Cuối tuần này, Công Phượng lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia?

14/05/2015 12:37 GMT+7

(TNO) Với sự sắp xếp gần đây của HLV Miura, nhiều khả năng Công Phượng sẽ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên (Triều Tiên) vào chiều 17.5.

(TNO) Với sự sắp xếp gần đây của HLV Miura, nhiều khả năng Công Phượng sẽ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên (Triều Tiên) vào chiều 17.5.
Công Phượng sẽ nỗ lực cho lần đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ở buổi ghép nối đội hình chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Triều Tiền chiều 13.5, HLV Miura sử dụng Công Phượng cho cả hai đội hình chính và phụ.

Tạo điều kiện cho Công Phượng chơi bóng với hầu hết cầu thủ của tuyển quốc gia, HLV Miura dự tính sẽ để Phượng ra sân trong đội hình chính của tuyển Việt Nam gặp Triều Tiên.

Việc sử dụng Công Phượng ở đội tuyển quốc gia, ông Miura đang dùng phép tính khôn ngoan để giúp U.23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia thi đấu tốt ở các giải đấu sắp tới.

Với HLV Miura, Công Phượng luôn là ách chủ bài trong mọi bài toán chiến thuật để đi đến thành công. Ở vòng loại U.23 châu Á 2015, HLV Miura cũng rất biết cách khai thác Công Phượng triệt để, giúp U.23 Việt Nam giành vé vào vòng chung kết.

Kéo Công Phượng lên đội tuyển, HLV Miura muốn rằng, Phượng có thêm kinh nghiệm ở những trận đấu quốc tế, để khi trở về U.23, anh là đầu tàu giúp U.23 Việt Nam thi đấu tốt ở SEA Games.

Phượng hòa nhập tốt với đội tuyển quốc gia, sẽ đem đến lợi ích cho HLV Miura, vì sau khi SEA Games kết thúc, Công Phượng sẽ luân chuyển qua tuyển quốc gia để tiếp tục thi đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Tự tin với những tính toán khôn ngoan, nên HLV Miura không gọi nhiều tiền đạo lên tuyển, bởi với ông, Công Phượng luôn là giải pháp tối ưu và lựa chọn số một.

HLV Miura luôn đánh giá cao Công Phượng - Ảnh: Minh Tú

Mặt khác, khoác áo đội tuyển quốc gia khi mới 20 tuổi là niềm vinh dự với Công Phượng, nên anh sẽ nỗ lực cho lần đầu tiên của mình.

Phượng là mẫu cầu thủ không nề hà, không ngại khó, được ra sân là niềm hạnh phúc vô bờ bến vì thế Phượng sẽ nỗ lực để chứng tỏ mình. Khán giả Hà Nội chắc chắn cũng sẽ thích thú khi được xem Công Phượng ra mắt trong trận tuyển Việt Nam gặp Triều Tiên.

Thế nhưng, trong mỗi bài toán, luôn có những gút mắc cần phải tháo gỡ. Vấn đề đáng lo nhất với Công Phượng đó là sự quá tải. Nếu như tính toán không khéo, sử dụng Công Phượng quá nhiều, thì rất có thể Phượng sẽ quá tải, dẫn đến chấn thương như các đồng đội của anh ở U.23 và tuyển Việt Nam.

Ở CLB HAGL, Phượng cũng đã liên tục cày ải, vì thế, HLV Miura cần tính toán hợp lý để ách chủ bài của U.23 Việt Nam có thể lực tốt nhất ở đấu trường SEA Games - một giải đấu mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.