Cuộc đua vô địch và trụ hạng vẫn chưa ngã ngũ

05/08/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày 5.8, vòng 24 V-League 2012 đã diễn ra 4 trận đấu cuối cùng, với kết quả Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng cùng bị chia điểm trên sân nhà khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch thật khó lường.

(TNO) Ngày 5.8, vòng 24 V-League 2012 đã diễn ra 4 trận đấu cuối cùng, với kết quả Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng cùng bị chia điểm trên sân nhà khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch thật khó lường.

>> Đồng Tháp gục ngã tại Pleiku, mở rộng cửa thoát hiểm cho Kiên Giang
>> Đồng Tháp lâm nguy, Hà Nội T&T trở lại ngôi đầu
>> Quốc Anh tỏa sáng, SHB.Đà Nẵng soán ngôi đầu của Hà Nội T&T  

 
Nsi (trái) lập cú đúp giúp Sài Gòn Xuân Thành thắng đậm V.Ninh Bình - Ảnh: Khả Hòa

Trước vòng đấu 24, cuộc đua đến ngôi vô địch được xem là thế chân vạc giữa 3 đội bóng Hà Nội T&T (45 điểm), SHB.Đà Nẵng (44 điểm) và Sài Gòn Xuân Thành (41 điểm). Nếu 2 đội bóng đầu bảng không giành được thắng lợi trong khi Sài Gòn Xuân Thành giành chiến thắng, cuộc đua đến ngôi vương được dự đoán sẽ rất hấp dẫn.

Kết quả

Hà Nội T&T - K.Khánh Hòa:

Sài Gòn.XT - V.Ninh Bình: 4-1

SHB.Đà Nẵng - N.Sài Gòn: 0-0

SLNA - CLB Hà Nội: 2-0

"Kịch bản" trên đã thật sự xảy ra khi Sài Gòn Xuân Thành đại thắng trên sân nhà còn Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng cùng bị chia điểm.

Trên sân Thống Nhất, đội bóng của “bầu” Thụy có dịp gặp lại đội bóng quê hương là V.Ninh Bình. Vừa trở về sau chuyến công cán châu Âu, “bầu” Thụy tiếp tục nhận niềm vui khi Sài Gòn Xuân Thành nối dài mạch thắng. Đè bẹp V.Ninh Bình với tỷ số 4-1, Sài Gòn Xuân Thành đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp.

Bế tắc trong suốt hiệp 1 nhưng chỉ trong 30 phút cuối, Sài Gòn Xuân Thành liên tiếp ghi 4 bàn do công của Nsi (2 bàn), Kesley và Antonio ở các phút 61, 63, 78 và 89. Đội khách chỉ ghi được 1 bàn danh dự do công của Danh Ngọc ở phút 77. Trong hiệp 2, Nguyễn Rogerio của Sài Gòn Xuân Thành nhận thẻ đỏ ở phút 72 còn Hoàng Vissai của V.Ninh Bình nhận thẻ đỏ ở phút 73.

Thắng trận này, Sài Gòn Xuân Thành vẫn giữ vị trí thứ 3 nhưng đã có được 44 điểm, chỉ thua SHB.Đà Nẵng 1 điểm và Hà Nội T&T 2 điểm. V.Ninh Bình xếp thứ 7 với 33 điểm.

 
SLNA (áo vàng) dễ dàng đè bẹp CLB Hà Nội 2-0 - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Vinh, SLNA tiếp tục phong độ ấn tượng. Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng củng cố vững chắc vị trí thứ 4 với 38 điểm sau khi đánh bại CLB Hà Nội với tỷ số 2-0. CLB Hà Nội vẫn chỉ có 29 điểm xếp vị trí thứ 10.

Trong trận đấu này, CLB Hà Nội cũng tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không một lần cụ thể hóa được bàn thắng. Trong khi đó, SLNA bế tắc trong hiệp 1 nhưng nhờ sự bùng nổ của  Dickson trong hiệp 2, đội đã có liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 81 và 83.

Trên sân Chi Lăng, nếu giành thắng lợi SHB.Đà Nẵng sẽ củng cố hy vọng đòi lại ngôi vô địch từ tay Hà Nội T&T. Tuy nhiên, trước một N.Sài Gòn không còn nhiều động lực thi đấu, SHB.Đà Nẵng đã có một chiều thi đấu dưới sức.

Để đội khách chia điểm với tỷ số 0-0, SHB.Đà Nẵng đã đánh mất một cơ hội quý như vàng để tạo lợi thế cho mình. Hòa trận này, N.Sài Gòn đã có 32 điểm tạm xếp vị trí thứ 8.

Ở cuộc đua trụ hạng, việc CS.Đồng Tháp và K.Kiên Giang cùng thua trong loạt đấu sớm đã giúp cho K.Khánh Hòa có cơ hội vươn lên giành lợi thế. Tuy nhiên, trước một Hà Nội T&T cũng đang rất khát điểm đế cạnh tranh ngôi vô địch, đội bóng phố biển chỉ giành được thêm 1 điểm.

Ngay phút thứ 6, Gonzalo đã mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, Oliveira đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho K.Khánh Hòa và cũng là bàn ấn định tỷ số chung cuộc.

Với 46 điểm, Hà Nội T&T tiếp tục dẫn đầu, còn K.Khánh Hòa có cùng 26 điểm với K.Kiên Giang nhưng tạm xếp vị trí 11 nhờ hơn hiệu số phụ.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.