, trọng tài Ngô Duy Lân đã từng chứng kiến một vài lần “so găng” đầy căng thẳng giữa đội bóng của bầu Đức và bầu Hiển. Thậm chí, có trận trọng tài Lân và cầu thủ Hà Nội đã “đụng độ” nhau. Có thể, Ban Trọng tài muốn phân công một trọng tài khác, chưa từng thổi HAGL gặp Hà Nội, cũng nhằm tạo ra tâm lý thoải mái hơn cho cầu thủ đôi bên.

Văn Toàn trong cuộc đối đầu với Hà Nội

ẢNH: VY KHÁNH

Là hai đối thủ có mức độ nổi tiếng khá ngang nhau, cũng có những dàn cầu thủ khéo léo, kỹ thuật và chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam, những cuộc chạm trán của HAGL và Hà Nội luôn cuốn hút người xem. Vì nhiều lẽ.
Năm 2018, cũng chính trên sân Pleiku, khán giả từng được chứng kiến những cái đầu nóng giữa đôi bên ở thời điểm cuối trận. Phút 85, trong pha nhảy lên tranh chấp với Văn Thanh, trọng tài Ngô Duy Lân xác định Thành Lương phạm lỗi nên rút thẻ vàng cho cầu thủ Hà Nội. Thành Lương phản ứng mạnh và lãnh thêm một thẻ vàng nữa và phải rời sân. Đáng nói là Thành Lương vừa vào sân thay Văn Quyết, lại đeo băng đội trưởng nên HLV Chu Đình Nghiêm vô cùng bức xúc. Ông cùng ban huấn luyện vao lào sân để tranh cãi với trọng tài chính.

Quang Hải sẽ ghi bàn ?

ẢNH: MINH TÚ

Khán giả sân Pleiku bất bình khiến khiến tình hình trên sân càng căng thẳng hơn. Mọi diễn tiến vào bối cảnh đó vượt tầm kiểm soát an ninh. Trong đường hầm, Thành Lương cũng bức xúc không kém khi cho rằng: "Pha bóng tranh chấp bình thường vậy mà trọng tài lại phạt thẻ vàng tôi, rồi rút thêm thẻ đỏ nữa". Trong lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đi vào phòng thay đồ và có to tiếng với một người đàn ông lạ mặt.
Trước đó, trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu khi cầu thủ hai đội thường xuyên chơi tiểu xảo với nhau. Tiền đạo Rimario suýt chút nữa đã "ăn thua đủ" với Duy Mạnh trong một tình huống tranh chấp. Còn hậu vệ Văn Kiên của Hà Nội cũng xô từ phía sau đối với Văn Thanh khi bị cầu thủ HAGL bước qua đầu. Đỉnh điểm là quả phạt đền do lỗi truy cản của hậu vệ Đình Trọng với Rimario, sau đó mới đến chiếc thẻ đỏ của Thành Lương.
Trước đó 3 năm tại vòng 24 V-League 2015 đã từng xảy ra xô cũng chính trên sân Pleiku trong trận HAGL thắng Hà Nội T&T với tỷ số 3-2. Những phút cuối trận Victor (Hà Nội T&T) gây hấn với Franklin (HAGL). Các cầu thủ khác lao vào nhau, suýt xảy ra ẩu đả còn trên khán đài, CĐV của HAGL liên tục la ó.
Thế đấy, cuộc đối đầu CLB HAGL và CLB Hà Nội luôn nóng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của từ này. Hôm nay, nếu thắng chủ nhà, đội Hà Nội sẽ thu hẹp khoảng cách so với những đối thủ đang cùng cạnh tranh chức vô địch. Hy vọng, diễn tiến trên sân sẽ kịch tính, hấp dẫn nhưng chỉ đơn thuần là yếu tố chuyên môn. Cầu thủ HAGL hay đội Hà Nội cống hiến hết mình và không để xảy ra những biến cố như đã từng!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.