Cuộc 'khẩu chiến' giữa quân SLNA và CLB TP.HCM

04/04/2018 20:26 GMT+7

Trận đá bù vòng 1 V-League 2018 trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và SLNA (19 giờ ngày 5.4) chắc chắn sẽ vàng rực bởi biển CĐV xứ Nghệ, nơi các cầu thủ trao đổi hay quát nhau bằng ngôn ngữ chính ‘quê choa’.

“Hải ơi, trận tới cần thận mà che mặt nhé. Dạo này trời nóng tay anh mạnh lắm đấy”, tiền đạo Nguyễn Hải Anh chọc ghẹo trung vệ Quế Ngọc Hải.
Không vừa, chàng hậu vệ thần tượng Sergio Ramos đáp lại bằng câu nói: “Em vào đây có phải để thăm anh mô. Em thăm người khác kia và sẽ lấy 1 điểm về nhà”.
Ngồi đối diện, Âu Văn Hoàn “chớp” ngay: “Bây chừ có bóng bấm lên có Phi Sơn nữa mô mà nhận bóng. Sông Lam chừ yếu rồi, ráng đá cho tốt thôi”.
Sát ngay đó, Phi Sơn vừa vào Sài Gòn, với quả đầu vừa nhuộm đen lại liên miệng tám chuyện với những anh em vừa cùng SLNA bay vào TP.HCM như Thế Nhật, Đình Hoàng…
Phan Văn Đức sẽ là một trong những niềm hy vọng của SLNA Minh Tú
Trong ngày cả CLB TP.HCM và SLNA nghỉ tập sáng, họ nói đủ chuyện từ trên trời xuống dưới biển, những lời hỏi han nhau, chọc ghẹo hoặc thường xuyên nhất là những câu chuyện cũ của nhau.
Trung vệ đội trưởng Đình Luật tỏ ra trầm nhất, mỉm cười nhìn các đàn em chí chóe với nhau rộn hết một quán cà phê. Vậy nhưng trong tay anh lại là đôi giày mà như giới thiệu là “đặt mua trên mạng mẫu giày Nike trắng mạ chữ vàng của Ronaldo”.
Đôi giày đó, nếu không có gì bất ngờ rất có thể sẽ được trình làng trong trận đối đầu với SLNA của CLB TP.HCM, nơi Luật là đội trưởng của nửa đội hình đội chủ nhà nói tiếng xứ Nghệ.
Ở bên kia sân, Phi Sơn sẽ là ngòi nổ của CLB TP.HCM sau 1 mùa bùng nổ cùng SLNA Khả Hòa
Chợt có cầu thủ nhẩm đếm khả năng CLB TP.HCM ra sân với hơn nửa đội hình gốc Nghệ. Nghe thế, Âu Văn Hoàn nói: “Có khán giả coi là ta cứ đá thôi. Mình là chuyên nghiệp rồi, không thể để phân tâm bởi chuyện bên lề ngoài sân bóng được”.
Nhưng quả khó mà không để ý bởi CLB TP.HCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh đang có 6 điểm sau 3 trận. Họ sẽ được 9 điểm và lọt vào khu vực có huy chương nếu thắng ở trận đấu diễn ra ngày mai.
Trong khi đó tình thế SLNA ngặt nghèo hơn với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận, chỉ xếp trên Sài Gòn FC và Nam Định. Rõ ràng, ấn tượng đẹp về vòng bảng AFC Cup (nhì bảng H giữa các đội đều rất mạnh) đem đến mặt trái là thành tích chưa như ý ở V-League.
Cầu thủ đa năng Xuân Mạnh sẽ là con thoi trong cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự của SLNA Minh Tú
Và cách để đáp trả lại những nghi ngờ về ân tình, theo Âu Văn Hoàn: “Câu trả lời rõ nhất vẫn là trên sân bóng. Chúng tôi là những người chuyên nghiệp, rời quê đi xa nhà đá bóng để kiếm tiền và danh hiệu.
CLB đã bỏ tiền để mua chúng tôi về, đó sẽ là nơi chúng tôi chiến đấu để thể hiện, đáp lại tình cảm của CLB và CĐV.
Nhưng xét đoán hay “soi” thì ở đâu cũng có. Quan trọng bóng đá bây giờ khác xưa rồi, cầu thủ dù là đồng hương trước trận cà phê nhưng khi vào sân thì chỉ có màu cờ sắc áo.
Tôi tin rằng những CĐV TP.HCM và cả xứ Nghệ nếu lên sân đều muốn coi một trận đấu đẹp, đá thật và có cảm xúc thật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.