Cuối tháng 8 mới công bố danh tính HLV trưởng đội tuyển VN

10/05/2012 18:21 GMT+7

(TNO) Sau khi đề xuất được chọn HLV kiêm nhiệm bị Tổng cục TDTT từ chối, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gấp rút đưa ra một loạt giải pháp... chữa cháy.

(TNO) Sau khi đề xuất được chọn HLV kiêm nhiệm bị Tổng cục TDTT từ chối, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gấp rút đưa ra một loạt giải pháp... chữa cháy.

>> VFF chính thức cắt hợp đồng với HLV Falko Goetz
>> Ông Ngô Lê Bằng giữ chức Tổng thư ký VFF
>> Các ứng viên HLV nội đồng loạt rút lui

 
VFF đang lúng túng trong cuộc tuyển chọn HLV trưởng cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

Mang hy vọng sẽ thuyết phục được cấp trên đồng ý với phương án cho HLV nội kiêm nhiệm, nhưng sự mong mỏi đó của VFF đã bị dập tắt trong cuộc họp vào chiều ngày 10.5.

Tổng cục TDTT vẫn nhất quyết giữ nguyên quan điểm cứng rắn, đã thuê HLV người Việt thì phải ký hợp đồng dài hạn và chuyên trách.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn nói: “Bóng đá VN nhiều HLV giỏi như vậy mà không lẽ không thể tìm ra một người để nắm giữ trọng trách vinh quang là HLV trưởng đội tuyển. Tôi cũng không tin các HLV từ chối nếu VFF thuyết phục với tinh thần cống hiến, phụng sự Tổ quốc.

Trước đây HLV nội cảm thấy tủi thân vì VFF chỉ sử dụng thầy ngoại. Nay, cờ được trao vào thầy nội thì chưa thấy ai dám phất. Cũng không thấy ai dám xung phong – điều này thật đáng buồn. HLV nội cũng phải biết hy sinh vì trọng trách lớn được đặt trên vai. Phải toàn tâm toàn ý, không thể có chuyện vừa làm CLB vừa làm đội tuyển".

“Đàm phán” với Tổng cục TDTT bất thành, VFF đã đặt ra hai phương án như sau: 1/Ngoài ba ứng viên Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hội đồng HLV quốc gia sẽ đưa lại vào danh sách những ứng viên đã bị gạt bỏ (HLV Lê Thụy Hải, Lư Đình Tuấn, Đặng Trần Chỉnh) tại “vòng chung kết” hồi đầu tháng 4 để tiếp tục tư vấn cho VFF.

2/Xin…gặp gỡ lại Tổng cục TDTT để bàn phương án tối ưu nhất, ví dụ như rút ngắn thời gian chuyên trách. Cả 2 phương án này đều rất… mông lung và toát lên vẻ bế tắc thấy rõ của VFF.

 
Tổng thư ký của VFF Ngô Lê Bằng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Hai giải pháp khác cũng được VFF tính đến là… kêu gọi HLV nội nào đó tự ứng cử và áp dụng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp để triệu tập HLV.

Theo điều 30 Quy chế, HLV nào không chấp hành quyết định triệu tập vào đội tuyển sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật của VFF. Nhưng theo ông Ngô Lê Bằng – Tổng thư ký VFF, tại VN chưa từng có tiền lệ và VFF hy vọng sẽ không phải sử dụng đến phương án bất đắc dĩ này.

Cuối cùng, theo ông Ngô Lê Bằng, kế hoạch công bố danh tính HLV trưởng tuyển VN sẽ được dời lại đến cuối tháng 8.2012.

“Chúng tôi không thấy quá khó khăn vì việc gì cũng có cách giải quyết. Hội đồng HLV đề nghị VFF thỏa thuận với ứng viên nào, chúng tôi sẽ thực hiện theo, bao gồm cả những người đã từng đàm phán là HLV Hùng, Đức, Thắng.

Các CLB của ba ứng viên này sẽ tiếp tục được đả thông tư tưởng để đồng ý “nhả quân”. HLV tạm quyền cho hai trận đấu giao hữu vào tháng 6 đã có tên nhưng cuối tháng 8, sau khi V-League 2012 kết thúc, chúng tôi mới kết thúc việc tìm người để chuẩn bị cho AFF Cup. Thời gian không quá gấp gáp”, ông Bằng xác nhận.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.